5

111 5 0
                                    

Quyển thứ nhất: lấy tài có đạo, nhân quả báo ứng.

Khi mặt trời mọc và sương mù tràn ngập, cánh cổng Diệp thành chính thức mở ra, dòng người đến và đi buôn bán vô tận, chợ trong thành tràn ngập tiếng hò reo.

Triệu Viễn Chu cùng Kỳ Lân đi dạo trên đường, trên tay cầm một chiếc hộp gỗ tinh xảo.

Kỳ Lân tựa vào Triệu Viễn Chu trên vai, ngáp dài nhìn bốn phía, "Bỏ qua vực sâu ảnh hưởng, nơi này nhìn qua có vẻ là một nơi thịnh vượng."

Triệu Viễn Chu nhẹ nhàng lắc chiếc quạt xếp, trên môi nở nụ cười: “Giải quyết vực sâu thì dễ, nhưng sau khi tỉnh dậy thì làm sao đối mặt với sự thật tan vỡ mới khó. Hãy chuẩn bị tinh thần để bị mọi người la mắng, đánh đập. "

"Triệu Viễn Chu ở chỗ này mấy vạn năm, rốt cuộc ngươi điên rồi sao?" Kỳ Lân nhếch môi, khó có thể tin nhìn Triệu Viễn Chu.

Triệu Viễn Chu đóng chiếc quạt gấp lại gõ nhẹ vào lòng bàn tay, dừng lại, dùng ánh mắt thờ ơ nhìn khung cảnh buôn bán nhộn nhịp trước mặt, “Nhân gian tự nguyện rơi vào mộng, vực sâu biến mất. Khi ta tỉnh lại, thành phố thương mại đã trở thành ảo ảnh, làm sao ta có thể chấp nhận được?”

"Ngươi đang nói, bọn họ thà rằng ban đêm chịu đựng đau đớn luân hồi để bảo vệ phàm nhân vàng bạc giả."

"Nếu như ngươi không từ trong mộng tỉnh lại, tình huống cùng cảnh tượng này cũng là thật." Kỳ Lân trong mắt phản chiếu tới Diệp Thành người dân khuôn mặt tươi cười, cảm nhận được sâu trong nội tâm vui mừng, "Vậy chúng ta có nên quấy rầy Diệp Thành mộng hay không? Bọn họ duy trì hiện trạng không phải là đúng sao?  không tốt sao?”

Triệu Viễn Chu giơ ngón tay gõ nhẹ đầu Kỳ Lân, "Tam Thiên Mộng vốn không có rễ, không có kết quả, ngươi đừng bận tâm. Bữa sáng sắp nguội rồi, nên về quán trọ thôi."

Kỳ Lân nhìn trong miệng Triệu Viễn Chu bữa sáng - trái cây và bánh ngọt - trong lòng khó hiểu, "Ngươi điên rồi, cái này có thể làm mát? Không đúng, cái này có thể dùng làm bữa sáng được không?"

Triệu Viễn Chu nén nụ cười trên môi, bước nhanh về phía nhà trọ.

Kỳ Lân theo Triệu Viễn Chu vào trong quán trọ, Triệu Viễn Chu nhìn thấy chủ quán trọ đang tính tiền ở quầy, không quên gật đầu chào ông chủ, ông chủ vẫn mặt không biểu tình, Triệu Viễn Chu không để ý mà đi lên tầng hai của quán trọ.

Cửa sổ vô cớ mở ra, gió và sương mù ùa vào phòng, mang theo hơi lạnh, Bạch Cửu ôm chặt lấy cánh tay Trác Dực Thần, ngủ ngon lành.

Trác Dực Thần ngủ không yên, môi trường mới luôn khiến người ta khó chịu, vô cớ mơ thấy thiếu niên trong lồng, lông mi run run, từ từ mở mắt ra, đôi mắt trong xanh ngấn nước. quay đầu lại, nhìn ra ngoài cửa sổ, cậu thấy có người đang mê mang ngồi ở bàn, vô thức lau nước mắt.

Triệu Viễn Chu ngạc nhiên nhìn Trác Dực Thần: “Sáng sớm ta vén rèm lên cho hơi sương, sờ tay thử lớp trang điểm màu mận chín. Chính vì không thích món quà hôm nay nên mới khiến người đẹp phải khóc.” Triệu Viễn Chu chỉ vào hộp quà trên bàn.

[Chu Thần] Bạch Trạch LệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ