CHAPTER 8

198 2 0
                                    


STELL POV

Habang nasa byahe kami ay hindi talaga mawala sa isip ko ang text ng unknown number na iyon, natatakot ako dahil ayaw ko masira ulit ang pamilya namin, kaayos palang at masisira na agad, ayaw kung mangyari ulit ang dati.

Gagawin ko ang lahat para matukoy ang location ng number na iyon, dahil gusto kung malaman kung bakit ganito nalang ang galit niya sa pamilya na binubuo ko, na inaayos ko.

Alam kong naka received din ng text si ken galing sa unknown number na iyon, Kaya marahil balisa din ito noong nakaraang Araw.

Nakapikit ako dahil sa pag iisip kung sino ang tao sa likod ng unknown number, gusto ko malaman ni ken at maging open sa kanya Kaya I want to share it with him.

"Ken! Do you remember the last time na i kwento ko sa na I received a message from unknown number?"

"Yes why? sagot niya habang nakatingin sa daan.

"I received another message again from the same number!"

"Wag mo na pansinin baka scam lang yan o budol budol!"

"Pero ken, natatakot ako na baka totohanin ng taong Yun ang text nito sa akin!"

"Ga! Wag muna isipin Yun!" matulog ka na lang dyan baka pagud lang yan!" ramdam ko na may alam si ken sa likod ng unknown number na iyon, pero ayaw kung pangunahan si ken sa Plano nito. Kaya kung mabuti gagalang ako sa sarili kung paraan.

Naidlip ako gaya ng sabi ni ken, pero hindi pa rin mawala sa isip ko ang text na iyon, natatakot ako na baka mapahamak si kenña.

KEN POV

Nakatulog na si Stell sa kakaisip sa unknown number na iyon, bwesit ka Monica sabi kung wag na paki-alam si Stell, mapapatay ko talaga siya, kahit may pinagsamahan kami papatayin ko tlga siya pag nalaman kung sinaktan niya ni isa Kay Stell at kenña, wag na wag siyang magkakamali, Wala siyang kwenta.

Mga dalawampung minuto na ang lumipas ay nakarating na rin kami, ginising kuna si stell.

"Ga! gising na nandito na tayo!" nag kusot kusot ito ng mata bago tuluyan magising.

"Nauna na sila jah at josh sa resort para ayusin ang dapat ayusin! Bumaba na tayo, nasa labas na si kenña para sumabay sa atin pagpasok!"

"Sige ga, mauna kana bumaba susunod ako!" Sabi ni Stell, tumango ako at bumaba ba na ng sasakyan.

"Dada, paki abot naman ng gamit ko!" inabot ko ito sa kanya..

"Thank you dada! I love you!" nakangiti na Sabi ni kenña.

"You're welcome anak! and I love you more!" tugon ko sa kanya.

"Bakit may pa I love you I love you ha? Anong Meron!" pangangatyang ni Stell sa amin.

"Kenña anak naingit daddy mo!" pagbibiro ko Kay stell.

"Daddy, wag na magtampo, Mahal ka na Mahal ka namin ni dada! Diba dada?"

"Oo Naman ga, Mahal na mahal ka namin ng anak mo! Kaya wag kana magtampo!" humalik ako sa pisngi ni Stell.

"Huyy! kanina pa namin kayo hinihintay sa loob! Nandito lang pala kayo nagbabangayan! Kenña halika kana, hayaan mo mga magulang mo dyan langgamin, ang haharut!" umalis na si jah at kenña, naiwan Naman kami ni Stell na tumawa.

Sumunod na kami pagkatapos namin madala ang gamit namin,  habang naglalakad kami ay Kita ko sa Mukha ni Stell ang pagkakagusto sa Lugar.

------
Good morning! Have a blessed day, everyone!!! ❤️

Rewrite the STARS (season 3) (Completed)Where stories live. Discover now