Disclaimer:This is a work of fiction. All the names, characters, businesses, places, events and incidents in this book are either the product of the author's imagination.
🚫 Plagiarism is a crime.KEN POV
Bumalik na ako sa bahay namin ni Stell noon, since naging okay na kami, ayaw kuna masaktan pa si ken at kenña ng dahil lang sa gagawin ko, Nandito ako sa kwarto namin noon ni Stell, na miss ko dito, matagal tagal na rin simula ng umalis ako dito.
"Ga! Bumaba kana dyan, tulungan mo ako dito! Malalate na si kenña sa klase!" sigaw ni Stell sa labas.
Oo nga may pasok pala si kenña ngayon, napasarap ako sa higa, dali dali akong naligo at nagbihis dahil ako ang maghahatid kay kenña sa school nito.
"Yes ga! baba na ako patapos na ako dito!" sigaw ko mula dito sa kwarto.
Bumaba na ako pagkatapos ko sa kwarto, Nagpunta ako Kay Stell sa kusina, nakita ko ito na nagluluto.
"Ga! Gisingin mo na si kenña sa kwarto ni'to!"
Umalis na ako at nagtungo sa kwarto ni kenña, kumatok ako sa labas ng pinto nito.
Kenña is not a baby anymore, she is 16 years old now, Kaya kumakatok na ako sa kwarto ng anak namin for her privacy narin.
"Kenña, anak gising na malalate kana!" rinig ko naman sa loob ang paggalaw nito sa kama..
"Haaayy!! yes dada I'm going downstairs na!"
"okay kenña, bilisan mo na baka ma late kapa!"Hindi na sumagot ito.
Umalis na ako sa labas ng kwarto ni kenña at bumalik sa kusina, handa na ang pagkain sa lamesa at umupo na ako.
"Ga! asan na si kenña! Bat di mo kamasa?"
"Bababa na rin iyon ga, naliligo na yata!" sagot ko sa kanya at naglagay na ng pagkain sa pinggan.
Dumating na si kenña at bihis na ito, umupo na ito sa upuan katabi ng daddy niya.
"Good morning my baby!" sabay halik ni Stell sa pisngi ni kenña..
"Daddy, how many times to tell you, I'm not a baby anymore!" pagmamaktol ni kenña kay Stell
"But kenña your my baby pa!"
"Dada! tell daddy that I'm not a baby na!"
"Stell, kenña is not a baby anymore! She's 16 now!"
Sabi ko Kay stell"But ken kenña is my baby pa rin!"
"But Stell kenña is nagdadalaga na, kailangan na nito matutu sa sariling paa"
Wala nang magawa si Stell dahil totoo Naman eh, dalaga na si kenña para I treat parin na parang bata.
Walang imik si Stell simulang nagsimula na kaming kumain! Alam Kong nagtatampo ito, dahil sa mga sinabi ko. Maya kuna ito lalambingin.
Pagkatapos namin kumain ay umalis na kami ni kenña,
"Ga! alis na kami!"halik ko sa noo ni Stell bago umalis, ganoon din ang ginawa ni kenña for his daddy."Ingat kayo, ga!"
Sumakay na kami ni kenña sa sasakyan, at nagsimula na akong magmaneho.
YOU ARE READING
Rewrite the STARS (season 3) (Completed)
Storie d'amore"I will loved you ken, no matter what happened. I will always choose you." Season 1: The Red string of fate Season 2: Shadow of love Season 3: Rewrite the Stars