phuwin cùng nhóm bạn định vào căn tin kiếm gì ăn chóng đói, thì vô tình gặp phải thứ không muốn gặp.
"ê thằng kia, mày định đi đâu?"
người trước mặt đang chặn đường em là nari, cô ta đứng 2 toàn trường, chỉ xếp sau phuwin.
"tao đi đâu thì liên quan thì đến mày?" phuwin tỏ vẻ không quan tâm, chán nản trả lời cô ả.
"nè, tao không muốn lòng vòng với loại mày. nói đi, sao thầy naravit lại thực tập ở lớp mày? rõ ràng là lớp tao giỏi hơn mà?"
phuwin nghe đến đây thì cười thầm trong lòng, lớp cô ả mà giỏi hơn á, chỉ được cái nhiều tiền hơn thôi! cái lớp 12F ấy, ai chả biết là dùng tiền mua chuộc giáo viên để nâng điểm. chuyện này chưa tới tay hiệu trưởng là may lắm rồi, bây giờ còn dám ở đây mà gây chuyện.
"mày nói không biết ngượng miệng hả? vả lại, thầy pond tại sao lại thực tập ở lớp tao, làm sao tao biết được? mày phải tự đi mà hỏi thầy ấy chứ!"
"nè, cái thằng kia, đừng có ngang ngược, tao biết lớp mày dùng tiền mua chuộc thầy!"
"ha, mày là đang suy bụng ta ra bụng người hả? đừng tưởng ai cũng giống lớp mày!"
"mày!!!"
"nè, nếu mà rảnh quá, thì tìm cách để vượt qua cái hạng nhất của tao đi, đừng có dùng tiền của ba mẹ mày để đút lót nữa, xấu hổ lắm!"
nari nghe đến đây thì tay đã cuộn thành nắm đấm, mặt đỏ bừng bừng.
"nè, đám người kia, tụ tập gì đó?" tiếng huýt còi chói tai vang lên, cả đám người bu xung quanh cũng dạt ra, cho một người nhỏ con tiếng vào.
"nè, đang làm gì trong trường vậy hả. trật tự của trường mấy người để đâu hết rồi?" người vừa bước vào là chimon, sao đỏ nổi tiếng của trường, vì anh ta mới chỉ lớp 11 thôi, nhưng lại chẳng sợ ai cả, kể cả nari.
chimon nhìn thấy cảnh tượng một nam một nữ đang đứng tay đôi với nhau, thì thở dài. hình như chuyện này là đã quá quen rồi.
"nè, hai cái người này, sao lúc nào cũng cãi nhau vậy. đủ chưa, lên phòng giám thị làm việc nhé?"
"chimon, anh hiện tại không rảnh"
"không rảnh mà lại đứng đây cãi tay đôi sao?" chimon mặc dù dùng kính ngữ với phuwin, nhưng chất giọng vẫn mang nét đanh đá, nghiêm túc.
sau tiếng nói của chimon, tất cả không ai nói gì nữa, anh dẫn phuwin cùng nari lên phòng giám thị làm việc.
.
"nari narikarn, em nói đi, sao suốt ngày em cứ bắt nạt bạn hoài vậy?"
"thầy hiệu trưởng, em đâu có làm gì đâu, là cậu ta kiếm chuyện với em!"
nari chỉ tay vào phuwin đang mặt lạnh mày nhạt ngồi kế bên.
phuwin là không buồn giải thích nữa, ai muốn làm gì thì làm đi.
bỗng dunk và fourth từ cửa phòng giám thị bước vào. với vai trò là nhân chứng cho tất cả những gì đã xảy ra, cả hai khai hết những gì mình thấy được cho thầy hiệu trưởng.
thầy hiệu trưởng nghe xong thì thở dài, kiên nhẫn ngồi nói chuyện nhằm giảng hoà cả hai, cuối cùng đề nghị cả hai bắt tay làm hoà.
"thầy? em sao lại bắt tay với loại người như nó được chứ? dơ bẩn tay em!"
phuwin từ nãy đến giờ nhịn cô ả đủ rồi, cuối cùng tức giận mà lên tiếng.
"nè, mày muốn gây chuyện với tao nữa chứ gì? loại người như tao là thế nào, mày giỏi thì thử nói thẳng ra xem?"
"mày muốn biết chứ gì? loại người như mày là loại nghèo nàn, đốn mạt, tiền học phí cũng không có mà đóng, phải đi ăn xin tiền của thầy hiệu trưởng. mày đừng tưởng tao không biết!"
"mày!!!"
"dừng lại!" thầy hiệu trưởng nãy giờ đã nhìn thấu sự việc, ra quyết định.
"nari, em sẽ bị đình chỉ học 3 tuần vì xúc phạm danh dự của bạn học khác!"
"thầy!"
"tôi không nói nhiều, mời hai em về lớp!"
nari tức tối, dậm chân bước ra khỏi phòng giám thị. còn phuwin thì bĩnh tĩnh chắp tay chào thầy rồi đi ra ngoài.
phuwin vừa bước ra thì không thấy ba người kia đâu. phải rồi, giờ này đã bắt đầu tiết 4, ba người kia chắc đã về lớp rồi.
phuwin hiện tại đã cạn năng lượng rồi. em không muốn nói chuyện với ai nữa, chán nản rảo bước trên hành lang. đang đi thì em gặp thầy pond.
"em chào thầy ạ."
"phuwin, sao giờ em còn ở đây, sao không vào lớp."
"em có chút chuyện ạ."
"phuwin này, cho thầy xin lỗi chuyện hồi sáng nhé, do thầy đi vội quá!"
"em không sao đâu ạ, do em cũng bất cẩn, không để ý phía trước ạ. thầy đừng xin lỗi em nữa."
"ừm. vậy lát nữa em có về nhà không?"
"em không ạ, em ở lại bán trú."
"ừm, vậy em về lớp đi."
"chào thầy ạ."
"chào em."
phuwin sau khi nói chuyện với pond thì tiếp tục đi về lớp của mình.
hiện tại là tiết hoá. em chào giáo viên rồi ung dung bước vào chỗ ngồi của mình. giáo viên cũng không hỏi gì nhiều, vì vừa nãy ít nhiều cũng đã chứng kiến rồi.
phuwin vừa ngồi xuống thì nghe tiếng dunk hỏi.
"ê phuwin, xin lỗi nha, nãy tao không đứng chờ mày được."
"có sao đâu."
"mày ổn không vậy, nhìn mặt mày y như cái xác sống. làm gì mà nhợt nhạt vậy ba?"
"tao hơi mệt thôi à!"
"con nhỏ kia sao rồi."
"đình chỉ 3 tuần rồi!"
"aha, dừa lòng tao lắm!"
cả hai nói vài câu rồi cũng quay lại tập trung học, phuwin là không muốn bỏ lỡ bất kì tiết hoá nào.
______________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
pondphuwin | thực tập sinh
Hayran Kurgupond là sinh viên năm 3 khoa sư phạm của trường chulalongkorn. thực tập ở một trường cấp 3 trong vòng 2 tháng. phuwin học lớp 12 ở một trường cấp 3 nổi tiếng trong thành phố. học sinh tiêu biểu của khối, lớp trưởng của lớp 12P. mọi tình tiết, sự việ...