CHAPTER 42
Payong kapatid
VINCENT’S POV
“tara na.. malelate na tayo.. 8am ang opening baka matraffic pa tayo” sabi k okay dad at venjie..
“oo kuya anjan na.. una kana sa sasakyan. Susunod nalang kami”
Eto na. opening na ng restaurant ko sa manila.. ininvite ko ang kaibigan kong si Tom Rodriguez para siya ang mag cut ng ribbon at pupunta rin si Alden Richards.. sana lang makita din ni nikki itong tagumpay ko. For sure matutuwa siya..
Nakarating na kami at marami na ang tao.. andun na din si Tom at Alden.. nakakahiya kami pa ang late..
Nang matapos na kong magspeech ng konti at magpasalamat oras na para icut ang ribbon..
“teka si nikki yun aah?” napatingin ako sa gilid.. hindi ako pwedeng magkamali siya yun.. kaya tumakbo ako para sundan siya..
Pero pagsunod ko.. bigla siya nawala..
“kuya ano kaba.. ano bang ginagawa mo jan?? bakit bigla ka nalang tumakbo. Nakakahiya kay Tom at Alden” sabi ni venjie..
“venjie. nakita ko si nikki.. siya talaga yun hindi ako pwedeng magkamali”
“ha?? ee nasan?? Kuya namamalikmata ka lang.. halika na dun nagagalit na si Dad” sumama na ko kay venjie.. napapraning na ko. Siguro namimiss ko lang siya :(
“VINCENT!!” napatingin ako kung saan galing yung boses na narinig ko.
“AJ???” hinawakan naman ni venjie ang braso ko..
“HAYOP KA!! ANONG GINAWA MO DITO??”
“congrats sa opening ng restaurant mo” sabi ni sakin habang nakangiti pa.
VENJIE’S POV
Kinabahan ako ng makita namin si Aj.. bakit pa siya nagpakita dito?? Naghahanap ba talaga siya ng away??
Hawak hawak ko lang ang braso ni kuya.. alam kong magkakagulo kapag binitawan ko siya..
“congrats sa opening ng restaurant mo” dahil malakas din naman si kuya kaya nabitawan ko siya…
“AJ.. anjan ka lang pala kanina pa kita hinahanap” natigilan ako pati na rin si kuya.. ni hindi na nga naituloy ni kuya ang pagsuntok niya dapat kay aj.
NIKKI???
“Surprise!” sabi ni aj.. habang nakangiti siya.. nanghahamit talaga ang lalaking to ee >_<
“Nikki?” sabi ni kuya.. napatingin naman si nikki sa kanya..
“Ahh kilala ba kita?” nabigla ako sa mga sinabi niya.. napatingin naman ako kay kuya.. lumapit siya kay nikki at hinawakan ang dalawang kamay nito..
“Nikki ako to si Vincent.. ang boyfriend mo?” natingin si nikki kay Aj.
“aah sorry. Pero hindi kita kilala. Tska siya ang boyfriend ko” tapos tinuro ni nikki si Aj.. nakita ko nag alit nag alit na si kuya kaya nilapitan ko siya agad at pinigilan..
“Nikki. Wag mo nalang yan pansinin..baliw lang yan. Tara na may date pa tayo diba?” sabi ni aj.
Tumango naman si nikki at humawak sa braso ni Aj… Si kuya parang natigilan sa mga nakita at narinig niya.. at dahil sa sobrang galit niya sumigaw siya ng malakas at pinagsusuntok yung puno.. puro dugo na yung kamao niya pero ayaw parin niyang paawat..
BINABASA MO ANG
Kung tayo....tayo talaga (ongoing series)
Novela Juvenilread first CRUSH KITA.MAHAL KO SIYA :)