Quyển thứ hai: tiên y nộ mã đạp bình xuyên phong tư ngạo cốt tẫn chiết yêu (2)
Ngoài cổng thành Kim Tiên có bốn lính canh đứng hai bên trái phải, mỗi người đều mặc áo giáp làm bằng huyền thạch, hai người đi trước cầm trường thương dài, chịu trách nhiệm kiểm tra và tra hỏi những người vào thành, bốn người còn lại là được trang bị những con dao tinh xảo trên thắt lưng, có thể nhìn thấy trong nháy mắt. Liếc nhìn thoáng qua các vật tổ khác nhau của gia tộc.
Bất cứ khi nào có người mặc quần áo và xe ngựa sang trọng, lính canh sẽ luôn xu nịnh họ, mặc áo giáp thẳng, uốn cong tâm hồn khiêm tốn và mỉm cười mời người vào thành, cần hoan phí một phen công phu, mặc quần áo không phù hợp, giả vờ giàu có, đối mặt với ánh mắt khinh thường của lính canh, lấy nội quy của thành, cúi đầu và bước vào trong sự xấu hổ.
Ứng Long bình tĩnh lại, mưa giông chỉ trong mười lăm phút đã ngừng, dùng lời của Triệu Viễn Chu để đánh giá, tính khí của một con rồng già đã mãn kinh đến rồi đi nhanh chóng.
Bạch Cửu cười lạnh, nghĩ đến giấc mộng không thể giải thích được đó, hắn càng ghét cảnh tượng này hơn, tuy nhiên, người bảo vệ là một người có đôi mắt tinh tường, hắn nhìn thấy từ xa một thanh niên kỳ lạ, ăn mặc bảnh bao, đeo một chiếc mặt dây chuyền bằng ngọc tuyệt đẹp. Hắn đang nghĩ... Thiếu gia của ai đó đến Kim Tiên chơi một mình, hắn đang do dự không biết có thể cho hắn vào thì bất ngờ bị sư huynh bên cạnh đánh trúng.
"Sở Nhất, mau nhìn, đó là phù quang gấm à?"
Sở Nhất nhìn theo ánh mắt của anh trai, giống như vừa mới tỉnh dậy từ một giấc mộng, hóa ra bên cạnh thiếu gia có hai nam một nữ, đều là những người rất đẹp, người mặc áo gấm rực rỡ chính là một mỹ nhân. Ánh sáng nhảy vào trong thành vàng nổi bồng bềnh như tiên, trong mắt Sở Nhất hiện lên vẻ kinh ngạc, sau đó lập tức biến mất, hắn làm thị vệ nhiều năm, từng gặp qua rất nhiều quan chức, liếc nhìn có thể thấy được. Vị thiếu gia này có lẽ được gia đình rất bảo vệ, à, hắn không phải là người mà hắn có thể nhìn nhiều lần.
Sở Nhất vỗ vỗ chính mình, xin khăn tay lau nước mưa trên người, cẩn thận đặt cây thương xuống, đi về phía bốn người, lén lút quan sát.
Trác Dực Thần nhìn thấy một tên thị vệ ở cổng thành đang đi về phía mình, cậu đang muốn cảnh giác, lại phát hiện tên lính canh này không mang vũ khí, quay đầu lại, vẻ mặt hỏi Triệu Viễn Chu.
Triệu Viễn Chu đang xoắn một lọn tóc dài buông thõng của Trác Dực Thần, cẩn thận nghịch nghịch trong tay, không ngờ hành động này lại bị Sở Nhất chú ý, Triệu Viễn Chu cười khúc khích nói: "Đến đón tiểu thiếu chủ của ta."
"Quả nhiên là qua rồi, Triệu tiên sinh mưu mô như vậy." Trác Dực Thần liếc nhìn Triệu Viễn Chu, duỗi thẳng tóc, sợi tóc thoát khỏi nanh vuốt của ma quỷ.
Triệu Viễn Chu nghe được giọng điệu có chút viển vông của thiếu gia, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt xinh đẹp của Trác Dực Thần, đang định dỗ dành thiếu gia thì lại bị Sở Nhất cắt ngang.
Sở cùng nhóm người đi tới trước mặt bốn người, cúi người cung kính chắp tay chào mọi người, cách Triệu Nguyên Châu ba bước, trên mặt mang theo nụ cười quen thuộc, suy nghĩ lời nói, thận trọng hỏi: "Đây là tiên tử lần đầu tiên tới Kim Tiên, tiểu nhân ếch ngôi đáy giếng chưa nhìn thấy các vị, ta có thể may mắn biết được tên của các vị không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Thần] Bạch Trạch Lệnh
FanficÁ a vẫn là tui đâyyyyyyy Tui chỉ dịch để có cái đọc, mong mọi người không quá khắt khe, cảm ơn mọi người nhiềuuuu. Sẽ cố gắng dịch giống nhất có thể, nên sẽ còn nhiều sai sót Đây là tác phẩm chưa xin phép, mong mọi người không mang đi.