31

58 7 1
                                    

Ông Triệu năm nay đã hơn 50.

Nhìn gia đình ai cũng có cháu ẵm bồng. Ông lại ngao ngán với thằng con trai của mình Triệu Lễ Kiệt.

Vì muốn sớm cho con trai có người yêu ông đã tạo ra một chương trình kiếm vợ cậu.

Chỉ vừa mới ngày đầu tiên những cô gái đã tìm đến.

Ai cũng là những người tài giỏi, xinh đẹp và tài năng.

"Đó, con xem có thấy ai hợp không?"

Ông đưa cho cậu một sấp giấy về những người ứng tuyển vị trí con dâu nhà ông.

"Bố, con không thích ai hết cả"

"Thật sự hết cách với mày rồi đã gần 30 rồi cũng không định cưới vợ à"

"Không phải là không muốn mà là do người kia chưa muốn ra mắt"

Ông Triệu đang mệt mỏi suy nghĩ bỗng nghe được cậu nói liền vui trở lại.

"Gì chứ, mày có người yêu rồi à. Mau đem về đây ra mắt đi"

"Con cũng muốn lắm mà người ta không có chịu"

"Nếu lần này mày dẫn người ta về thì tài sản của bố sẽ cho mày hết"

"Thôi được rồi con sẽ cố gắng thuyết phục"

...

Vào một buổi sáng sớm, ông Triệu thức dậy sau khi nghe giọng của thằng con trai mình vọng lên.

Ông nhớ ra hôm nay con trai mình sẽ dẫn người yêu về nên vô cùng hào hứng đi xuống nhà.

Con trai ông đã ngồi trên ghế sofa trong nhà từ lâu, kế bên còn có một chàng trai khác đang...ôm theo một đứa bé.

Hai mắt ông sáng rực, không lẽ đó là cháu ông.

Thấy bố mình đã xuống nhà, cậu liền giới thiệu với ông.

"Giới thiệu với bố, đây là người yêu con còn đứa bé này là con gái của hai đứa con"

Triệu Lễ Kiệt gãi đầu nhìn bố mình, mong ông sẽ đồng ý.

"Cháu chào chú, con là bạn trai của Triệu Lễ Kiệt. Tên là Lý Nhuế Xán ạ"

"Này ai cho gọi là chú chứ, phải gọi là bố"

Câu nói khiến cả nhà bậc cười, đứa bé được Lý Nhuế Xán ôm trong vòng tay cũng bất giác nhoẻn miệng cười.

"Con đã hoàn thành tâm nguyện của bố rồi đấy nhé, vừa có dâu vừa có cháu luôn đấy"

...

Jiedou-Anh và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ