CHAPTER 7

191 2 0
                                    


KEN POV

Ayaw ko muna sabihin Kay Stell sa ngayon ang problema ko,gusto ko muna matapos ang vacation namin na magkakasama, ayaw kung masayang ang moment na iyon na kasama ko sila.

Na pag desisyonan namin na sa tagaytay na kami mag vacation,para hindi malayo sa Manila Yun din naman ang suggestions nila jah, dahil may pasok din naman sila kenña and jah².

Maagang dumating sina jah sa bahay, dito na kami mag titipon tipon para sabay sabay na kami magtungo ng tagaytay, mga ilang minuto ang nakalipas dumating na din si pau kasama si Nicole.

Nasa loob na kami ng bahay, pinapasok ko na muna sila kasi para makapagpahinga na muna sila saglit.

"Stell! halikana baka gabihin pa tayo sa daan!" tinawag Kuna ito sa loob ng kwarto, dahil fast 1 na rin ng hapon.

"Pababa na ako sandali lang! Ga nasakay muna na ba lahat sa sasakyan ang gamit na'tin?"

"Oo ga, komplete na, pero tinggan mo nalang pagbaba mo baka may nakaligtaan pa ako!"

"Daddy, dada matagal pa po ba kayo? Kanina pa po kami naghihintay sa inyo sa labas po! Naiinip na kami sa paghihintay sa inyo!"

"Sige kenña, di na ito matagal lalabas na kami ng daddy mo!"

"Sige po dada!" umalis na si kenña at lumabas na ulit ng bahay.

Sa wakas natapos na rin si Stell sa loob ng kwarto, bumababa na ito nka polo collar blue ang suot ni Stell, vacation ang awra ng Mahal ko.

"Tagal mo ga! Nagagalit na ang ating prensisa dahil sa inip!" Sabi ko sa kanya.

"pasensya na po sa inyo, may naiwan pa kasi ako!" Sabi nito

Nakalabas na kami ng bahay, sinugurado ko na naka lock ang pinto bago tuluyan kami mag tungo kayla josh.

"Ang tagal niyo mga dre, ang init kaya dito sa labas!" Sabi ni pau at josh, halata Naman sa mga Mukha nila ang pagkairita

"Pasensya na, may iwan pa kasi ako sa loob ng kwarto Kaya medyo natagalan!" sagot ni Stell sa tanong nila.

"Sige na mauna na kami sa inyo! Sundan niyo nalang kami!"

May kanya kanya kaming dalang sasakyan para  pagkatapos ng vacation uwian agad.

Umalis na sila josh dahil Sila ang nag book ng resort  na tutuluyan namin sa tagaytay, Si kenña ay nakisabay Kayla josh dahil gusto nito makasama si jah², Kaya hinayaan nalang namin.

Sumunod sila pau at Nicole,kami ang nahulian ng byahe, si Stell ay comportabling naka sandal sa uluhan ng sasakyan, tiningnan ko ito sa peripheral mirror ng sasakyan, parang malalim ang iniisip nito, dahil nakakunot ang noo nito habang nakapikit.

"Stell! Ayos ka lang? parang malalim ang iniisip mo! May problema ba,ga?"

"Ga, Diba na kwento ko sa iyo noon na naka received ako ng message galing sa unknown number? " tumango ako

"Oo, bakit ga?"

"I received another text kasi sa unknown number na iyon ulit! Ga kinakabahan ako!"

"Bakit ga ano ang Sabi?" wag namn sana, wag naman niyang idamay sila Stell dito, nakausap Kuna siya pero hindi ko pa sinagut ang tanong niya, dahil umalis agad ako sa pag-uusap namin.

"Ga, Sabi kasi sa text ay I will destroy your family! Kaya natatakot ako dahil baka totoo ang text!"

Tang inang babaeng iyon, Sabi ko sa kanya wag niyang subukan na kausapin si Stell, pero hindi manlang sumunod sa usapan, mapapatay ko tlga siya.

-------Author's note,
Guys!! thank you for your patience na maghintay ng update ko.

Rewrite the STARS (season 3) (Completed)Where stories live. Discover now