“Good evening po. Pasensya na, nakatulog pala po ako ng matagal”
“It’s okay. Come and join us here. ;)”
Ayan na nga, kainan na. Kahit 10:30 pa lang. Well well well, mahabang kwentuhan naman kasi talaga itong gabing to. Business, at syempre kami na naman ang topic nila. -___________- Hindi nalang ako makikinig.
“So iha, kumusta naman kayo ng apo ko?” Naglalaro ako sa phone ko nung bigla akong tinanong ng lola ni Ken. Syempre, nagulat ang lola niyo noh! Aba nga.
“Uh, honestly ‘la, we’re not okay. Seriously”
“Bakit naman iha? Is there a problem?”
Nagkatinginan kami ni Ken, syempre pamatay yung titig, parang may balak talagang patayin ako eh. Nako. I’m dead. Pero kailangan kong maging honest. MWAHAHAHAHA. This is it!
“Eh kasi po, yang apo niyo, napakasungit, napakataray, moody, mapang asar, walang modo, kung makapag utos wagas, mean, at higit sa lahat, ayaw po namin sa isa’t isa.”
Tapos biglang sumabat yung Fried ChiKEN na yun.
“Eh lola, siya rin naman po ah!”
“Hoy Ken, hindi ako mataray sa’yo noh! Sadyang ikaw lang talaga nagtataray kaya nahahawa lang ako sayo!”
“HEP HEP!”
“Hooray!” Ay????? Ang waley ni Dad.
“Dad, last mo na yan ha?” – HAHA Ako yan mga kapatid. Kontrabida ih.
Anyways, back to Ken’s lola.
“Itigil niyo nga yang away na yan. Aba’t one week na kayong magkasama dito, hindi parin ba kayo nagkakaayos? Dadagdagan ko talaga ng 500 days ito kapag hindi kayo nag ayos.”
O_O “Whaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaat?!!!! Nooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaay!” Sabay naming sabi ni Ken. Dios mio, 1 week nga eh para na kong pinagsakluban ng langit at lupa dito, another 500 days pa kaya? Mas pipiliin ko naming magpalaboy laboy nalang sa kalsad kesa tumira ng ganun katagal kasama itong asungot na toh.
“Kaya nga mag ayos na kayo diba? Siya siya, kumain na kayo. Tsaka na natin pag usapan tong matter na to. Paskong pasko eh ganyan kayo”
Nyaaaaamiiiiiiiiiiiiit. -_________________________________- Sana lang talaga nananaginip lang ako. Aigooooooooooooooooooooooooooooooooooo. >____________________<
After 1 and a half hour.
“MERRY CHRISTMAS!” Yaaaay! Pasko na pasko na pasko na! :D Ang saya naman nito. Hahaha. First Christmas na wala na kong ibang inaalala. XD
BINABASA MO ANG
100 Days with a MONSTER (Part 1)
HumorHe's such an annoying creature, and yet my heart fell for that one. - PART I only