trở về trường

266 34 7
                                    

lưu ý: khá ooc

;

hai tuần hè ở phủ nott vừa kết thúc, tụi nó đã phải cuốn gói trở về hogwarts và bắt đầu một năm học mới.

theodore đã dặn đi dặn lại nó rằng năm học này đừng có thân thiết với draco quá, đặc biệt là diggory. vế đầu thì nó chỉ nhún vai thôi, nhưng vế sau thì hoàn toàn không đồng ý. giả sử như cedric có từng thích nó, thì tụi nó đó giờ vẫn là bạn bè bình thường. không thể cứ thế mà cạch mặt nhau được.

huống hồ gì anh đã rất tốt với nó. lúc bị theodore giả vờ vứt bỏ, anh là một trong những người đã giúp nó thoát khỏi cái bóng của cậu những ngày cuối ở lại trường.

theodore có vẻ không được thuyết phục lắm với lí lẽ của nó, nhưng cậu cũng hờ hững cho qua. chuyến tàu tốc hành tu lên một tiếng dài, báo hiệu cuộc hành trình sẽ bắt đầu, rồi từ từ lê bánh. một năm học mới đang dần bắt đầu - kể từ những phút giây này đây. khung cảnh bên ngoài cửa sổ thay đổi với tốc độ ngày càng nhanh, đã vô tình thu hút sự chú ý của nó. những cánh đồng cỏ xanh mướt làm sống dậy nên cảm giác hồi hộp và thích thú những ngày đầu - đây không phải là năm học đầu tiên, nhưng cái ngóng trông trước một bắt đầu mới vẫn sôi sục trong lòng nó.

mọi thứ lướt qua mắt quá nhanh, dù nó có là người ngủ cũng ôm máy ảnh thì vẫn không tài nào chụp được khung cảnh lúc nàym đó là một điều, với esther, là rất rất rất đáng tiếc. theodore đã giận dỗi mở ra một cuốn sách độc dược nâng cao nào đó rồi; astoria sẽ nhập học muộn hơn tụi nó vài tuần vì còn đang ở pháp, mà pansy thì không cần đoán cũng biết đang ở cạnh blaise và draco. toa tàu yên tĩnh đến tuyệt vời - nó yêu cái không khí trầm lặng mỗi người một thế giới này. tựa người lên cửa sổ, nó cũng bắt chước theodore mà thả rông cho tâm hồn mình bay nhảy đến một vùng đất nào đó.

chợt, nó nhớ về ngày này ba năm trước. cũng là nó, trong bộ áo chùng dài đến mắc cá chân, nhưng lóng nga lóng ngóng. marcus mải đi với mấy người bạn, nên nó chỉ có mỗi theodore. khác với những đứa trẻ có anh chị, hay những phù thủy thuần chủng khác, nó chẳng được nghe kể gì trước về hogwarts. dường như ba mẹ và anh trai nó cho việc giấu diếm là hay lắm, rằng thì là 'con tự khám phá ra sẽ hay hơn'. lúc đó, may mà nó có theodore, chứ nếu không thì nó cũng sẽ ngờ nghệch không khác gì những đứa năm nhất tầm thường khác.

thật ra, nó vẫn là một đứa năm nhất tầm thường. và bây giờ nó cũng chỉ là một đứa năm bốn bình thường thôi.

nó không nổi tiếng, nó chỉ có đủ bạn bè để có thể vui, đủ người thương yêu nó; esther cảm thấy như vậy là được rồi - nó chẳng mong gì ngoài sự bình yên đâu. nhưng, khác với nó, theodore lại là một trong những gương mặt đắt giá ở slytherin. cậu giỏi, cậu có xuất thân quá ư là quý phái; cậu có vòng tròn quan hệ rất rộng - chủ yếu vì anh cậu là huynh trưởng. đôi lúc, esther còn nghĩ nếu giả sử cậu có lỡ mà quên mất nó vào lúc đó, vì nó quá tầm thường, thì nó vẫn có thể hiểu được.

thế là, trên chuyến tàu trở về nhà năm đó, nó đã nói ra suy nghĩ vu vơ của mình, với cái giọng cũng hờ hững không kém. nhưng trái lại, theodore nghe xong thì như muốn nhảy dựng lên. cậu gạt phắc ý tưởng - theo cậu là hoang đường - của nó nhanh như phủi một hạt bụi trên vạt áo.

[theodore nott] thes nfl - linh tinh và vặt vãnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ