Harmon Lievv POV
UNA kong pinuntahan ang kwarto ni Misty to check on her, ng mapansin kong maayos na syang natutulog ay pumihit na ako papasok sa sarili kong silid.Hindi maalis ang malaking ngisi sa labi ko.
Galing ako kina Seren at kakarating ko lang sa bahay, nasa loob ako ng banyo at nakatitig sa sariling repleksiyon.
Pinagpatuloy ko na ang pag-shower, muli kong chineck ang mukha sa salamin.
I should shave next time,tinuyo ko na buhok saka pabagsak na humiga sa kama. Lunes bukas pero hindi ako dalaw-dalawin ng antok.
Madaling araw na ng makatulog ako pero nagising rin kaagad dahil mag-aasikaso pa ako para pumasok sa school.
I took my phone saka nag-send ng text kay Seren.
[To:Seren
Good morning my sunshine */smile emoticon. ]
Muli kong pinasadahan ang itsura sa salamin bago bumaba sa kitchen.
Naabutan kong nakapag-handa na si ate Rebecca.
Tulog pa si Misty, inakyat ko na sya sa kanyang kwarto para gisingin.
"Princess, wake up. C'mon, baka ma-late ka pa sa school. "
Tawag ko habang patuloy ang marahang pagkatok.
"Kuya, I'm alive, alert, awake, enthusiastic! "
Tugon nya, narinig kong papalapit na ito sa pinto kaya hinintay ko na lang syang buksan iyon.
Gulat pa ako ng sumilip sya sa kabubukas lang na pinto, tapos na syang mag-ayos. Opposite sa inaasahan kong bubungad sa akin.
"Good morning! Mukhang nag-vitamin Sean ka, ah. "
Sinimangutan nya ako."He just reminded me na mag-alarm na ako kapag may pasok.And so, I did.",she paused for a while and then continued."Well,good morning,too! "
Ngumisi ako and tap her head. "I see. "
I offered her my elbow. "Let's go. Breakfast is waiting for us, my princess. "
Nakasimangot man ay tinanggap nya na rin ang braso ko at sabay na kaming bumaba at pumunta sa kitchen.
Magkaharap na kaming kumakain ng tumunog ang cellphone ko.
Medyo atubiling dinukot ko 'yon sa bulsa ng pants. Uminom ako ng tubig at nakaramdam ng panibagong excitement ng makitang galing kay Seren ang text. Nag-reply na ito.
[ From:Seren
Good morning,too.Breakfast? ]
Naka-ngiting nag-tipa ako ng reply para sa kanya.
[ To:Seren
I'm actually having breakfast right now,how about you? ]
Hindi ko na nabitawan ang cellphone sa paghihintay ng panibagong reply galing sa kanya.
[From:Seren
YOU ARE READING
𝐓𝐎 𝐋𝐀𝐒𝐓
RomanceFirst love never dies, kahit mag-mahal ka ng iba mananatili na sa isang sulok ng puso mo ang naging unang pag-ibig. At wala ng ibang uukupa ng parteng 'yon sa puso mo na hawak niya na kundi mananatiling siya lang. First love never dies but there's...