CHAPTER 2
After 3 hours. Bilis noh? Haha
Kring. Kring.
Hindi yan ice cream. Haha. Bell yan, kunware. So ayun na nga, labasan na namin. Di ko na sinabay si Kev, punta ako sa mall, bibili ako ng materials para dun sa gagawin kong. Ohoy! Basahin nyo mamaya!
1st stop. National Bookstore.
Ito lang naman ho ang bibilhin ko para dun sa SECRET. :D
20 brown folders
5 Large Glues
100 pieces coupon bond
100 pieces colored papers
Sequins
Fuzzy Wires
At iba pang pandesign
Pfft. After ko magbayad. Syempre nasa may pinto na agad ako palabas sa mall. Nagmamadali ako noh! May interview si Mario Maurer. Kailangan ko pa manuod. Haha! Aray, sakit nan g kamay ko. Parehas may bitbit. Tss
*tiktoktiktok*
Oops. May nagtext! :D
From: CL1
Ate, asan ka na?
Dead. -.- (__) Nakalimutan ko na may practice kami. Haruuuy! -.- Isip palusot. Isip isip isip. Ting!
To: CL1
Hey, dito lang ako sa mall. Bumibili lang ako ng food. Wait lang huh?
Aish. Wala na ko magagawa. Bumili na ko. At nadagdagan pa ang parusa sa mga kamay ko. Paksheet! Bwisit na utak toh. Bat kasi nakalimutan ko. Haay.
Sumakay na ako sa taxi. At nagpahatid samin. Nagpalit ng pangcheerer na damit. At nagpahatid sa driver namin. Wait. Antanga ko. Ba’t nga hindi ko sinama yung driver namin kanina sa mall?? Dejokelang! Haha. Ayaw ko kasi talaga may kasulpot pag bumibili. Naiirita ako eh.Hello? Pano kung kailanganin ko bumili ng FOR GIRLS ONLY at kasama ko yung driver, eh nakakahiya naman yun!! Haay.
“Ma’am, andito na po tayo” Ay. Anak ng notebook. Nakakagulat naman si Manong. Biglabigla nagsasalita??
“Ah. Sige po. Pasundo nalang po ulit ng mga 8.”
“Ok po ma’am”
Haay. Balibagan na naman ito. Syempre, cheerdance. Huhuhu. Nagstart na kami magsayaw.
“One two three four five six seven eight. Eight seven six five four three two one”
“Okay. Breaktime muna. May food duon sa lamesa, yung binili ko kanina” Haay. Kapagod lang. Tss. Umupo muna ako sa bleachers ng gym at kumuha ng fries at coke. Nakakapagod!
“boo”
“Yaaaaaaaaaaaaaaaaa! Kevin! What the heck are you doing here?! At nanggulat ka pa talaga! Pasalamat ka at hindi natapon tong coke ko, kundi, papahimod ko yan sayo!” bwisit.
“Andito kasi siya” yeahyeah. Trixie’s here. That girl. Ugh. De joke lang. haha. Mabait parin ako kay karibal. Well, mabait naman siya.
“I know. Pero wag ka nga ditto sa tabi ko. Binibwisit mo ko eh.”
“Okay cheerers, let’s begin!”
Ayun nga, nagpractice nalang kame, kahit super pagod na ang lola nyo. I just want to leave that boy named Kevin alone because he always teases me. Haay! Pasalamat talaga yun at mahal ko siya!
Teka, alam nyo ba kung bakit ako nainlove dun?Hmm.
Eto oh.
*flashback*
3rd year high school ako. Crush na crush ko na siya, kahit pa sabihin nyong bestfriend ko siya, gusto ko siya. He’s nice, and cute and handsome.
“Asan na ba yung book ko. Aist! ASAR! May exam kami eh!”
“Hi Miss. May hinahanap ka?” Huh? Sino toh? Tugdugtugdug
“Ah wala. Wala” Umatras na ko kasi lumalapit talaga siya sakin. Do I know him??
“Bakit ka umaatras? I’m Adrian. And you are France. I’m your admirer” Admirer? Shut the fuck up! Natatakot ako sa kanya. Oo, pogi siya, pero sa mga sinasabi niya, kinikilabutan ako and at the same time, nasusuka!
“Ah. Okay”
*dugsh*
Ai may nabangga ako. Haha.
“Ai sorry po, sorry. Di ko--- Kevin!!! Kevin! Thanks God you’re here!” I hugged him. I felt safe. Pero, I was shocked nung nakita ko na sinuntok niya si Adrian ba yun?? Woow. He’s my knight in shining armor.
“Gago ka pala eh! Anong ginagawa mo sa girlfriend ko??” WAIT. Did I hear it right? Girlfriend?? (=O.O=)
“Girlfriend? Haha, Dude, nagpapatawa ka ba?? Bestfriends lang kaya kayo! Hahaha” Tamo tong epal na toh. Panira ng moment eh!
“Tanga! Grilfriend na nga diba?? Gusto mo paulit ulit? Tigilan mo na si France kundi itatapon kita sa planeta mo!”
Tapos suntok ulit. Suntok. Suntok. Suntok. Takbo si Adrian. CLAPCLAPCLAP. Happy Birthday to you. Clapclapclap. Hahaha. Hende!
“Haay, thank you Kevin!”
“Wala yun. Yun nga palang gf thingy, hahaha. Wala yun hah!” Awchh. Kumirot nam’bonggang bongga ang puso ko. Parang tinusok ng 1 trillion needles. Tssk. Ba’t ganun? May sakit ba ako?? Eh eh.
*end of flashback*
At dun ko na nga nalaman na mahal ko na siya. Kaloka noh? Haay.
-
8 pm.
Nagpasundo na ko kay manong. Pero biglang may humawak sa kamay ko.
“Oh, bakit?”
“France, pasabay!” Sino pa ba? Edi si Kevin.
“Okay”
-.- Sobrang pagod na ako. Huhuhu.
Nakatulog na pala ako sa sasakyan at paggising ko wala na si Kevin sa tabi ko.
“Manong, asan na po si Kevin??”
“Nasa kanila na po ma’am”
DI na ko sumagot. Psh. Bwisit na yun! Di marunong magpaalam. Walang manners. Walang breeding! Dejokelang ulit. :D
Nakarating na kami sa bahay. Haay. Humiga na agad ako. Pero nakita ko bigla yung mga materials. Haay. Sasabihin ko na nga kung para san!
Sa scrapbook. Oo. Scrapbook. -.- natripan ko lang. At dun ko paglalalagay ang pagmamahal ko kay bestfriend. :DD
Pero syempre, itatago ko yun, kasi pag nakita niya. Ai dead ako. Huhu.
Sinimulan ko na gawin yun, nagprint na rin ako ng pictures namin. At after 10098464436632956832years, natapos ko na rin siya. J
Zzzzzzz. Nakatulog na ako.
--
Pagkamulat ko. Nakita ko si Kevin. He looks angry.. He really looks angry. Oh no! The scrapbook! He’s holding it. Dead. I’m so careless. Shit!
“ke-kevin. I’ll explain” I said that with my trembling voice. I’m scared.
“Explain what France??! That you’re badly inlove with me? Shut up! You’re my bestfriend and you’ll treat me like this? You dream of me, you think of me, you like me. And YOU LOVE ME!” aww.
“I-I’m sorry.”
“Sorry??! Fuck. I know I don’t have the right to tell you this, get lost! I don’t want to see your face anymore. You’re an ugly bitch! Ex-BESTFRIEND!” ang harsh ng mga sinabi nya. And I was left crying. Alone. Hoping that I’ll wake up and realize that it was just a dream. But no, this is true. He dumped me. I’m his ex-BESTFRIEND. Kill me, kill me now.
BINABASA MO ANG
100 Days with a MONSTER (Part 1)
HumorHe's such an annoying creature, and yet my heart fell for that one. - PART I only