Quyển thứ nhất: Lấy tài có đạo, nhân quả báo ứng (4)
"Nguyệt bàng tinh vân trắc, nhân ước hàn dạ gian, quân hữu hối phủ?" Một giọng nữ khàn khàn vang lên từ cửa sổ màu đỏ, ánh nến màu cam thắp sáng hàng ngàn ngôi nhà, và âm thanh tiếng xé vải vang vọng khắp Diệp Thành.
Bạch Cửu run rẩy dựa vào Trác Dực Thần, ma lực khiến chiếc chuông liên tục phát ra từng luồng ánh sáng vàng, "Không ai nói cho ta biết, trong vực sâu có quỷ."
Tề Đạo Trạch nhướng mày, thắp ngọn nến có ngọn lửa tỏa ra từ đầu ngón tay, "Ta không biết yêu quái sợ ma. Viễn Chu, ngươi cho rằng yêu quái đáng sợ hơn hay ma quỷ đáng sợ hơn?"
Triệu Viễn Chu trong tay cầm sợi dây chuyền lông vũ, cười lạnh nói: "Yêu quái sát thân sợ chết, quỷ sát tâm sợ báo ứng."
“Nguyệt bàng tinh vân trắc, nhân ước hàn dạ gian, quân hữu hối phủ?” Giọng nói của người phụ nữ buồn bã và the thé, dần dần đến gần.
“Chẳng lẽ Tuệ Nương tới tìm người trong quán trọ này, ông chủ hay người hầu?” Văn Tiêu mở cửa sổ màu đỏ ra, có thể nghe rõ ràng một giọng nữ.
Đột nhiên một tia trắng xóa xuyên qua bóng tối, đi thẳng lên tầng cao nhất của quán trọ, ánh nến trên bàn tắt đi, toàn bộ quán trọ hòa vào màn đêm, ánh sáng xung quanh bị cắt đứt, tiếng bước chân lộn xộn và trong quán trọ những tiếng cảm thán đan xen nhau, Trác Dực Thần ánh mắt lóe lên, vô thức gõ gõ ngón tay, "Xem ra là đến tìm ông chủ của."
Triệu Viễn Chu bình tĩnh đưa một miếng bánh hoa sen cho Trác Dực Thần, "Đừng sợ, trên đời không có ma, lòng người khó lường."
Trác Dực Thần nhìn Triệu Viễn Chu một cái, cũng không nhận lấy bánh hoa sen, lắc đầu nói: "Trong lòng rõ ràng cũng sợ hãi."
"Ta cách ngươi một tấc, nhưng vẫn khiến ngươi sợ hãi." Triệu Viễn Chu nheo mắt nhìn Trác Dực Thần.
Trác Dực Thần rũ mắt, tránh đi ánh mắt của Triệu Viễn Chu: “Đã ngàn năm trôi qua, mọi chuyện ở đây chỉ tồn tại trong chốc lát. Vạn người chỉ là khách qua đường thoáng qua trong cuộc đời trường tồn. Một sinh vật như ta sao có thể không e sợ?"
"Được rồi, nên đi lên xem phản ứng của ông chủ thế nào?" Tề Đạo Trạch đứng lên trước, cắt đứt cuộc đối đầu giữa hai người, dẫn mọi người lên tầng cao nhất.
Bạch Cửu thấy Trác Dực Thần tâm tình không cao, liền đi theo Tề Đạo Trạch, nắm vạt áo Tề Đạo Trạch, nhắm mắt đi về phía trước, tầng trên im lặng, không ai lên tiếng.
Văn Tiêu do dự một chút, đứng trước cửa phòng ông chủ: “ Đây là hôn mê?”
Trong chốc lát, giọng nói bình tĩnh của chủ quán truyền đến: “Ta biết ngươi tới, ta cũng biết không phải ngươi. Nghe đồn ta cảm thấy áy náy, sợ ma thần, người khác đang chống lại nó, xua đuổi người chết thân thể thực hiện thủ đoạn uy hiếp. Đáng tiếc, đó không phải là con người. Các ngươi đều sợ hãi, Tuệ Nương, ta có chút nhớ ngươi."
Trác Dực Thần nhẹ nhàng đẩy cửa ra, để lại một khoảng trống, cửa sổ màu đỏ của căn phòng bị gió lạnh thổi bay, Tuệ Nương đã chết đứng ở giữa phòng, đôi mắt bị khoét ra và phủ một lớp lụa gấm. Các khớp trên người cô được kết nối bằng gỗ châu chấu, toàn thân được quấn bằng kim và chỉ có độ dày khác nhau, bàn tay đầy sẹo, mười móng tay được bao phủ bởi những chiếc kim thép, chủ quán đứng cách Tuệ Nương một mét, với Trong mắt anh hiện lên một tia hoài niệm, vuốt ve mặt dây chuyền ngọc trên tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Thần] Bạch Trạch Lệnh
FanfictionÁ a vẫn là tui đâyyyyyyy Tui chỉ dịch để có cái đọc, mong mọi người không quá khắt khe, cảm ơn mọi người nhiềuuuu. Sẽ cố gắng dịch giống nhất có thể, nên sẽ còn nhiều sai sót Đây là tác phẩm chưa xin phép, mong mọi người không mang đi.