Rigory Thorn POV
MASAYANG naglakad ako sa kahabaan ng hallway, with both of my arms inside my pocket.The whole weekend really went well as I spent it with Rose.
I headed in front of the white bulletin, just like the other students who got curious what's bothering with the horde of students of Hillcrest High School.
“Prickly,Thorn Vineronso officially signed off as the ultimate and notorious cassanova.”
Yea, student who likes and dislikes me use ‘vineronso’ as my surname from the word vine. Since I'm Thorn.Isa pa,nabalitaan siguro nila na ilang linggo na rin akong hindi pumupunta sa mga bar at walang dini-date na chic.
“ This announcement this early morning of exactly 7 is hereby sealed under my name! ”
Nanliit ang mata ko ng makita ang pangalan ni—“Skylarkin Disraeli ! ”
Saktong may umakbay sa akin na kararating lang, masama ang tingin na nilingon ko si Larkin.
Tinapik ko siya sa sikmura, halos pa-sapak.
He groan.“ ‘Wag naman sa abs ko, fafs!”
Pabirong angil niya.
I greeted my teeth, rolling my eyes disgustedly.
“Not so funny, Larkin! ”I snap.
"Did you change for a girl, Thorn? Sino ang malas na babaeng 'yan? "
Kinutusan ko s'ya, pumalibot na rin ang iba sa kanila kasama sina Theo, Hans at Josh. Maliban lang kay Rhyme, he doesn't really keep himself with this guys.
Hindi muna ako nag-kwento sa kanila ng kahit ano, gusto ko na maging malinaw na muna ang relasyon namin ni Rose. At kapag nando'n na kami, ipapaalam ko agad sa kanya at sa lahat.
Napapangiti ako sa iniisip.
My smiled vanished dahil sa bumungad sa akin sa sala namin. Napansin ko ang isang babaeng naka-upo sa couch na inabutan ni Rose ng baso ng juice.
Kumunot ang noo ko, saka lumapit sa kanilang dalawa.
"Hi, Thorn! "
Magiliw nitong bati. Kay Rose pa rin ako nakatingin, pero hindi nya ako masyadong tinitingnan. Pahapyaw lang, hindi nagtatagal sa akin ang mga mata nya.
Hanggang nagpaalam na sya at tinalikuran kami.
"Hold on there, may gagawin lang ako sandali. "
Paalam ko tumango sya, sinundan ko na si Rose papunta sa kusina."Rose." Untag ko.
Malamig ang tingin na nilingon nya ako. "Balikan mo na doon 'yong girlfriend mo, Thorn. Baka mainip 'yon doon. "
Mahinang wika nya. Malumanay pero matabang, walang lambing.
"She's not, okay. And please give her a piece of a cake."
Tinaasan nya na ako ng kilay. Are you jealous now, honey?
"Excuse me, cook ako. That's only my job here! " Naka-irap nyang wika.
"Can you just please, Rose! " Mariin kong turan. Muli nya akong inirapan. "Fine, I'll do it. "
I sigh saka sya tinalikuran at binalikan si Mauve sa sala.
"What took you here? "
Tumawa sya. "Goodness, Thorn! Ano'ng klaseng tanong ba 'yan? Hindi ko ba pwedeng bisitahin ang kaibigan kong wala ng paramdam. "
YOU ARE READING
𝐓𝐎 𝐋𝐀𝐒𝐓
RomanceFirst love never dies, kahit mag-mahal ka ng iba mananatili na sa isang sulok ng puso mo ang naging unang pag-ibig. At wala ng ibang uukupa ng parteng 'yon sa puso mo na hawak niya na kundi mananatiling siya lang. First love never dies but there's...