3

33 4 5
                                    

                                                                                                ***

3 (Ang unang halik- Past)





***
Princess Anastacia's POV

Hindi ko alam pero basta na lang nagalit sa'kin ang Prinsipe, eh nakikipag tawanan lang naman ako sa kapwa Prinsioe n'ya. Ano bang problema? Bigla na lang kasi n'ya ako sinigawan pero habang ako naman ay nagtataka sa ugali n'ya. Huh!?

Teka

Nag-seselos ba s'ya? Pero bakit naman s'ya mag-seselos may gusto ba s'ya sa'kin? Di' bale hindi ko na lanv yon pinansin at mas pinansin na lamang ang kapwa Prinsipe n'ya. Nagkukwentuhan lang naman kami at wala naman problema doon. Pero di' ko malaman na ngumingiti pala ako dahil sa nakikita ko.

Ang gwapo naman n'ya mag-selos hehe!

" Wag kana mag-selos. Alam mo naman na sa'yo lang naman ako magpapakasal eh! " nakangiti na sabi ko. Bigla na lang kasi n'ya ako kinuha nang hindi ko s'ya pinansin at tuloy-tuloy lang sa ginagawa. Hm!

" Alam mo naman pala, bakit nakikipag-usap kapa!? " sabay pag-galaw naman ng panga n'ya. Jusko! Grabe naman mag-selos ang Prinsipe na ito. Malala!

" Para yun lang? Eh usap lang naman nangyari! " mahinahon na sabi ko.

His eyebrow arch. What should i do? I guess i should hug and kissed him so that his Jealous type was not here. Syempre ginawa ko naman, pero kasi, bigla na lang s'ya namula sa ginawa ko. Parang nakakahiya naman oh! Napatingin na lang ako sa paa ko nang matapos ko iyon gawin. Napa-kagat na lang ako sa labi.

" You should inform me, " namumulang sabi pa n'ya.

Napatingin naman ako sa mga mata n'ya. Deretso iyon, at hindi ako nakaramdam ng ilang. Naks! Naramdam ko na lang hinagkan n'ya labi ko kahit wala pang isang segundo. Napahawak ako sa pisnge n'ya kahit alam namin na bawal pa namin gawin ito.

Baka kasi pagsabihan nila kaming ' nagmamadali '

Gumalaw naman ang mga labi n'ya kung gayon na sinhndan ko lang iyon. Wala akong alam, sa mga ganon bagay kaya't sinundan ko lamang ang ginagawa n'ya. Itinigil lamang n'ya iyon nang makarinig kami ng kaluskos sa isang tabi.

" Come here, " mabilis n'ya akong tinago sa likudan n'ya. He's being my hero. My hero!

" Prinsipe natatakot ako, " natatakot na sabi ko.

Agad naman n'yang pinaramdam sa'kin na safe ako oag s'ya ang kasama. Ngunit, papalapit iyon ng papalapit, kung saan mas lalo akong natatakot.

" Sinong nandyan!? " matapang na sabi ng Prinsipe.

Pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko. Hindi ko alam kung bakit, siguro kasi nasa kapahamakan kami? Wag naman sana kami lang ang nandito at wala nang nakakakita sa'min.

" Sino ba ang nandyan!? Prinsipe at Prinsesa ang nandito! "

" Si Prinsesa Auclair, " si Prinsesa Auclair lang naman pala. Pero ano ba ang ginagawa n'ya dito? Sinundan n'ya ba kami? Nakita ba n'ya ang ginagawa namin? Baka iaumbong n'ya kami kay Ama.  " Ano ba ang ginagawa n'yo dito? Napakadilim na dito!? "

" Ha? Ah eh-- " di' ko alam ang sasabihin ko ng pangunahan na n'ya ako.

" Wag kayo mag-alala di' ko kayo isusumbong hehe! " nakita n'ya. Kahit di' ko itanong ay alam kong kanina pa s'ya nanonood sa'min. Napabuntong hininga naman ako dahil doon.

" Kanina kapa ba nandito!? " pagtatanong ko. Ngunit hindi naman n'ya iyon sinagot. Oo nga pala, nandito s'ya para sa Prinsipe! May nararamdaman nga pala s'ya dito sa Prinsipe at hindi ko s'ya masisisi doon.

She's The Modern VersionWhere stories live. Discover now