7

103 10 0
                                    

Quyển thứ nhất: Lấy tài có đạo, nhân quả báo ứng (3)

Tề Đạo Trạch và Triệu Viễn Chu ngồi đối diện nhau, Kỳ Lân nhìn qua cửa sổ màu đỏ và xem mộng nhân gian, "Viễn Chu, đây là một cảnh tượng chưa từng xảy ra ở Thái Hư trong hàng vạn năm. Mặt trời mọc và mặt trời lặn. Tất cả nhân loại và yêu đều đang vội vã, nhưng khó cầu tự do.”

“Người đời phần lớn tâm tư đều là hư không, phần lớn đều không phải ý muốn của mình, phần lớn chỉ là mấy lạng bạc để ổn định và nuôi sống gia đình mà thôi.” Triệu Viễn Chu pha trà như thường lệ, vẫn không thay đổi trong hàng chục ngàn năm.

Tề Đạo Trạch cẩn thận theo dõi động tác pha trà của Triệu Viễn Chu và tự lẩm bẩm: "Đại yêu Thái Hư bất tử và bảo vệ vùng đất thuần khiết của vũ trụ. Chúng ta, những ông già mỗi ngày nhìn nhau, hiểu ba ngàn đại đạo, và cố gắng hết sức vì nhân gian. Ta thậm chí không thể mong muốn cái chết và ta sẽ không được luân hồi.

Triệu Viễn Chu đặt ly trà đã pha trước mặt Tề Đạo Trạch, “Thái Hư dị thú chỉ vì vực sâu mà vào phàm trần, bất kể hậu quả ra sao, đều không sợ phải trả giá, đạo được bảo toàn, ngươi cũng đừng suy nghĩ quá nhiều, đầu óc rối tung." Triệu Viễn Chu đứng dậy rời đi.

Tề Đạo Trạch cầm trà trong tay và uống nó theo thời gian, Kỳ Lân, người sinh ra cuối cùng của Thái Hư, đã từng chứng kiến đại yêu Tất Phương đổ máu trên nhân gian, và đại yêu Ứng Long canh giữ cây khô một mình. yêu quái Bạch Trạch xuyên qua đám đông đông đúc để tìm tình yêu Phượng Hoàng.

Tề Đạo Trạch cúi đầu cười khúc khích, “Dù sao mấy ngàn năm máu cũng không thể nguội, cho nên ta bằng lòng ở lại phàm trần thêm một lần nữa.” Tề Đạo Trạch đặt chén trà xuống, nhảy ra khỏi người ngồi xuống, chen vào bên cạnh Bạch Cửu, "Ăn bánh sao không nói cho ta biết?"

Bạch Cửu lè lưỡi nhìn Tề Đạo Trạch, không giấu được nụ cười trên mặt: “Bên cửa sổ vừa rồi có một thanh niên, cầm tách trà nhìn hồi lâu, trà đã nguội rồi.”  Chị Văn Tiêu nói rằng hắn phải thích trà thảo mộc chứ không thích đồ ăn."

"Văn Tiêu tiểu thư, tại sao cô lại như vậy?" Tề Đạo Trạch giả vờ tức giận hỏi Văn Tiêu.

Văn Tiêu phiền lòng vỗ vỗ Bạch Cửu đầu: "Chẳng lẽ thiếu gia không thích trà thảo mộc?"

Tề Đạo Trạch tức giận cười lớn, liếc nhìn Triệu Nguyên Chu đang xem kịch, khéo léo chen vào giữa Triệu Viễn Chu và Trác Dực Thần, cố ý đến gần Trác Dực Thần, “ Tiểu Điểu thiếu gia, đây thật sự là học giả gặp binh, ngươi nhanh quản bọ họ."

Triệu Viễn Chu khoanh tay nhìn chằm chằm Tề Đạo Trạch, Tề Đạo Trạch vẻ mặt không chút sợ hãi ôm chặt Trác Dịch Thần, hét lớn: “Đến đây, dù sao ta cũng sẽ không buông ra.”

"Đây là một tai họa không thể lý giải được. Mau buông ta ra." Trác Dực Thần muốn đẩy Tề Đạo Trạch ra, nhưng Tề Đạo Trạch lại càng ôm cậu chặt hơn, nhìn Triệu Viễn Chu bằng ánh mắt cầu xin.

Triệu Viễn Chu kéo Tề Đạo Trạch ra khỏi người Trác Dực Thần, nói: "Ngoan ngoãn, nếu ngươi không ôm ta một cái thì để hắn ôm ngươi trước đi."

[Chu Thần] Bạch Trạch LệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ