Sau khoảnh khắc đó, mọi người được ăn một chầu cơm chó no nê và tin đồn hẹn hò giữa hai cô gái họ Diệp/Nguyễn liền nổ ra, đứng đầu hot search trên confession của trường.
Nguyễn Phạm Thùy Trang bị Phạm Thị Quỳnh Nga kéo về lớp, tách luôn hai con người đang tình tứ này ra, công khai cướp tay trên của Diệp Lâm Anh.
Về tới lớp học, nàng bị cô bạn mình đẩy mạnh xuống ghế, mắt đanh lại tra hỏi:
"Cho cậu 2' để giải thích."
"Chu..chuyện gì?" - Nàng nuốt nước bọt liên tục, hình như Phạm Thị Quỳnh Nga nổi giận rồi.
"Những gì con nhỏ lúc nãy nói có phải sự thật không?"
Một bầu trời của sự im lặng, Nguyễn Phạm Thùy Trang không biết bản thân mình có nên thừa nhận hay không nữa.
"Nói!" - Quỳnh Nga gắt gỏng, quát lên. Em không còn đủ kiên nhẫn với Thùy Trang nữa rồi.
Nàng gật đầu, bản thân vẫn không dám ngẩng lên đối mặt với họ Phạm kia. Cảm giác nàng giống như một tội đồ vậy.
Vẫn là im lặng, im lặng và im lặng. Cho tới khi nàng nghe thấy tiếng khóc nấc lên của Phạm tiểu thư. Nàng còn tưởng cô ấy sẽ tức giận và làm ầm lên, trách móc nàng. Nhưng đâu có ngờ cô nàng này lại mít ướt mà khóc nhè cơ chứ. Chắc là tức giận đến uất ức nên mới rơi nước mắt đây mà.
Thùy Trang hơi hoảng khi thấy bạn mình khóc. Ra sức dỗ dành bé sóc chuột như đang dỗ một đứa trẻ con. Ơi là trời, cô nàng gần 20 tuổi rồi mà vẫn còn trẻ con đến thế. Người ngoài nhìn vào có khi còn tưởng nàng đang dỗ con đấy.
Sau một hồi dỗ dành hết lời, con Thỏ kia cũng nín, nhưng mắt mũi vẫn tèm lem nước, đỏ âu, thỉnh thoảng vẫn còn nấc lên vài tiếng ủy khuất. Hình ảnh này trông cũng thấy tội nhưng cũng rất đáng yêu nha.
"Mình xin lỗi mà." - Thùy Trang vẫn đều tay vuốt vuốt lấy tấm lưng của kẻ giận dỗi.
"Mấy người tưởng xin lỗi mà xong à. Hôm nay con nhỏ đó không nói thì mấy người định giấu tui luôn phải không? Hức...mấy người còn coi tui là bạn thân không hả?"
Dứt câu, cô nàng này lại được đà giận thêm giận mà chuẩn bị khóc thêm trận nữa. Nguyễn Phạm Thùy Trang bên này thấy được biểu tình kia mà khẩn trương hơn bao giờ hết. Lần này mà khóc nữa thì không biết dỗ đến bao giờ mới nín. Ơi là trời, cái số của nàng nó khổ gì đâu á.
"Thôi thôi, tớ xin lỗi. Đừng khóc nữa. Lần sau không dám vậy nữa đâu. Thôi lát tớ dẫn cậu đi ăn chuộc lỗi nha."
"Tạm chấp nhận." - Nghe tới đồ ăn là hai con mắt sáng quắc lên, tạm tha cho bạn thân lần này. Không phải vì đồ ăn mà tha lỗi đâu nhé, chẳng qua thấy bạn hối lỗi rồi nên mới bỏ qua thôi. Mê ăn thật nhưng thương bạn cũng thật lòng đó.
____________________________________
"Ủa tưởng cậu dẫn mình đi ăn?"
"Thì dẫn cậu đi ăn nè."
???
Phạm Thị Quỳnh Nga đang ngơ ngác không hiểu tại sao Nguyễn Phạm Thùy Trang lại dẫn mình về nhà cô ấy. Bộ Nguyễn Phạm Thùy Trang mới mở nhà hàng hả ta?
"Nhưng đây là nhà cậu mà."
"Thì đó. Về nhà rồi mình nấu cho cậu ăn."
Quỳnh Nga chính thức cạn lời:) Mà thôi kệ đi miễn có đồ ăn là được.
"Hai đứa mới về hả? Đi rửa tay đi nè, chị nấu xong rồi. Chuẩn bị ra ăn cơm."
Diệp Lâm Anh đã về nhà từ sớm. Bình thường chị sẽ đợi Thùy Trang rồi cùng về, nhưng nàng mới nhắn tin bảo chị về trước. Hôm nay, Quỳnh Nga sẽ tới chơi nên nàng về cùng với Quỳnh Nga luôn.
Còn lí do vì sao Diệp Anh lại nấu ăn thì là vì đó là công việc thường xuyên của chị sau khi về ở chung nhà với nàng. Chị có thể được coi là một osin cấp cao kiêm người tình chưa được thừa nhận của quý cô họ Nguyễn.
Trong nhà, từ A đến Z đều là một tay chị lo. Nấu cơm, quét nhà, rửa chén, hay bảo mẫu cho bé Gấu nhỏ cũng đều là một tay Diệp Lâm Anh làm.
Còn công việc của Thùy Trang á hả, hmm...là ăn hàng ở không nha. Ngoại trừ việc đi tắm và đi vệ sinh ra thì còn lại tất cả những gì liên quan tới nàng đều có liên quan tới Diệp Lâm Anh.
Cứ mỗi sáng, Diệp Anh sẽ là người dậy trước, chị VSCN sau đó làm đồ ăn sáng. Rồi sau đó lại quay ngược lên phòng gọi Thùy Trang dậy, nhưng cô nàng này nào có thức dậy được hẳn hoi. Nàng nửa tỉnh nửa mê được chị bế vào phòng tắm đánh răng, rửa mặt rồi đi lấy quần áo cho nàng tự thay. Sau đó thì cả hai ăn sáng, đến trường học, học xong lại về nhà. Và tất nhiên bữa trưa và bữa tối cũng là một tay Diệp Anh đảm đương. Ăn cơm tối xong thì học bài, hoặc làm gì đó giải trí. Và cuối ngày là ôm nhau đi ngủ. Công việc của Diệp Lâm Anh và Thùy Trang một ngày chỉ có nhiêu đó thôi.
Quay lại với thực tại, từ lúc Diệp Lâm Anh bước ra cũng là lúc Phạm Thị Quỳnh Nga bật chế độ mê gái cấp thần thánh. Người gì đâu mà đẹp quá vậy trời, lại còn đảm đang nữa thì còn gì bằng. Nguyễn Phạm Thùy Trang bạn mình đúng là có số hưởng, kiếm được một chị công damdang như này. Nghĩ đến đây, cô nàng họ Phạm lại nhớ tới họ Ninh kia. Cái gì cũng được trừ mỗi khoản nấu ăn ra. Nấu mì tương đen mà ra màu trắng là hiểu rồi đó...
"Gấu nhỏ lên phòng thay đồ, rửa tay rồi xuống ăn cơm ha." - Chị dịu dàng xoa đầu nàng, giọng điệu ôn nhu như đang nói chuyện với vợ.
"Dạ~"
Thùy Trang cũng đáp lại một tiếng ngọt sớt rồi chạy lên phòng.
Hình như đôi tình nhân nửa mùa này quên mất sự hiện diện của Phạm Thị Quỳnh Nga thì phải :)
"À còn Quỳnh Nga, em vào bàn đợi chút nha. Chị dọn ra rồi ăn cơm luôn."
Diệp Anh cười, chị quay vào bếp bưng thức ăn ra bàn.
Trong bữa ăn, hai nàng thụ kia vừa ăn vừa nói chuyện rất vui vẻ. Chỉ có Diệp Anh là ngồi ăn bình yên và không nói gì. Chị chỉ lẳng lặng nghe, vừa ăn phần mình vừa gắp cho nàng.
"Mà chị Diệp Anh nè." - Quỳnh Nga bỗng nhiên gọi chị.
"Hửm?" - Diệp Anh đáp, trong miệng vẫn còn đang nhai nốt miếng mỡ mà Thùy Trang vừa đưa sang bát chị. Bởi vì Thùy Trang có thói quen khi ăn thịt chỉ ăn phần nạc, còn phần mỡ kiểu gì cũng là chị phải ăn. Chị chiều con Gấu họ Nguyễn này đến thế là cùng.
"Em thấy chị với Thùy Trang cũng hợp đấy chứ. Sao hai người không yêu nhau đi?"
"Ờ...chuyện này, em phải hỏi ý Bé Gấu nhà chị rồi." - Diệp Anh không biết phải nói làm sao nữa...nếu Thùy Trang đồng ý thì tốt. Chị đánh mắt nhìn qua phía nàng.
"Không phải như vậy cũng tốt sao." - Thùy Trang nói.
Chỉ là nàng không biết rằng câu nói đó vô tình khiến Diệp Lâm Anh tổn thương rồi. Chị và nàng sống với nhau hoà hợp đến mức khiến nàng còn suýt quên mất rằng nàng với chị đang trong một mối quan hệ mập mờ.
Mắt chị hiện lên một tia mất mát, bi thương rồi cũng chôn giấu vào trong. Chị nở nụ cười, nhưng có vẻ nó hơi gượng gạo:
"Gấu nhỏ nói đúng mà...Như thế này cũng đang rất tốt rồi."
Mọi biểu hiện của chị từ nãy tới giờ đều được thu gọn hết vào trong mắt của Phạm Thị Quỳnh Nga. Em hiểu được cảm giác của Diệp Anh lúc này ra sao, sinh ra đồng cảm với chị. Có lẽ em nên can thiệp vào chuyện tình cảm này để giúp hai người thành đôi. Chứ cứ để như này không biết đến bao giờ mới có kết quả.
Quỳnh Nga ngẫm nghĩ gì đó, nở một nụ cười bí ẩn như báo trước cho một kế hoạch ghép đôi hai trái tim đơn phương của hai họ Diệp/Nguyễn đang mập mờ này.--End--
Nay chắc 1 chap hoi tại tui đang chán☹️
BẠN ĐANG ĐỌC
Đơn phương [Cún Gấu] (cover)
Fanfiction"Thùy Trang...em đồng ý làm người yêu anh nha... " "Em đồng ý... " ... "Chào em chị là bạn thân của Minh tên Diệp Lâm Anh... " ... "Gấu ơi... anh ấy lại bỏ em một mình nữa rồi... " "Có Gấu ở đây mà em pé... " ... "Sẽ luôn và mãi mãi như vậy... " ...