ch 9

3 2 0
                                    


Ngayon ay napaka intense nang vibes kase naka upo katabi ko si kuya cj na masama din ang tingin kay ethan.

Ganon din si ethan kay kuya cj halos walang umiimik at parang gusto na nila mag saksakan o mag barilan sa harap ko.

"So ethan who are suppost to be?"seryosong patanong ni Kuya kay Ethan.

Walang pag aanlilangan sumagot si ethan."im Her Fia-"

Dali dali kong tinakpan ang bibig nya.
"Ahhhahaha"

Tinanggal nya ang kamay ko at sinubukan nyang mag salita ulet pero inunahan ko na.

"Boyfriend!he-hes my boyfriend"napahinto silang dalawa after kong sabihin yon.

Ethan was gonna speak again pero sinamaan ko sya nang tinggin.

"When kapa nag ka boyfriend maddie?"taas kilay na tanong ni kuya.

"Uhhh matagal na aahhahaha ano lowkey lang ganon"pag sisinungaling ko.

Kase alam kong hindi papayag si kuya cj at gagawin nya ang lahat para matulungan ako kaso ayaw ko na ma bother sila.

"Lowkey?.......maddie im not born yesterday i know your hiding something  from me what is it"shit anong idadahilan ko dito matulis tong tao na to alam nya na may mali.

Hinawakan nya kamay ko"tell me maddie i can help you"wala pang isang minuto inisnatch ni ethan kamay ko from kuya.

"She already told you didnt she?"pucha parang mag lalabas na nang baril tong loko na to ah.

"Ethan ... dont"pabulong ko sakanya.

Huminahon nmn ito pero pag katingin ko naman kay kuya parang mambabaril din ang tingin nya kay ethan.

Tumayo ako para mag cr pero tumayo din sila.

"Oh?sankayo pupunta?"tanong ko sakanila.

"Im going with you"
"Im going with you"

Sabay nilang saad.

"Mga loko!iihi ako ano pati pag ihi ko titingnan nyo?" "Jan nga lang kayo babalik din ako. Wag kayong mag patayan ha!"saad ko sakanila bago ko sila iwan.

Kase baka pag balik ko isa sa kanila duguan na o nag hihingalo.

Umalis na muna ako para mag cr pero pucha may unexpected na nang yari.

Biglang may tumakip nang bibig ko sinusubukan kong pumiglas at buti napasigaw ang ang tulong pero unti unti akong nawawalan nang malay.

A..ano to...kinikidnap ako...

Help...e-etha.....

Nawalan ako nang malay at binuhat ako na parang sako.kadiliman nalang ang nakikita ko.
.
.
.
.
.
.
Nagising ako nasa abandonadong building ako nakatali at di makagalaw sa ibaba ko ay isang Malaking drum na puno nang tubig at mukang nalalim ito.

"Huh....hhmmmm...hm!!!"
May takip ang bibig ko hindi ako akapag salita nang aayos.

"hhmm!!!(sino ka!)hhhhmm!!!(bakit kinidnap moko!)"

"pasensya na iha trabaho lang"saad nya.

trabaho lang??tangina!sino to!?

"wag ka na mag pumiglas iha masasaktan ka lang"lumapit sya saken nang dahan dahan at gumamit sya nang kung ano para tangalin yung ano sa bibig ko.

"*cough cough* sino ka!anong kailangan mo!wala akong pera mali ka nang kinidnap!"sigaw ko sakanya.

sinampal nya ko "Ang ingay mo!"

"pasensya kana kelangan ko lang nang pera at inutos saken na kidnapin ang fiance ni sir ethan at ikaw yon"explain nya.

a-ano?

"wag kang mag alala pag sumunod ang fiance mo sa direction papakawalan kita pero pag hindi pasensyahan nalang iha"

"plss wag mo tong gawin kuyaaa maawa ka sakin!may mga kapatid pa ko na pinapaaral kelangan nila ko"pa mamakaawa ko.

sa situation ko natatakot nako kase pag nalaglag ako hindi ko alam kung gano kalalim itong puno nang tubig.

"iha may anak din akong kailangan ipagamot pasensya kana sumunod ka nalang at walang masasaktan."saad nya.

hindi ko na namalay kung ilang oras na ko sakasabit at ang sakit na nang kamay ko parang dumudugo na.

"kuyaa ang sakit na ho nang kamay ko pwedeng pakawalan mo na ko hindi naman ako tatakas eh"nakatingin si kuya at mukang may change of heart tatanggalin na nya sana yung tali ko nang may bumaril kay kuya.

*bang!

"how dare you!para pakawalan yang babaeng yan!"tumingin ako at parang familiar tong babaeng to.

eto yung babaeng nag reject kay ethan!

"hoy babae!punyeta ka!pakawalan mo ko sasabunutan kita!"sigaw ko sakanya.

"ugh!this girl!its so annoying!make her shut up!"pabebe nyang arte.

biglang may sumampal saken nang malakas isa sa mga tauhan nya.

"ano bang atraso ko sayo!ha!"tanong ko sakanya nang pagalit.

"you riun my life!you slut!my company got bankcrupt!my dad is nowhere to be found!my boyfriend left be!!because of you!"galit na saad nya.

"ano bang sinasabi mong babae ka!"sinisipa sipa ko sya pero di ko maabot nag dudugo na yung kamay ko.

tumatawa lang sya.

"you should die"saad nya at unti unti nyang tinanggal yung tali at malalaglag nako nung hinawakan ni kuya yung tali.

"iha!kumapit ka!"paluha na yung mata ko nang may mga putok nang baril akong narinig.

My Unexpected FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon