CHAPTER 9

195 3 0
                                    


Disclaimer:This is a work of fiction. All the names, characters, businesses, places, events and incidents in this book are either the product of the author's imagination.
🚫 Plagiarism is a crime.

KEN POV

Maganda ang Lugar dito, ang aliwalas ng paligid ang sarap sa pakiramdam ang ganitong Lugar, walang problema, walang iniisip na trabaho.

"Ga! ang ganda dito no?" Tanong ni Stell sa akin.

"Yes, ga!" sagot ko

Hapon na Kaya napagpasyahan namin na maligo ng dagat. Nakaupo kami sa tabing dagat ni Stell,  habang sila josh at jah ay kasama nila kenña at jah² na naliligo ng dagat, sila pau at Nicole naman ay masayang nag iihaw ng barbeque.

"Ga, ang laki na pala ni kenña,Hindi manlang na'tin napansin, kung kailan lang ang liit pa niya, na miss ko tuloy ang pag baby Kay kenña!" kwento ni Stell habang nakatingin kay kenña na masayang nagkikipaglaro Kay jah²

"Kaya nga ga! na miss ko ang kulitan namin ni kenña noon, HAHAHA. pero ngayon marunong ng makipagbangayan sa atin! Haysttt, ganoon kasi tlga ang buhay ga, lilipas at lilipas tlga ang edad ng tao!"

"Alam mo ga! Kung magkaroon man ng boyfriend ang anak na'tin gusto ko yung hindi siya sasaktan! Kasi ayuko na nasasaktan ang anak natin! Dahil Mahal na mahal ko si kenña, ken!" napa hikbi si Stell sa mga sinabi niya.

Niyakap ko si Stell "Alam mo Stell! Hindi ko rin hahayaan si kenña na saktan ng kahit sino, dahil alam ko na mahal na mahal mo si kenña. Nang panahon na sinaktan ko kayo, Walang Araw na hindi ko pinagsamahan ang ginawa ko sa inyo dati." mas umiyak si Stell sa sinabi ko.

"Daddy, why are you crying?" nasa harapan na pala namin si kenña di manlang namin napansin.

"I'm just happy kenña that you came into our lives nang dada mo! Mahal na mahal ka namin kenña palagi mo lang tatandaan anak!" niyakap ni Stell si kenña, tumugon Naman si kenña sa yakap ni Stell.

"Daddy and dada! I'm the most blessed person, because you made me feel the life full of love! I love you the both of you, daddy and dada!"niyakap kami ni kenña ng mahigpit.

Ganito pinalaki ni Stell si kenña, marunong tumayaw ng utang na loob. Kahit sa kabila ng mga pinagdaan namin, ay pinaintindi pa rin ni Stell Kay kenña ang lahat.

"Tama na iyakan halina na kayo!" tawag ni pau sa amin, kami nalang pala ang tao sa pwesto namin, dahil nasa lamesa na sina jah, josh at jah².

"Daddy, dada halina na kayo!"sabay abot ng dalawang kamay sa amin ni Stell, Tinanggap namin ito at tumayo na.

Sabay sabay kaming nagtungo sa cottage habang magkaka hawak kamay, nasa gitna namin si kenña so bali napapagitnaan namin si kenña.

Rewrite the STARS (season 3) (Completed)Where stories live. Discover now