Ch 18

2 0 0
                                    

maddie,

we arrived at the mansion where i will be staying and ethan will be staying on a different house cause yanyan still believe that groom and bride isnt allowed to see each other until the wedding day.

pag baba ko nang kotse nakita ko agad si yanyan na sasalubong saken hinug nya agad ako "MADDIE! you made it!"she look happy.

"Oo naman inimbitahan mo ko eh"saad ko tumingin si yanyan kay ethan "thank you for bringing maddie"sabay iwas nang tingin.

"no problem"sagot ni ethan.

hinila ko si yanyan sa loob at iniwan si ethan "So ano na yanyan!hows the preperation???"tanong ko.

"Here exited and almost finish anyway let me introduce the brides  maid and my family"saad nya saken.

"Maddie this is my mom and Dad"turo nya sa mag asawang kumakain "MOM DAD this is maddie ethans fiance"tumayo sila para kamayan ako but i stop them.

"nako kumain napo muna kayo okay lang kht di nyo na ko kamayan"ngumiti ako sakanila.

tapos pinnakilala naman ako sa ibang family member ni yanyan.

"And lastly the girls You meet them before Gia nd julia"saad ni yanyan.

"Nice to see you again gia and julia"ngiting bati ko sakanila.

Hinug nila ako at nagagalak silang makita ako.

"Weee missed you maddie"saad ni julia.

"Yeaa we miss your stories"saad naman ni gia.

Stories??what stories??

Bago ako mag salita hinila ako ni yanyan at kinausap ulit.
"Did something happend between you and Ethan?"tanong ni yanyan.

"H-ha bakit?"may alam ba sya?

"Cause Ethan Looks very annoyed when u both got here And Frost wanna know cause all of the boys are bother on the other house"

Oh yea nasa ibang Bahay ang guys Kase diba nga naniniwala sila sa kasabihang hindi muna mag kikita ang mag Asawa yung ganong pamahiin.

"wala....ano kase.."pag aalinlangan kong saad.

"dont worry ill do everything i can to help"saad ni yanyan.

ikinuwento ko sakanya ang nangyari nung papunta kmi at natawa nangkonti si yanyan"you know maddie if frost said that to me also ill be calling this wedding off"tawa nya.

"i know im immature kase na-" "no your not immature its perpectly normal if ethan doesnt apologize right dont forgive him he needs to learn"tumango ako sa sinabi ni yanyan.

bumalik kami sa loob at nag ayos at nag kwentuhan at tinulungan si yanyan sa preperation hanggang inabot kmi nang gabi at bukas na ang kasal nila luckily we finished everything and everything is settle walang proproblemahin ang lahat.

nasa balcony ako ngayon at nag papahangin nang nag vibrate ang selpon ko at tiningnan ko kung sino yung nag text at si ethan yon.

"i know your mad at me look down and come on outside"saad nya sa ext tumingin ako sa baba at nakita ko si ethan kumaway sya.

bumaba ako at may dala syang bulaklak tinaasan ko sya nang kilay "ano nanaman to?"tanong ko.

"flower as an apology  of me being insensitive of what i said i promise i will not do it again"sabay abot nya nang bulaklak aaminin ko sweet to.

"u realize what u did?"tanong ko at tumango sya.

"*sigh* ill accept this pero in the future never make me mad ok?" "yes madam your scary"tumawa naman ako at hinnug si ethan as thank you.

"can u still be my date at the wedding"tanong nya natawa nalang ako"oo naman"

may narinig akong kumaluskus sa damuhan at may napansin akong familiar na buhok na tawa nalang ako."am i that scary that you need support?"he looks like he get caught.

"next time tell third and Denis hide well" tinap ko sya at sinenyasan na tunungo at pumikit.

*mwah!

kiniss ko sya sa cheek "there were even ill go to bed maagap pa tayo bukas"nakatunganga nalang sya at pumasok nako nang natatawa.

pagkapasok ko kinorner agad ako ni yanyan,gia,at jilian na akala ko tulog na.

"we saw~~that~~~!"kinikilig na saad nya.

"we didnt mean to spy but that was freaking sweet!!!"pabulong na sigaw ni julia.

"im glad you guys make up before my wedding"saad naman ni yanyan.

natawa nalang ako sakanila.

at pinabalik na sila "sige na mag sinutulog na tayo at maagap pa tayo lalo kana yan yan"

pag balik ko sa silid ko nilagay ko sa vase yon at natulog na at inaantok nako.

hindi ko namalayan habang tuulog ako may pumasok sa kwarto ko.

"hmp!ethan is mine youre nothing!"pabulong nang babaeng saad at ginupit ang flowers at umalis na at hindi nag  iwan nang bukas ako naman tong tulog na tulog at hindi na  namalayan ang nangyari..

.

.

.

.

.

.

we will know who did that next chapt...

My Unexpected FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon