Chapter 3: SWIMMING

64 7 4
                                    

"ate! Aey!" Pag tawag ko sa atensyon ng dalawang pinsan ko.

"Alam nyo ba yung panaginip ko nung isang araw nakaka loka" bungad ko sakanila, isang linggo na din akong di nag online. At ilang linggo na din akong nanaginip na may nakilala akong lalake. Mga ganun...

Pero eto ang isa pang masaklap sa lahat.

"Ano ba napaniginipan mo ate?" tanong ni Aey.

"May nakabuntis sakin na korean tapos tinakasan ako" sabay hampas ko nang dalawang kamay sa mukha ko.

"What the hell ganyan kana ba kamalas lately ha Face?" Pang aasar ni ate Gee sakin, lately kasi minamalas ako pag mag online ako ichachat ko pa lang jinyoung RP eh mag offline naman sya. Bukod pa dun nung isang araw nawala yung 20 pesos ko, tapos nung isang araw kamuntikan na akong madapa at madami pa... Pero ewan ko ba bakit laki nang pang hihinayang ko pag di ko sya naka chat di naigan ko pa nawalan ng piso sa daanan pag di ko sya naabutan. Gusto ko ba siyang kausap?

"Faye you are spacing out again" sabi ni ate Aye pinsan namin na imported lahat namam sila mukhang imported eh ako lang tong naligaw na mukhang exported.

"Ha? no I'm not. I am thinking " - sabi ko

"What? Or should i say WHO?" Diin na sabi nya sa 'who' napatingin naman kaming tatlo sakanya.

"I am just stating a fact, maybe she remembered someone thats why she's spacing out— or should I say she is in her thoughts that was so deep, as deep as ocean. Cause you know i've been there ~ " sabi nya samin. Kaloka, iba naman ako ganun talaga ako.

"Well ate. Spacing out is my hobby." Sagot ko sakanya. "Sometimes. My hobby." Dagdag ko.

"Ah by the way high way hindi pala ako lalangoy mukha lang akong ready pero hindi talaga ako lalangoy" sabi ko. Kanina ko pa gustong sabihin eh.

"Ah.. eh... kasi... tinatamad akong lumangoy tsaka may tuldok ako ngayon eh alam nyo na baka pag lumusong ako sa tubig mag red tide ika-lason nyo pa diba ikalason pa ng mga water species. hahahaha" - pag papalusot ko, ayoko kasi talagang lumangoy ngayon eh tinatamad ako.

"Hihinto naman daw yan sa tubig sabi ni mommy eh" sabi ni aey

"Oo nga" - pag sang ayon nang dalawa ko pang ate

"Tinatamad kaba lumangoy ha?" Tanong ni ate Gee

"Ahehehehe" sagot ko. Hindi ko ba alam parang may iniisip ako na hindi ko maisip.

"Tutulong muna ako ki--"

"Sige na Faye lumusong kana wala ka namang dalaw ngayon eh" pang bubuko ni mama

kaya ayon nahila na tuloy ako pero hindi pa rin ako lumulusong pa langoy langoy na sila doon pero ako hindi pa. Nag paka alagad na lang ako ng sining at nag feeling photographer na lang ako kinuhanan kona lang sila ng mga pictures sa cellphone ko dahil sa uso ang FREE FACEBOOK na rereceive ko ang mga message, notifs, at requests hahaha adik ano?

Nakita kong online si Jinyoung RP nag dalawang isip pa ako kung ichachat ko sya o hindi.

Hello Jinyoung~ - ako

Oo na ako na feeling close hindi naman ako umaasang mag rereply sya, teka... asa? Ano bang pinag sasabi ko

"Oh na seen" - bulong kong sabi baka kasi marinig ako ni En, katabi ko kasi sya binabaon na nga ako sa lupa eh

*typing*

"Aish di naman nya tinuloy ang pag send"

Ay sige seenzone nako - ako

Saranghae OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon