Madaline,Hi im madaline Josephine but everybody called me maddie i live on a small house my dad is.....i dont even remember his name lets forget about him.
I live on my own my mom is with her other family shes working as a lawyer and she provide me things i need even if where not living on the same roof anymore.
"MADDIE!!!GISING!!!"sigaw ni francis sa tenga ko.
"Ay!!pota!!ang sakit mo sa tenga beh!"gising ko.
Francis is one of my longest friend maitturing ko na ring syang kapatid at parang kinupkop na nila ako nang pamilya nya at mayaman sila at spoiled nang konti si francis And Yes babae sya francis lang ang name.
"Ano ba???""simangot ko sakanya.
"Loka loka uwian na anong hinihintay mo pasko?"sarcastic joke nya inirapan ko lang sya.
Inirapan ko lng sya at tumayo na.
Lumabas nako at wala nakong gana para mag Gala pa wala na rin akong pera kelangan ko na nang trabaho.
Habang ng lalakad lakad ako sa bgc Oo bgc jan ang daan ko pauwi nakakainggit at nakakagutom nga tuwing uuwi ako mapapa sana all ka nalang.
Hawak hawak ko yung tinapay na binigay saken nang kuya kuyahan ko.
Habang nag lalakad ako pauwi may commotion na nang yayari sa unahan.
Eto dumaloy ang aking pag ka chismosa sumilip ako.Pag ka silip ko isang lalake na gwapo nag propropose tas yung magandang babae mukang nasasayahan makitang nakaluhod yung lalake.
Di ko marinig yung pinag uusapan hanggang nag kumpol kumpol na yung mga tao at natutulak nako.
"T-teka padaan aalis na ko oy!"pero wala eh napunta ako sa unahan.
"No i dont like you anymore ethan!i love him your so cold hearted!"sigaw nung babae.
"Yea right why not metion the way you Cheated"napatigil yung babae.
"Ooooh~"napalakas ata yung pag ohh ko napatingin yung lalake.
Ah shit im dead
Bigla syang tumayo sa pag kakaluhod at lumapit saken.
"Miss will you marry me instead?"sabi nya.
Napatingin ako don sa babae na mukang mapapahiya pag nag oo ako.
Oh well tulungan ko nalang to kawawa naman eh maniningil nalang ako after.
"Yes"sagot ko.
Nag palakpakan yung mga tao at na completely ignored yung babae.sa sobrang inis nya umalis nalang sya.
After umalis nung babae inalalayan nya ko sa kotse nya na pak na pak.
"Teka pano kung kidnapin mo ko??"tanong.
Napatawa sya.
"Miss i just propose to you infront of many people do you think ill kidnap you?"saad nya.
"Hmm...oh well may point ka."saad ko sabay sakay sa kotse nya.
Pinaandar na nya yung sasakyan at chaka ako nag tanong habang nakain paden.
"Sooo???ano na??explain kung ayaw mp sumigaw ako nang tulong"saad ko.
Napatigil sya nang sasakyan at napatingin saken.
"Thank you"sabi nya.
"Thank you for saving me from that embarresment here"binigyan nya ko nang 10k.
Pag katanggap ko nang pera huhubarin ko na sana yung singsing nang pigilan nya yon.
"I need to ask you a favor"
.
.
.
.
.
.
.
.
Then boom nag karoon ako nang asawa nang wala sa Oras.
Anak nang tokwa.
BINABASA MO ANG
My Unexpected Fiance
RomanceLoving someone that isnt your standard is hard but once you get to know her/him youll realize standard isnt about anything if s/he loves you with all your heart like ethan loves madaline and he is willing to gave her anything just for her to choose...