Rigory Thorn POV
NILIBOT ko ang tingin sa loob ng bar habang hawak ang baso ng beer.
Hindi naman ako totally heavy drinker, I just really want to enjoy for this night.Mag-isa lang ako at walang side chic, hindi ko naman sinama si Rhyme dahil masyadong inosente para sa mga ganitong lugar and knowing him sigurado na tatanggi iyon. Ayoko rin isama si Flame, he's one of my badass friend.Mahirap pagkatiwalaan, bukod sa kanila wala naman akong friends na kayang intindihin ang lintek kong personality.
I was leaning against the lounge and resting my head.Blangko ang tingin sa kisame kung saan may mga reflects ng party lights.
Ibinaba ko ang tingin para abutin ang baso ng beer na binaba kanina sa table ko ng mapako ang tingin ko sa isang babae, hinayaan ko muna ang sariling panourin siya.
She might be alone.Binitbit ko ang baso at nagpasya akong tumayo para lapitan ito.
"Mag-isa ka? "Tanong ko na pinatong ang basong hawak sa counter table.
I tilted my head, nilingon niya ako para alamin kung siya ba ang tinatanong ko.
She stared at me blankly.
"Ano bang obvious para sa'yo? "
Imbes na ma-offend sa sinabi niya mas lalo akong naging interesado.
"Then,why you're alone? "Muling usisa ko, kapag nagpa-hard to get pa ito gagamitan ko na ng charm.
"Because I'm not with someone. "
Nanatili ang sarkasmo sa tono niya.
Hinayaan ko munang mamayani ang sandaling katahimikan bago ako muling nagsalita.
"I hope you won't mind if I accompany you. "
She shrugged off her shoulders.
"I don't know if I needed someone to be with me, lagi naman akong mag-isa at iniiwan pero ewan ko bakit hindi pa rin ako sanay! "
Hinayaan niyang sumungaw ang lungkot sa kanyang mga mata.That maybe answered why she's alone, dahil iniwan siya.
I wonder how it feels to be left especially when that person mattered to you the most.
"Tell me, I'm willing to listen. "
Tutal, gusto kong mapalapit sa kaniya why not get her at her most vulnerable spot.
She let out a deep sigh.
"My boyfriend broke up with me. "Panimula niya at nalulungkot na tumingin sa kawalan.
Sus, 'yon lang naman pala. Well, sabagay sa akin lang naman ata hindi big deal 'yong mga break up na 'yan. All my life para sa akin ang girlfriend ay isang display lang.
"I thought it's him, the one for me . "
Mabuti na lang at hindi ako umiinom ng sabihin niya ang katagang 'yon at baka naibuga ko na.
Seriously? She really thinks you can have the person you can spend the rest of your life in the early age?
Hindi ko na lang pinahalata sa kaniya ang nasa isip. Ma-b-bored ata ako kaagad makipag-usap dito.
"I shouldn't have fight for him. I-i shouldn't have fall for him in the first place! "
Nanatili akong walang imik, it seems like she's so in love with this person who just left and tear her heart.
"He always makes me happy and... he's the only one who can make me that happy k-kaya pakiramdam ko hindi ko na kaya pang maging masaya if it's not because of him, if it's not him. "Napatungo siya at isa-isang pinalis ang luhang pumatak.
YOU ARE READING
𝐓𝐎 𝐋𝐀𝐒𝐓
RomanceFirst love never dies, kahit mag-mahal ka ng iba mananatili na sa isang sulok ng puso mo ang naging unang pag-ibig. At wala ng ibang uukupa ng parteng 'yon sa puso mo na hawak niya na kundi mananatiling siya lang. First love never dies but there's...