CHAPTER 13

198 5 0
                                    

STELL POV

Pinatawad ko si ken sa nangyari ka gabe. Alam ko na hindi ginusto ni ken ang nangyari, kita ko sa mga mata niya ang katotohanan habang nag sasabi ito. Mahal ko siya kaya kahit anong mangyari papatawatarin ko siya.

Inilahad ni ken ang mga kamay niya para tulungan akong tumayo, kinuha ko naman ito at tumayo na ako.

Papalabas na sana kami ng kwarto ay biglang dumating si jah² hingal na hingal.

"Jah², bakit ka hingal na hingal? Anong nangyari?"

"Tito si kenña po, kinuha ng babae po. May dala pong kutsilyo ang babae!" hingal na paliwanag ni jah² sa amin.

Agad napatakbo si ken palabas ng kwarto, naiwan kami ni jah².

"Halika kana jah²" tumakbo na kami ni jah² palabas ng kwarto.

Pagkadating namin sa labas ay nakita ko agad ang Mukha ng anak ko na takot na takot. Nakatutuk ang kutsilyo sa leeg ni kenña habang hawak siya ni Monica ng mahigpit.

"Anak?" sigaw ko
"daddy" sambit nito habang umiiyak.

"Monica please ibabaw mo ang kutsilyo. Wag mong idamay ang namin sa kasalanan ko sayo."

"Ngayon kapa humingi ng awa ken? Bakit pinakinggan mo ba ako kagabe sa pagmamakaawa ko saiyo? Diba Hindi?"

"Monica, wag naman si kenña ako nalang. Pakawalan mo lang anak ko!" pagmamakaawa ko Kay Monica, nagsisimula ng magpatakan ang luha sa mata ko.

"Isa kpa Stell! isa kang ipal sa pagitan namin ni ken. Nang dahil sayo, iniwan ako ni ken. Bwesit ka."

"Monica, ako ang Asawa ni ken. Ako ang nauna. Ikaw lang pumasok sa buhay namin para sirain. Wala na akong paki-alam kung bakit ka nagkaganyan."

"Tumigil ka stell. Ayukong marinig ang boses mo, bwesit ka talaga." naiinis na wika ni Monica.

Tumingin ako kay Ken, "Ken! Ang anak natin, ayukong nasasaktan si kenña. Please gumawa ka ng paraan para sa anak natin." pagmamakaawa ko kay ken.

"Daddy!" iyak lang ito ng iyak habang nakatingin sa akin.

"Ken please!" pagmamakaawa ko kay Ken.

Napatingin ako kay jah² na umiiyak,habang nakatingin kay kenña, niyakap ni josh si jah².  Si jah Naman ay tinatawagan ng pulis.

Si pau at nicole ay nasa tabi ko "pau, si kenña!" iyak lang ako ng iyak..

"Magiging okay din ang lahat Stell. Maging matatag ka lang, matatapos din ang lahat ng ito." tumango ako kahit Hindi ko alam kung magiging okay pa ba ang lahat.

KEN POV

Ayukong nasasaktan ang pamilya ko dahil sa ginawa ko. Handa kung gawin ang lahat para sa kapayaan nila .

Sana sumang-ayon ang lahat sa plano ko. Susubukan kung lituhin si Monica. Sana gumana.

"Monica, sasama na ako sayo. Pakawalan mo lang ang anak ko." Sabi habang natingin kay Monica.

"Talaga ba ken?"

"Oo Monica, Basta pakawalan mo lang ang anak ko."

Binitawan na sana ni Monica si kenña pero biglang tumawa ng malakas si Monica at nagsalita.

"HAHAHAHAH, Akala mo tlga ken, mauuto mo ako, Ha? HAHAHAHAHA mapapatay mo muna ako bago mo makuha ang anak mo!"

"Nagsasabi ako ng totoo, Monica. Maniwala ka, aalis tayo. Lalayo tayo sa Lugar na ito. Pupunta tayo sa Lugar na walang nakakakilala sa atin". pagmamakaawa kung saad Kay Monica, para kapakapanilawa ang lahat ng sinabi ko.

"Totoo ba ken?" natutuwang tanong ni  Monica habang nakatingin sa akin..

"Oo Monica, sasama ako pag pinakawan mo ang anak ko."

Mga ilang minuto na ang lumipas pero hindi pa rin pinapakawalan ni Monica si kenña. Akala ko hindi maniniwala si Monica sa mga sinabi ko, pero unti unting lumuluwag ang pagkakahawak niya Kay kenña. Nang tuluyan ng lumuwag ang espasyo sa katawan ni Monica at kenña ay sumigaw na ako.

"Kenña, takbo!" dali daling tumakbo si kenña papunta kay Stell.

Agad akong pumunta sa pwesto ni Monica para again ang kutsilyo.  pero lumalaban ito Kaya nahihirapan akong makuha ang kutsilyo sa mga kamay niya.

Masasaksak na sana ako pero dumating na ang mga pulis. Nahuli si Monica at dinala sa presinto para ikulong.

"Dada!" tumakbo ito papunta sa akin

"Ayos ka lang ba anak?" Tanong ko sa kanya.

"okay lang po ako" sagot ni kenña.

Lumapit naman si Stell sa amin, katapos siyang kausapin ng mga pulis.

"Ken, Ayos ka lang ba? May masakit ba sayo?" Tanong ni Stell.

"Okay lang ako Stell. Wag kang mag alala." Niyakap ko silang dalawa.

"Dre, ayos ka lang?" Tanong nila sa akin.

"Ayos lang ako mga dre. Ang masamang damo. Matagal mamatay." nagtawanan ang lahat dahil sa sinabi.

Handa kung Gawin ang lahat para sa pamilya ko. Ito ang ihingi ko sa Tala sa huling pagkakataon, na sana maiayos kung muli ang pamilya na sinira ko noon. At ngayon natupad lahat ng hiniling ko.

______Ending......
Rewrite the stars, is signing off.
Thank you for reading this story until end. All your patience is highly appreciated. Thank you so much, all my lovely readers.

Announcement:
Anzoña Weald is on-going sa Wattpad.. 

THANK YOU SO MUCH SA LAHAT NG NAG FOLLOW SAKIN SA WATTPAD..THANK YOU SA PAG-SUPPORT. RECOMMEND MY STORIES TO YOUR FRIEND IS SO MUCH APPRECIATED.

Rewrite the STARS (season 3) (Completed)Where stories live. Discover now