Quyển thứ nhất: Lấy tài có đạo, nhân quả báo ứng (5)
Trác Dực Thần để Bạch Cửu kéo mình vào chợ, đi xuyên qua đám người đông đúc, nghe tiếng người ồn ào xung quanh, Trác Dực Thần hiếm khi cảm thấy bực tức, sinh ra trong rừng sâu yên tĩnh, thích sự tĩnh lặng của núi rừng. Với âm thanh của con người này, sự hối hả và nhộn nhịp thực sự không còn phù hợp nữa.
Bạch Cửu dừng lại trước một quầy bán đồ trang sức và ngọc bích, cẩn thận kiểm tra từng món đồ trang sức, bĩu môi thì thầm vào tai Trác Dực Thần: “Ta còn tưởng rằng ở đây có những bảo vật bụi bặm đang chờ ta khám phá, nhưng ta không bao giờ nghĩ rằng chúng chỉ là những phụ kiện thông thường thôi.”
Trác Dực Thần dùng ánh mắt sáng ngời nhìn quầy hàng đầy trang sức, những đồ vật bình thường này tỏa sáng bởi tia nắng, hầu hết các loài chim trên thế giới đều thích những đồ vật rực rỡ, khác với mong muốn thu thập bảo vật quý hiếm của Bạch Cửu. Trác Dực Thần thích những thứ rực rỡ, bất kể cậu thích những ngày nắng đẹp, đồ trang sức rực rỡ và những viên đá đầy màu sắc.
Kỳ thật cậu vẫn thích phù quang gấm, nhưng Tiểu Trác thiếu gia biết cậu đã là một con chim trưởng thành trăm tuổi, không nên giống như lúc còn trẻ, bất chấp sấm sét và tai họa trong nhân gian này, bầu trời để tìm một viên đá yêu quý, anh phải gánh trên vai gánh nặng trách nhiệm của Dực tộc.
Trác Dực Thần rũ mắt, nhìn đi nơi khác, đưa tay sờ sờ đầu Bạch Cửu, "Tiểu Cửu, trên nhân gian bảo vật hiếm có nhiều như vậy, gian hàng bình thường này có lẽ không đủ cho Bá Lạc của chúng ta đập vào mắt."
Bạch Cửu không hài lòng mím môi, nhìn chằm chằm quầy hàng hồi lâu, không muốn rời đi, Bạch Cửu đột nhiên nghĩ tới điều gì, hưng phấn kéo tay Trác Dực Thần, chân thành nhìn Trác Dực Thần, "Trác ca, chúng ta đưa nó cho Văn Tiêu tỷ mua một ít từ những người ở Kỳ Lân thì sao?" Bạch Cửu trợn mắt, "Đặc biệt là Văn Tiêu tỷ, tỷ ấy sẽ thích nó."
Trác Dực Thần để cho Bạch Cửu hưng phấn lắc lắc cánh tay, ngồi xổm xuống, dùng ngữ khí ôn hòa nhìn Bạch Cửu: "Ta không muốn phá hỏng cuộc vui, nhưng Tiểu Cửu, đừng quên trong giấc mơ của chúng ta ở Diệp Thành, đồ trong mơ có thể mua được, nếu xuống mà đưa cho người khác, e rằng khó có thể biến nó thành hiện thực ”.
Bạch Cửu chán nản cúi đầu, Trác Dực Thần đang định an ủi hắn, ngẩng đầu liền nhìn thấy Triệu Viễn Chu đi về phía mình, cậu tránh ánh mắt Triệu Viễn Chu, khóe miệng vẫn giữ nụ cười, hai tay ôm mặt Bạch Cửu an ủi. Cậu nhẹ nhàng nói: “Tuy rằng không thể thực hiện được giấc mơ, nhưng ta nghĩ họ biết người tặng quà đã lựa chọn cẩn thận, chắc chắn họ sẽ rất vui nên cũng không lãng phí.”
Bạch Cửu nghe vậy vui mừng một lát, sau đó vẻ mặt nói: "Tiểu Trác ca, túi tiền của chúng ta đều trống rỗng, làm sao có tiền mua những thứ này?"
Triệu Viễn Chu từ xa nghe được hai người nói chuyện, cười nhẹ, đi đến phía sau Bạch Cửu, hạ giọng: "Muốn mua cái gì?"
Bạch Cửu cảm giác được phía sau có gió đen, nàng nhẹ nhàng kêu một tiếng, nhào vào Trác Dực Thần trong ngực, không muốn ngẩng đầu lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Thần] Bạch Trạch Lệnh
FanfictionÁ a vẫn là tui đâyyyyyyy Tui chỉ dịch để có cái đọc, mong mọi người không quá khắt khe, cảm ơn mọi người nhiềuuuu. Sẽ cố gắng dịch giống nhất có thể, nên sẽ còn nhiều sai sót Đây là tác phẩm chưa xin phép, mong mọi người không mang đi.