13

46 3 0
                                    

Tiểu Mỹ được bà kể cho nghe về một câu chuyện về hai chàng trai.

Nghe nói hai chàng trai này yêu nhau say đắm.

Nhưng rồi vào một ngày, người kia đột nhiên biến mất.

Người còn lại ngày ngày dốc sức đi tìm. Tìm đến khi chẳng còn một chút sức lực, đôi chân của người ấy dần trở nên chai sần.

Rồi đến một ngày người kia đột nhiên trở về, sẽ tuyệt vời biết bao nếu như cô gái ấy không xuất hiện.

Ngày đám cưới diễn ra. Chú rể rất lâu đã không đến.

Khi mọi người đi tìm, chỉ thấy chú rể từ từ bước đến. Đôi mắt đã ngấn lệ, trên tay còn nắm chặt một sợi dây chuyền.

"Thế rồi sao nữa bà"

"Tiểu Mỹ à, ta không thể kể hết cho con nghe được nếu con muốn biết hết câu chuyện con có thể đi hỏi ông con đấy"

Sau đó, Tiểu Mỹ được ông kể rằng chiếc dây chuyền mà chú rể cầm hôm đó chính là sợi dây mà chú rể đã tặng cho người con trai kia.

Chàng trai kia mất vì một thời gian dài không chịu ăn uống và mắc bệnh hoang tưởng nặng.

Chiếc dây chuyền đó có hình trái tim nhỏ, bên trong nó là bức thư mà chàng trai kia viết cho chú rể.

Nhưng...nó không phải là chiếc dây chuyền mà ngày nào ông cũng ngắm đấy sao.

Vỡ lẽ ra rồi, người chú rể hôm đó là ông còn người con trai mà ông thầm thương trộm nhớ ấy là người đã đưa cho ông sợi dây chuyền ấy.

Người ấy là Lý Nhuế Xán, trong tấm hình mà ông thường để trong ví tiền, chàng trai này đẹp lắm mặc dù là con trai nhưng mọi đường nét của ông ấy lại trong vô cùng giống một cô gái, thảo nào ông lại me đến vậy.

Tiểu Mỹ muốn biết thêm về người kia nhưng ông lại không nói cho cô biết, chỉ lẳng lặng nói.

"Người đó là bí mật, ta không muốn cho ai biết về em ấy hết"

Lúc nói, đôi tay ông còn đang cầm tấm hình ấy.

Người ấy đối với cô mãi mãi là người mà cô chẳng thể biết.

Nhưng đối với ông đó là cả một cuộc đời.

. . .

mọi người cho tui xin ít bình luận về những bộ gần đây tui viết nhe, vì tại ko thấy mọi người bình luận nên mình cũng hơi sợ á.

Jiedou-Anh và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ