12

96 6 1
                                    

Quyển thứ nhất: Lấy tài có đạo, nhân quả báo ứng (Phần cuối)

Tuệ Nương bình tĩnh nhìn Triệu Viễn Chu, hơi nghiêng người về phía trước, không buồn cũng không vui, "Ở trong vực sâu của ta, ta có thể nhìn thấu tâm nguyện của mọi người. Bạch Trạch đại nhân tôn kính đã tận lực vì Bạch Trạch Lệnh mà đến làm điều đó."

Triệu Viễn Chu nhìn chằm chằm hai anh em đang chơi đùa với nhau, trên mặt nở nụ cười nửa miệng: "Ta biết ngươi không có ác ý, Bạch Trạch liền mệnh lệnh mảnh vỡ trên người ngươi."

"Đúng vậy, đây là giấc mơ cuối cùng. Giấc mộng của Diệp Thành đã được luân chuyển chín mươi chín lần, đã đến lúc phải thực hiện." Tuệ Nương miễn cưỡng nhìn Xảo tỷ và Tiểu Khiêm, tự nhủ: "Mỗi lần đều không có." Sự khác biệt trong sự kết thúc của một giấc mơ. Sau tất cả những nỗ lực và tính toán của ta, Xảo tỷ của ta đã trả thù được, và con trai ta đã trả thù tất cả mọi người kể cả chính mình. Ta đã tạo lại giấc mơ nhiều lần, nhưng cuối cùng họ không thể trốn thoát ... Đây là trong giấc mơ cuối cùng, ta đã lên kế hoạch cho họ một cuộc trả thù hoành tráng."

Tuệ Nương rơi nước mắt, nhìn chằm chằm vào thế giới này, "Ta đến đây để cảm ơn ngươi. Ta có thể biết giấc mơ sẽ kết thúc như thế nào. Ta đã cạn kiệt sức mạnh của vực thẳm để có được một khoảnh khắc. Trước khi tôi biến mất, trước khi Xảo tỷ bước vào luân hồi. Trước khi Tiểu Khiêm phải một mình đối mặt với hiện thực tàn khốc, nên có một sự lừa dối nhân danh giấc mơ ngọt ngào như một lời chia tay.”

Trác Dực Thần nhìn Tuệ Nương dùng đôi tay run rẩy kéo mảnh vỡ Bạch Trạch Linh ra khỏi cổ, đưa cho cậu, do dự đưa tay ra bắt lấy.

Ttuệ Nương nháy mắt với Trác Dực Thần, nhanh nhẹn nói: "Bạch Trạch Lệnh có thể áp chế vực sâu, ta nghĩ ngươi nhất định cần nó."

"Cảm ơn, cảm ơn." Trác Dực Thần ngượng ngùng nói lời cảm ơn, rũ mắt xuống, không chịu nhìn thẳng vào Tuệ Nương.

Tuệ Nương trên mặt lộ ra nụ cười ôn hòa, cảnh đẹp xung quanh dần dần biến mất, một thi thể cô độc nằm trong sân, khuôn mặt mờ mịt, khó phân biệt được nhân sinh. Tiểu Khiêm một mình quỳ trên mặt đất, trên bàn gỗ gãy đặt hai tấm bia, bóng dáng Tuệ Nương dần dần biến mất, “Tỉnh lại từ trong mộng.” Phong thư từ trên trời rơi xuống, một lời từ biệt hùng hồn đối với người đã khuất.

Vực thẳm vỡ vụn, sức mạnh trở lại trong cơ thể Tai Ách, Tai Ách nghi ngờ nhìn mọi thứ, "Không phải ngươi nên liều mạng chiến đấu hay sống sót sau cơn tuyệt vọng và cuối cùng giành chiến thắng sao? Đây là trường hợp trong truyện."

Trác Dực Thần nhặt lá thư lên, đọc hai dòng rồi ném đi, "Đọc chẳng có gì thú vị, xem xong rồi, còn có chuyện quan trọng hơn."

Chiếc phong thư bay phấp phới, biến mất vào núi rừng hoang vu, có người nhặt vội vài trang giấy chỉ đọc vội ba dòng, không giữ được tâm hồn tự do mà thả lá thư đi dưới ánh nắng chói chang nhất.

“ Nữ tắc người ta tam tòng tứ đức, cả đời là giúp chồng nuôi con. Từ khi bỏ chồng, ta mất họ, chỉ còn mỗi tên để sống một mình. Ta đã sống trong sự ngu dốt hơn ba mươi năm. Ta là một người phụ nữ đanh đá, một đứa con gái không xứng đáng và một người mẹ ngu ngốc. Nhưng họ đều gọi ta là Tuệ Nương, điều này thật mỉa mai. Khi ta còn trẻ, ta muốn vân du tứ hải. Núi sông, bây giờ nghĩ lại, mình thật sự còn trẻ, cả đời bị người ta khống chế, không thể giải thoát, hy vọng lá thư này sẽ bay đến núi non hoang vu, không còn dừng lại vì người nữa. "

[Chu Thần] Bạch Trạch LệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ