CHAPTER SIX
MAG- AALAS-ONSE na nang marinig ni Jenny ang pagpasok ng kotse ni Anthony sa garahe. Saan ito galing? Sabi ay hindi sa mansion matutulog? Kung nag-date naman ito ng girlfriend ay napakaaga pa para umuwi.
Narinig niya ang mga yabag nito papanhik sa hagdan. Huminga siya nang malalim Kanina pa niya pinipilit ang sariling makatulog kahit maaga pa. Nagsalang na siya kanina ng tape sa VHS pero wala rin doon ang isip niya kundi nasa binata. Kung sino ang kasama at ano ang ginagawa sa oras na iyon.
Maingat siyang lumabas ng silid at nagtungo sa dining room. A glass of hot milk might be of help. Nagtimpla siya ng mainit na gatas at tahimik na naupo. Hindi niya kailangan ng ilaw sa dining room dahil pumapasok naman ang liwanag na galing sa labas.
Halos mangalahati na ang laman ng baso niya nang maramdamang may tao sa likod niya. Kinakabahang lumingon ang dalaga.
"S-sir Anthony..." Nakatayo ito ilang hakbang mula sa kanya. Nakamaong lang at walang pang- itaas. Mahigpit niyang pinagsalikop ang bathrobe. Hinigpitan ang tali. Wala siyang suot kahit na ano sa ilalim ng robe na iyon. Hindi muna siya nagbihis ng pantulog pagkalabas niya ng banyo dahil nagpatuyo pa siya ng buhok.
"G-gusto ba ninyo ng kape?"
"Hindi kape ang gusto ko, Jenny," he answered in a thick voice.
"Mag... bibihis lang ako at saka ko ihahanda ang kung anumang gusto ninyo." Dadaanan niya ito patungo sa silid niya at sinikap niyang magpakatabi- tabi subalit hinawakan ni Anthony ang braso niya at iniharap dito.
"Will you screamed and run kung sasabihin ko sa iyong ikaw ang gusto ko and that I'll go crazy if I can't make you mine now?" bulong ng binata.
Tatakbo nga ba siya at sisigaw? Hindi niya malaman ang isasagot. Nagbarang bigla ang lalamunan niya pero iisa ang natitiyak niya ngayon, hindi galing sa ibang babae si Anthony. Nagpalipas lamang ito ng frustration at galit. At sapat na ang kaalamang iyon upang mag-umapaw sa galak ang puso niya.
"I want you, Jenny. I want to make love to you... with you... tonight," his voice soft and husky.
"Anthony," ganting-sambit niya sa pangalan nito. Nasa mga mata niya ang pagsang-ayon. She loved and wanted this man. She had no way of knowing if her heart could pay the price after tonight. Saka na lang siya magsisisi.
Ang sunod niyang namalayan ay nang buhatin siya ni Anthony at ipanhik sa silid nito sa itaas. Ibinaba siya nito sa may paanan ng kama. Namamalikmata siyang nakatitig lang dito. She was excited and nervous.
Hindi humihiwalay ang mga mata ni Anthony sa kanya habang kinakalag nito ang tali ng bathrobe niya. Pagkatapos ay hinawi mula sa mga balikat niya at hinayaang bumagsak sa kanyang paanan. Bahagya siyang inilayo nito at sinuyod ng tingin ang kabuuan niya. His eyes glinting with desire.
"You are beautiful ! Just as I imagined you would be." Kinabig siya nito and breathed her name against her hair.
Halos mapaso siya sa init nang magdikit ang kanilang mga katawan. Her breast touching his chest.
"Jenny, my sweet Jenny," bulong nito and kissed her with unrestrained passion. Napapitlag siya ng bahagya when she felt his tongue touched hers. His lips on hers, parting, caressing and exploring.
Involuntarily, itinaas niya ang kanyang mga kamay and reached for him eagerly. Tulad sa isang natutuyong bulaklak na nauuhaw sa ulan. His lips warm and sensuous. His hands closed on her breast, his fingertips stroking the sensitive peak.
She moaned with pleasure.
They were both breathless nang iwan ni Anthony ang mga labi niya. Muli siyang binuhat nito at maingat na inihiga sa kama. Her eyes too filled with passion. He slowly unzipped his pants pero ang mga mata 'y hindi humihiwalay sa kanya. Nang simulan nitong ibaba ang briefest brief na nakita niya sa buong buhay niya 'y umiwas siya ng tingin and tried to suppress the gasped na gustong kumawala sa bibig niya.
"Shy, my sweet little witch?" tukso ni Anthony and joined her. "I never wanted any woman the way I want you," he whispered softly and kissed her eyelids, her nose, her lips. At nanatili doon when she eagerly responded.
Itinaas ng dalaga ang mga palad niya sa dibdib nito. Dinadama ang maninipis na balahibo sa dibdib. He groaned aloud. Her hands like a burning coal against his skin.
Then he was kissing her body where his hands had trailed. His mouth moving slowly and pleasurably on her skin. His hands memorizing every contour, every line ofher body.
"Oh, please, Anthony," she whispered his name like a litany.
Hinawakan siya ng binata sa mukha at itinaas ito. "I wanted to go slowly, Jen, but I can't. I just can't," his breathing ragged. He slid strong hands beneath her hips. At inakay nito ang walang muwang niyang katawan sa panimulang pag-aangking iyon.
He skillfully coaxed her body to accept the slow and full domination of his masculinity. Sinikap ni Jenny na pigilin ang paghinga sa pagnanais na huwag mapasigaw when she felt the sharp pain.
Gustuhin man ng binatang huminto ay hindi nito magawa. Pero naging banayad ang pagkilos nito. Easing slowly and gently till he filled her completely. At doon pa lang ito huminto sa paggalaw upang bigyang-daan ang dalaga na pakibagayan ang bagong karanasang iyon.
He kissed her eyelids. "Open your eyes, Jen, and look at me," masuyo nitong utos. He wanted to kiss away the searing pain na bumabahid sa magandang mukha ng dalaga.
Nagmulat ng mga mata si Jenny and looked wonderingly into his face. She felt his rigid masculinity inside her and moved slowly adjusting to the invasion. Naroon pa rin ang discomfort pero there was also something else. Wonderful waves of feeling.
"G-ganito lang ba ito?" bulong niya.
Nang masakyan ni Anthony ang ibig niyang sabihin ay bumunghalit ito ng tawa. "My sweet Jenny! I have never imagined myself laughing while making love to a woman."
"Don't stop, please..." she whispered a plea and moved her body.
Huminto sa pagtawa si Anthony sa ginawa niya. He withdrew a little and pressed back. "Ganito ba ang ibig mong sabihin?"
"Oh!" napasinghap siya. Maybahagyang sakit pa siyang nadarama but it was mixed with unexplainable pleasure.
"And also like this? And this?" tukso nito as he pulled her body more folly to his own, increasing bold rythmic strokes.
"Anthony, oh, please, please..." she writhed beneath him. May pilit inaabot na hindi niya alam kung ano.
Anthony turned her face to his. "Don't hold back, darling. Give it to me." He was moving rythmically. A primitive dance na sintanda na ng unang babae at lalaki. At dinala nito ang dalaga sa dako pa roon. Toward the descending edge of unreason. And she was lost.
Ilang sandali na ang matuling lumipas pero hindi pa rin kumikilos si Anthony. Savoring every bit of pleasure and happiness na ibinigay sa kanya ni Jenny. No other woman had ever brought his body to this trembling peak of ecstacy. So satisfying and yet wanting more.
Ipinikit ni Jenny ang mga mata giving a sigh of pleasure and contentment then drifted to sleep. Only to be awaken later with something burning within her body. She was aroused and wanting.
She willingly accepted his kisses and insatiable desire. At sa bawat pag-aangkin ni Anthony sa katawan niya'y dinadala siya nito sa kaitaas-taasan. In some far-off comer of the world, sa ibabaw ng mga ulap.
Sa pagitan ng siwang ng mga Venetian blinds ay nasisilip na ng dalaga ang namamanaag na liwanag nang ipagkaloob sa kanya ni Anthony ang tulog at pahingang kinakailangan ng katawan niya.
"ANO ANG masasabi mo sa proposed layout ng building, Anthony?" si Angelo na siniko ang kapatid.
"Ha? What proposed layout?" ang binata na tila galing sa isang mahabang pagtulog at noon lang nagising. Kanina pa siya kasama ng kapatid at sinu- survey ang lugar pero wala sa mga ito ang isip niya.
Nagtawanan ang dalawang lalaking kasama nila. Napailing si Angelo at sumabay sa paglakad ng dalawang negosyante. Naiwan siyang nakasandal sa kotse. Kanina pa niya gustong tawagan si Jenny. Alas-nuwebe na siya umalis ng mansion pero tulog pa ang dalaga. Malapit nang mag-alas-dose at gusto niyang tawagan ito upang yakaging mag-lunch sa labas. Hindi niya gustong mag-lunch kasama ng mga lalaking ito.
Dinampot niya ang CP sa loob ng kotse at idinayal ang mansion nang malingunan siya ni Angelo.
"Sino ang tinatawagan mo?"
"Si Je...'' hindi niya naituloy ang sasabihin. Muling ibinaba ang CP. Napatingin sa kapatid. Sasabihin ba niyang ang maid niya ang tinatawagan para yakaging kumain sa labas? He must be out of his mind!
So he thought it was just lust that he felt for her. He made love to her the whole night. Over and over. Iniisip niyang pagkatapos noon, she will be out of his system Pero nagkamali siya. He couldn't get enough of her. Kulang ang buong magdamag sa pagtatalik nila.
Kaninang pinagmamasdan niyang natutulog ang dalaga, pinipigil niya ang sariling huwag itong hagkan at yakaping muli. Kung ginawa niya iyon ay natitiyak niyang hindi siya makararating sa appointment na ito. Na mabuti pa nga sigurong hindi na lang siya umalis ng bahay dahil wala rin naman dito ang isip niya. Sunod-sunuran lang siya kay Angelo at tumatango nang wala sa loob sa iminumungkahi nito.
Ang nasa isip niya'y nasa dalagang iniwan niyang natutulog sa kanyang kama. Ang malambing nitong pakiusap na patulugin na niya ang dalaga.
"Please, if you don't stop now, hindi mo na ako pakikinabangan pa bukas." Sumulyap si Jenny sa namamanaag na liwanag sa bintana. "Ngayon na pala ang bukas," she smiled. Tiredness and happiness visible on her face. Sumiksik ito sa dibdib niya.
Natawa siya roon at hinagkan ang ibabaw ng ulo nito. Walang babaeng nakiusap sa kanyang huminto na siya sa pagbibigay-ligaya sa mga ito. Only his sweet little Jenny. But then wala naman siyang babaeng inibig nang paulit-ulit na tulad ng ginawa niya rito. No woman ever made him feel so alive.
"What's wrong with you, Anthony?" si Angelo na nagpanumbalik ng isip niya sa kasalukuyan. "Natitiyak kong wala kang naiintindihan sa napag- uusapan," naiiritang wika nito.
Inihilamos niya ang isang kamay sa mukha. Ano na nga bang talaga ang nangyayari sa kanya? Sa dami ng anak-mayaman at mga kilalang babae sa lipunan na naging girlfriends niya ay nahihibang siya sa isang maid. At kahit na maganda at mukhang edukada, maid pa rin. Housemaid niya!
Naghihinalang tinitigan siya ni Angelo. "Dadaanan ko nga pala mamayang hapon si Jenny at isasama ko pauwing Tagaytay."
"No!" marahas niyang sagot na ikinagulat ng kapatid.
Nagsalubong ang mga kilay ni Angelo. Tumining ang hinala.
"Hindi mo sinunod ang payo ko, Anthony?" mapanganib ang tonong binitiwan ni Angelo. "Pinakialaman mo si Jenny?"
Tumalikod siya at ipinatong ang dalawang braso sa ibabaw ng Honda Accord. "Huwag mo akong pakialaman, Angelo!"
"You son of a...! " Akma nitong hahablutin ang kapatid nang matanawan ang dalawang kasama na nakatingin sa kanila. Bumaba ang kamay ni Angelo.
Binuksan ni Anthony ang kotse at pumasok. Ini- start ang ignition.
"Mag-uusap tayong muli, Anthony! "
Hindi niya pinansin ang kapatid. Mabilis na nagmaniobra na lumangitngit ang gulong na halos bumaon sa lupa. Alikabok ang iniwan niya sa nakatiim-bagang na si Angelo.
Malapit na sa Greenhills si Anthony nang muling tumawag sa mansion. Si Jenny ay nakapikit pang inaabot ang telepono sa side table.
"Hello..." aniya sa namamaos na tinig. Isang mahinang tawa ang narinig niya sa dulo ng linya.
"Ginising ba kita?" si Anthony na nakadama ng warmth. Nalimutan ang engkuwentro nila ng kapatid. Nasa isip ang anyo ni Jenny sa kama. Naked. Kumot lang ang bahagyang nakapulupot sa magandang katawan nito.
"Anthony?" she answered huskily, still half- asleep. "Nasaan ka?"
Lord, just the sound of her voice made him hard that it aches! And after all the loving last night...
"Pauwi na diyan. Don't leave my bed. I want you to be right where you are pagdating ko."
Naghikab ang dalaga. "Na para bang may lakas pa akong tumayo pagkatapos ng ginawa mo sa akin," matabang niyang sagot.
Humagalpak ng tawa si Anthony.
"Ano ba ang nararamdaman mo?" nakangiting tanong ng binata.
"Like an overcooked pasta," sagot ng dalaga na nag-inat.
Muling tumawa si Anthony. "Really, Jen. I like your sense of humor. Very original. Are you really sore?"
"And stiff," dugtong ng dalaga. "At nagtataka akong may mukha kang itanong sa akin iyan na parang hindi ikaw ang may dahilan." Marahang tawa ang isinagot ni Anthony. Nairita siya. "Natutuwa ako at napapatawa kita, Anthony... " sarkastikong dagdag niya.
"C'mon, sweetheart, huwag kang pikon..."
"Hang up na please, gusto kong magpunta sa banyo."
"Okay, okay. I'll buy us lunch bago ako tumuloy diyan." Ibinaba sa passenger seat ang CP matapos mai-off ang linya.
Pinag-iisip siya ng babaeng iyon. Ang mga choice of words nito. Overcooked pasta... stiff. The witty remarks. Really, his mysterious Jenny doesn't sound like a maid.
Sa mansion ay ibinabad ng dalaga ang sarili sa maligamgam na tubig sa loob ng bathtub. Hindi siya nagsisising ipagkaloob dito ang sarili. She loves him. But what is going to happen now?
What is the price of loving him? Of giving herself freely to him? Anthony lusted after her body. And sooner or later ay magsasawa ito sa kanya tulad ng kung paanong pagsawaan nito ang iba pa.
Ano ba ang kaibahan niya sa mga babaeng nagdaan sa kamay nito? Wala! She quickly jumped into his bed sa kaunting charm lang. Well, she was a virgin.
Who cares kung virgin siya? Kagabi iyon. Hindi na ngayon. And she surely didn't expect that last night was the first night that Anthony took a virgin.
Huminga siya nang malalim. Hindi lang ang mga tender places ng katawan niya ang sumasakit. Pati puso niya.
Siya, si Jennifer Alonzo. Mataray, dominante, matalino. Controlling director ng isang import- export family corporation. Pero heto at hindi lang housemaid ni Anthony kundi lover pa and hopelessly and madly in love with him. Na sa kagagahan niya nang una niya itong makita sa swimmingpool na naka-bikini trunks ay agad na lumipat sa mga mata niya ang puso niya.
But she had welcomed last night's paradise. But would she be willing to pay the price for loving a man like Anthony?
Tumutulo ang katawang umahon siya mula sa bathtub. Akma niyang aabutin ang tuwalya nang bumukas ang pinto ng banyo at pumasok ang laman ng isip niya.
"Oh! " Hindi niya malaman kung paano tatakpan ang sarili. Nahagip ang plastic shower curtain. "L-lalabas na ako..." Stupid of her. The smart and witty Jennifer Alonzo, lagi na lang nag-i-stutter sa harap ng lalaking ito.
Tumaas ang isang sulok ng bibig ng binata sa amusement sa kanya. "Still shy after last night? May bahagi ba ng katawan mo ang nakalimutan kong hagkan?"
Namula siya. Ikinurap ang tubig na tumutulo sa mga mata niya. Nanlaki ang mga mata nang hubarin ng binata ang shirt nito at ibagsak sa tile.
"Naalala mo ba noong maabutan kitang kasama ni Wilna sa swimming pool?''
Napatango siya nang wala sa loob. Ano ang kinalaman niyon ngayon?
"You were so seductively standing there na may icing pa sa mga labi. Water dripping all over your body. How I have wished then to dry it away with my lips. The thought made me rock-hard na kailangan kong tumalikod at baka mahalata mo."
Hindi siya makapaniwala sa narinig "Na... naisip mo iyon noon?"
"Yes, my little tormentor. At bihirang kumatok ang ikalawang pagkakataon kaya sasamantalahin ko na." Lumapit ito sa kanya habang nagsasalita. Hinawi ang shower curtain.
"Na... nagugutom na ako, Anthony." Gusto niyang iiwas ang pansin nito. Dahil muli ay hindi niya maintindihan ang reaksiyon ng katawan niya sa lalaking ito. His eyes made her melt like jelly.
"So am I, darling. So am I." Pinaulanan nito ng halik ang buong mukha niya. Teasing her lips that when she parted them umiwas ang mga labi nito. His lips went down her throat, nipping as if he was thirsty.
"Oh, Anthony!"
"Jenny, my sweet Jenny!" Isinisigaw ng binata ang pangalan niya nang paulit-ulit. Pagkatapos ay pinangko siya palabas sa silid at inilatag sa kama. Tinitigan nito ang dalaga. Her eyes filled with passion, her lips parted. She wanted him as he wanted her.
Itinaas ng binata ang Venetian blinds at pumasok ang sikat ng araw sa loob ng silid. "Gusto kitang makita sa ganitong paraan. The sun shining on your body when we made love."
Bumaba sa tabi niya si Anthony Hinawakan ang mukha niya. "Last night I tried to be very gentle, Jen. I can't promise the same today."
Gusto niyang itanong kung ano ang ibig nitong sabihin pero tinakpan ng bibig ng binata ang mga labi niya. His lips teasing hers like a bee sipping nectar from a flower. His hands touching, seeking, caressing and uncaring where it landed and seeking response from her. She felt her nipple harden beneath his hand. She gasped.
His lips followed the same route as his hands were. And Lord, she was on fire! And thought she'd die when he took a peaked nipple into his mouth.
"Open your eyes, darling," he commanded softly. "Gusto kong makita mo ang ginagawa ko sa iyo at ang ginagawa mo sa akin."
She did and was bewitched by his masculine perfection. At muli ay siniil siya nito ng halik. Mapusok, mariin. She responded his savage possession.
And when she thought she could no longer bear the torment, he joined his body to hers in a wild passion. Thrusting deeply and wildly.
"Oh, yes, Anthony! Yes! " She met his hard and savage thrust with equal fire.
"Oh my sweet Jenny!"
Sa loob lamang ng ilang segundo, she was lost in a shuddering climax that they reached in perfect unison.
Anthony rested his head against her belly habang iniyayakap ang isang braso sa katawan niya. Hinaplos ni Jenny ang buhok nito. Caressing him.. loving him.