ch 7

5 2 0
                                    

Maddie,

"ha?" pag tataka ko 

*cough "i mean eat were going to eat your hungry right?"

i chuckle ang cute neto Oo narinig ko yon gusto ko lang ulitin nya abusado ako eh hahahaha

dumeretso kmi sa resturant at kumain this time hindi na namin solo ang resturant may ibang kumakain na din.

masaya akong kumakain at nag kukwento nang mga bagay bagay nakikinig lang sya saken habang nag kukwento ako.

bagkatapos namin kumain ay pumunta kmi sa museum sa maliit lang para di masyadong madaming tao chaka next time na sa national museum sa QC pag may time na ko.

habang nasa museum kmi hindi ko mapigilan ma amaze kase isang beses palang ako nakakapunta nung grade7 pa ata ako non eh pag kaka kita ko nang upgrade na yung museum ngayon eh.

"wow"na aamaze ako sa mga nakalagay.

"is it your first time here?" naalimpungatan ako sa pag sasalita nya.

sa sobrang enjoy ko nalimutan ko na kasama ko pala sya.

"ayy hahahaha hindi naman pangalawang beses lang nalimutan ko lang itsura nang museum sa sobrang tagal ko nang hindi napunta"saad ko sakanya

"busy much?"patanong nyang saad

"oo eh chaka walang pera"saad ko habang na aamaze.

habang nasasayahan ako sa mga nakikita ko hindi ko namalayan na kinukuhaan nya ko nang litrato nang palihim.

bigla nalang nag click yung selpon nya nung napatingin ako so nakuhaan nya ko nang stolen pic na nakatingin ako ewan ang hirap i explain.

"oy!ano yan ikaw ha..."pag bibiro ko sakanya.

"its nothing."pag papatay malisya nya "nakita ko yon pinicturan mo ko ikaw haaa..."

"look theres free food over there"pag babago nya nang topic "kala mo maloloko mo ko ha"pag tingin ko meron nga 1 free food for each person nakalagay.

agad akong pumunta don ako kinuha yung free food ko nakakapag taka na may free food pero what the hell free the to tatanggihan ko paba.

happy happy akong kumakain at binilhan na din ako ni ethan nang drinks.

"so maddie did u enroll?"napatigil ako nung sinabi nya yon at napatingin sakanya.

"pano mo-" "who did i know?"nawala yung ngiti ko.

agad akong lumuhod para humingi nang tawad sa pag sisinungaling"S-Sorry!ethan"

"h-hey"

"imsorry kung nag sinungaling ako!im sorry kung hindi ko sinabi!!im sorry pls wag mokong-"hindi pa natatapos pag sosorry ko ay nag salita sya.

"maddie!stop!"napahinto ako pero naka luhod padin.

inalalayan nyako at pinaupo sya nmn tong nakaluhod ang isang tuhod at hinawakan kamay ko.

"its ok maddie"napatingin ako sakanya nang dahan dahan.

"h-hindi ka galit?" tanong ko sakanya natatakot ako baka ipakulong nya ko lalo nat nasa tamang edad nako.

"im not dont worry ok..and never kneel like that ever again"sabi nya with a gentle voice at habang hawak sya kamay ko.

"bakit.....bakit hindi ka galit?nag sinungaling ako sayo"tanong ko kay ethan.

hes weird.

"i know you have a reason for lying but next time dont lie again ok?"ang soft nng voice nya i never felt this kind of comfort.

hindi ko na maiwasang maluha dahil first time may nag sabi saken nang ganto last time na naramdaman ko to ay nung masaya pa ang lahat.

"shhh its ok im here"he hug me tight and stroke my hair gently and mas nag pa iyak pa saken non.

imbis na maging masaya angmuseum namin ay nauwi sa iyakan ko buti nalang na comfort at napatigil ako ni ethan.pagkatapos nang museum namin ay ginabi na kmi at hinatid na nya ako pauwi syempre kumain muna kmi bago umuwi.

"ethan..."tawag ko sakanya.

"thank you and im sorry"ngumiti ako sakanya at ngumiti sya pabalik at pumasok nako sa loob.

that was a crazy day for me gladly hindi nagalit si ethan at tuloy ang aming engagement.

My Unexpected FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon