Nagireo - Truyện về Quàng khăn đỏ (req)

192 18 2
                                    

Tặng cậu NuraJuzou2308

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tặng cậu NuraJuzou2308

"Nghe mẹ dặn chưa, Reo, đi đường rừng thì chớ nên đi đường vòng, đi thẳng, rẽ phải, đến chiếc biển Chim Sâu thì đi hướng ngược lại chiếc biển chừng mươi bước là đến nhà bà nhé."

"Rồi rồi" Reo nhún vai, miệng nhẩm nhẩm lại lời mẹ "Được rồi, thưa mẹ con nhớ mà"

Cậu trai tóc tím ngồi trên chiếc ghế trải khăn ca rô đang đọc sách gật gù, cố ghi lại những gì mẹ dặn trong đầu. Xem nào, ừ hứm, đi thẳng, rẽ phải rồi đi ngược lại hướng chiếc biển chỉ, chậc, cũng không hẳn là khó nhớ, Reo nghĩ, rồi gấp lại cuốn sách đặt trên bàn trà nhỏ, đi vào bếp.

Mẹ cậu đang quấy một nồi súp thịt lớn trên bếp, mùi lá hương thảo, cà rốt và khoai tây đã hầm nhừ quyện với mùi sốt thịt bò thoang thoảng khắp nhà. Đây có lẽ là món cuối cùng để xếp trong chiếc giỏ dành cho bà nội của cậu đang ốm, gồm 2 ổ bánh mì baguette, mấy quả trứng chần và một chai vang đỏ đặt trong chiếc giỏ dã ngoại. Bà Mikage gói ghém lại hết thức ăn, thắt một chiếc nơ xanh lên một bó hoa tuylip trắng tinh và dặn dò cậu con trai độc nhất của mình đưa nó đến cho bà. Bên trong chiếc giỏ cũng có một chiếc chìa khóa bằng bạc mà Reo được dặn là "chìa khóa nhà bà"

Reo xách giỏ lên, ôm lấy bó hoa nhưng chần chừ chưa đi, cậu quay lại hỏi mẹ

"Nhưng sao con không thể đi đường vòng thưa mẹ, nó sạch sẽ hơn và có thể đi nhanh hơn cơ mà."

"Reo" Người phụ nữ trung niên lau lau tay "Vốn dĩ khu rừng này tồn tại chó sói, không phải sói thường, là loài ma sói mà người ta hay đồn đã tại vị ở khu rừng suốt hàng trăm năm. Nó rất nguy hiểm, tổ tiên chúng ta từng cùng dân làng Violaceae đi tiêu diệt nhưng chẳng mấy người sống sót trở về."

"Đấy là do con người chúng ta nhúng tay vào truy bắt nó. Con nghĩ là nếu như chúng ta chẳng tổn hại đến loài sói thì chả có chuyện chết chóc như thế" Reo nói

"Reo, loài sói với bản năng sinh tồn lẫn khả năng săn mồi dường như rất mạnh, rừng đã thiếu thốn ít nhiều thức ăn thì chúng sẽ uống máu con người. Cách đây hơn 200 năm, ma sói đã đi vào làng và mỗi đêm ăn thịt từng gia đình một, chuyện đó chỉ kết thúc khi cụ tổ và dân làng truy vết nó."

Chậc, những lời mẹ nói thực sự cảm thấy rất mơ hồ, cậu trai tóc tím nghĩ thầm, chẳng có một chút manh mối gì về nói, ngoại trừ việc loài ma sói này từng tàn sát dân làng thì thông tin về ngoại hình lẫn hình thức hoạt động đều không rõ. Rốt cục trông nó có gì khác biệt với sói thường nhỉ? Nó hoạt động vào khi nào?..

Lu Lóc Và Vài Ba Chuyện Xà LơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ