Không nằm ngoài dự đoán của tôi, Kim Điền thích Nguyệt Quế. Bỏ qua việc con Quế có thể chơi ngải để bỏ bùa bọn con trai, tôi phải bắt tay lên trán mà suy nghĩ xem làm sao để thoát khỏi vòng luẩn quẩn này.
Tại sao hai người bạn nam gần như là duy nhất của tôi lại cùng cảm mến con Quế? Rồi tôi sẽ phải ủng hộ ai để không có trái tim nào phải tan vỡ? Nếu tôi ủng hộ Nguyên Ân thì Kim Điền hẳn sẽ buồn lắm. Tôi có cảm giác tình cảm của Kim Điền thật sự quá chân thành. Việc thích một người đã không phải là chuyện lạ, nhưng rõ ràng rơi vào bẫy tình ngay từ cuộc gặp đầu tiên thì lại là một điều khá hiếm. Trích nguyên văn lời của Kim Điền, cậu ấy ca ngợi Nguyệt Quế như vầng dương soi sáng, đưa cậu ấy ra khỏi bóng tối (Tôi thề là nó nghe sượng kinh khủng, nhưng ai lại trách cứ những con tim biết yêu chứ?).
Còn Nguyên Ân, dù biết cậu thích nhỏ bạn thân, nhưng tôi không hiểu rõ tâm tư của cậu. Liệu tình cảm ấy có êm đềm như mùa xuân hay lại dữ dội như những cơn sóng bạc đầu? Và nếu tôi tách cậu ra khỏi con bạn chỉ thích ngủ và ngủ của tôi thì liệu cậu sẽ đau khổ đến mức nào?
Giá mà có lớp học quân sư tình yêu, tôi đã cắp cặp đi học cấp tốc. Tôi vừa không muốn đánh mất tình bạn của mình, vừa không muốn phá bĩnh chuyện tình cảm của ai. Làm sao có thể vẹn được đôi đường đây?
Thế rồi tôi quay sang hỏi con Quế, người đang ôm máy gõ gõ đánh đánh.
- Này.
- Gì mày?
- Tiêu chí chọn người yêu của mày là gì?
Nó quay sang nhìn tôi bằng một cặp mắt long lanh tưởng như vừa khóc xong:
- Cực kì cực kì giàu có.
Mắt phải tôi giật giật:
- Bớt giùm. Nói lại đi.
- Thì, ưa nhìn chút, chiều tao, ít nói, học giỏi.
Kiểu người nó mê đúng chuẩn mẫu con trai điển hình đủ bốn "tế": Kinh tế - Tinh tế - Tử tế - Thực tế. Có vẻ về mặt tinh tế và tử tế thì cả hai bạn con trai đều đáp ứng đủ. Còn về tính thực tế, chắc chắn kẻ si tình Kim Điền kia không thực tế hơn cậu bạn người Đắk Lắk của tôi đâu. Thế nhưng, Kim Điền lại có điều kiện kinh tế "ổn áp". Chưa cần nói gì nhiều, người dùng Macbook thì không thể sống quá vất vả được.
Tính đi tính lại, cả hai chàng trai vẫn đều 1 - 1. Thế này thì tôi chẳng thể quyết định mình sẽ giúp đỡ ai được. Trái tim mỏng manh Thiên Bình tháng 10 của tôi bảo có lẽ mình nên hai chân hai thuyền. Không cần phá bĩnh ai, nhưng không quá nhiệt tình với chuyện của riêng ai. Vậy là đủ. Miễn sao tôi không phải làm gì để lương tâm cắn rứt là được.
Tôi quyết tâm hồi đáp đầy đủ chi tiết những câu hỏi của Kim Điền về sinh nhật, quê quán, gia cảnh của con Quế. Riêng việc nó đã yêu hay cảm nắng ai chưa thì tôi xin phép không khẳng định. Chỉ thế thôi mà Kim Điền cảm ơn tôi rối rít, còn hứa sẽ hậu tạ.
"Không có gì. *mặt cười"
"Bữa nào mời cậu một chầu cà phê nhé."
***
BẠN ĐANG ĐỌC
Mập Mờ Cũ Của Tôi Là Manhunt
Roman pour AdolescentsCát Ân vừa chân ướt chân ráo lên Sài Gòn đi học đại học đã phải vỡ mộng với những sự kiện chấn động địa cầu, bao gồm: Cọc trọ trước ba tháng, bạn cùng phòng ở dơ, chuột sống chung với người và ti tỉ thứ khác. May thay, trước khi gục ngã trước số phậ...