KEN POVNagising ako dahil sa init na dumadampi sa balat ko, it's from Stell, napabalikwas ako ng bangon para gisingin ito.
"Ga, ga gising!" tapik tapik ko sa Mukha nito, pero hindi pa rin ito nagigising.
Binuhat ko na ito dahil natatakot na ako, pagkalabas ko ay isinakay ko agad si Stell sa back seat ng sasakyan, at agad nagtungo sa driver seat, pina andar ko ang sasakyan patungong hospital.
Pagdating namin sa hospital ay agad sumalubong ang mga nurse sa amin, at nilagay si Stell sa higaan, dali dali nilang pinasok si Stell sa loob emergency room.
Na text ko na rin si kenña na nasa hospital kami, halos sampung minuto bago lumabas ang doctor sa emergency room.
Lumapit si doc Sy sa akin, kilala kuna ito dahil siya rin ang nag opera kay Stell noon.
"Doc musta po ang kalagayan ni Stell?"
"Maayos na siya, pero kailangan niyang mag pahinga ng ilang weeks para mawala ang lagnat nito, marahil dala na rin yata ng ulan at init ng panahon."
"Sige po doc thank you!"
"Come to my room, may ibinigay lang ako na resita para sa mga gamot ni Stell!"
Sumunod ako kay doc Sy, pagkatapos kung makuha ang reseta ay bumili ako ng medisina sa labas ng hospital at pagkain na rin para sa amin.
Bumalik na ako sa loob ng hospital at pumunta sa room ni Stell pagdating ko ay natutulog pa rin ito, pero mainit pa rin ang katawan niya.
"Ga, gising na!" pero hindi pa rin ito nagigising Kaya umupo lang muna ako sa tabi nito.
STELL POV
Nagising ako na nandito na sa hospital, may kamay na nakahawak sa kamay ko it's ken, habang natutulog.
Inilapit ko ang kamay ko sa Mukha nito, Wala pa rin pinagbago ang gwapo pa rin ng nilalang na ito.
Napatingin ako sa pinto dahil bumukas ito si kenña ay agad tumakbo sa pwesto ko.
"Daddy, are you okay na ba?" Tanong nito na nag aalala
"yes kenña I'm okay na!"
"Mabuti naman po daddy"Napatingin kami Kay ken dahil gising na pala ito, "Kenña wag mo naman masyadong yakapin daddy mo baka hindi na makahinga daddy mo!" Natawa nalang ako dahil sumimangot ang Mukha ni kenña, ang sweet ng dalawang ito.
"Dada Naman eh!" hahaha priceless Yung Mukha ni kenña dahil sa pagbibiro ni ken sa anak niya.
"Kayong dalawa tlga! Tama na Yan baka magkatampuhan pa kayo Yan!" saway Kuna sa dalawa para Hindi na magbangayan pa.
"Ga, I'm hungry na! Hapon na pero ngayon ko lang naramdaman ang gutom!"
Tumayo si ken at ibinigay sa akin ang pack lunch, pati Kay kenña, inalalayan ako ni ken na umupo sa kama, kumain na kami habang nag aaway na Naman ang mag ama.
Umalis si ken dahil tumunog bigla ang cellphone nito at nagtungo ng cr. paglabas nito ng cr ay halata sa Mukha niya ang galit at puot.
Sino kaya ang tumawag!.
YOU ARE READING
Rewrite the STARS (season 3) (Completed)
Storie d'amore"I will loved you ken, no matter what happened. I will always choose you." Season 1: The Red string of fate Season 2: Shadow of love Season 3: Rewrite the Stars