CHAPTER 11

186 2 0
                                    


STELL POV

Habang naliligo ako ay nagpaalam si kenña na pupunta Kay jah² sa kabilang kwarto, Kaya hinayaan ko itong pumunta total sa kabilang kwarto lang naman.

Nakalabas na ako ng cr, katatapos ko palang maligo, pero hanggang ngayon hindi pa rin umaakyat si ken para magbihis. Kaya binilisan ko ang pagdadamit  para hanapin si ken, malamig na sa labas.

Pagkatapos ko ay agad ako nagtungo sa kwarto nila jah para magpaalam Kay kenña na hahapin ko muna ang dada niya,nag aalala na ako, baka anong nangyari.

Ilang katok palang ay bumukas na ang, "Sino Yan?!" Tanong ni Josh sa loob ng kwarto sabay bukas ng pinto. "Ikaw pala Stell? Halika pasok ka" pumasok ako sa kwarto, bigla naman lumapit si kenña.

"Kenña, hahanapin ko lang dada mo, Hindi pa rin kasi ito bumabalik sa kwarto. Dito kalang muna sa Tito jah at josh mo!?"

"Yes, daddy noted. Dito lang po ako, nag uusap lang kami ni jah²!" hinalikon ko muna ang noo niya,bago naglakad palabas ng kwarto, kinakabahan ako.

Sumunod si josh at jah sa akin palabas, naiwan naman sila jah² at kenña sa loob ng kwarto.

"Jah, pakibantayan na muna si kenña,hahanapin ko lang si ken. Nag aalala na kasi ako." Tumango si jah.

"Sige, mag iingat ka!" bilin ni josh, tumango lang ako at tuluyan umalis ng kwarto.

Naglakad na ako palabas, na kita ko naman si pau at Nicole sa lobby na nag uusap.

"Pau, Nicole? Nakita niyo ba si ken? Hindi pa kasi ito bumabalik simula kanina!"

"Hindi eh!" Sabi ni pau habang iling ng iling

"Ahmm... Parang I saw him there!" sabay  tinuro ni Nicole ang madilim na parte ng dalampasigan.

"Sige, Thank you! Una na ako,bye."

"Sige ingat ka!" Sabay nilang sabi.

Lumabas na ako ng resort at naglakad kung saan ang tinuro ni Nicole kanina, pagdating ko nagulat ako dahil si Monica at ken naghahalikan.

Tumakbo na ako pabalik ng resort, ramdam ko ang pagsunod ni ken sa likod ko.

"Stell please stop, Hindi yon ang inaakala mo!" Hindi ko pinansin ang pag sigaw ni ken.

Tangina inulit na naman niya, wala siyang puso. Takbo lang ako ng takbo habang umiiyak, ang sakit. Dahil sa kakaiyak,hindi ko namalayan nasa loob na pala ako ng resort.

"Stell! Anong nangyari? Bakit ka umiiyak?" tumakbo agad si pau sa akin.

"Pau! Inulit naman ni ken, inulit niya! Pau ang sakit sakit" umiyak lang ako ng umiyak habang naka yakap sa kanya.

"Putchang galang ken Yan!" inis na sambit nito.

Hindi namin namalayan nasa likod na pala namin si ken, Hindi ko siya binalingan ng tingin. Ayukong makita ang pagmumukha niya, Wala siyang kwenta.

"Stell please pakinggan mo naman ako! Hindi ganoon ang hinala mo"

Ayukong marinig ang mga sasabihin niya, dahil alam kung puro kasinungalingan lang ang maririnig ko.

"Ken, can you please shut up. Wala kanang ginawang tama, binigyan ka ni Stell ng second chance pero ano? Sinira mo?. Kaibigan ko si stell, Kaya ayukong nakikita itong nasasaktan, pero putcha ikaw na naman?"

"Pau, please stop!Ayukong mag away kayo ng dahil sa akin!" umiiyak kung pagpigil Kay pau.

"Pero Stell, sinaktan ka niya!"

"Ayos lang ako pau!" kahit ang sakit sakit ang ginawa ni ken, pero ayuko kong mag away sila.

Umalis ako sa harapan nila, tumakbo ako patungong kwarto, gusto kung mapag-isa, gusto kung magwala pero hindi ko magawa. Ang sakit sakit ken,bakit mo ulit ginawa to sa akin? Bakit? Umiyak lang ako ng umiyak.



Rewrite the STARS (season 3) (Completed)Where stories live. Discover now