Chapter 1: V FRIENDS

140 8 10
                                    

"Oh summer BREAK, Oh my summer BREAK anong kasing saklap" kanta ni ate Gee sa harapan ko ang saklap ngang talaga kasi panahon na— panahon na kung saan wala kang baon. Mahirap ka na kasi wala nang pasok.

"Wala pa tayong pera pambili ng album ng B1A4 gusto ko mag walling. Wala pa ang sahod petsa de peligro na ako." Sabi nya. Independent na kasi si ate may sarili na siyang apartment.

"Bakit wala kang imik dyan ha? At ngingiti ngiti kapa dyan habang nakaharap sa cellphone mo." Sabi nya sakin, nakikinig naman ako sakanya yun nga lang nag FB kasi ako eh natutuwa kasi ako sa mga Role Players ng B1A4.

"Ahaha wag kang mag alala ate nakikinig ako, natutuwa lang ako sa mga ka-chat ko na role players" sabi ko sakanya.

CHAT BOX

Sandeul Duckie Lee:
Sige aamponin kana namin

Baro Daramji:
Jagi dapat may n-namr din sya kasi may VieVie na tayo may XiewXiew na din at may Bealut na

Sandeul Duckie Lee:
Oh mga Sanderps pala lahat ng anak natin Jagi ~♥

Baro Daramji:
Oo nga so unfair *pouts*

Sandeul Duckie Lee:
Hug na lang kita jagi *hugs you*

Kinikilig ako oh my GAS wait ano bang maganda puro nga sanderp unfair yun sa side ni Baro appa... ah! Alam kona

Since bunso po ako, BibeRamji na lang po

Bealut unnie:
Wahh ang kuyuuuut naman nun bunso bibebaramji~♥

xiewxiew unnie:
Oo nga welcome to the FAMILY ~♥

VieVie unnie:
May bunso na tayo yehey!! ♥ *nag hagis ng balot*

Hihi ~ salamat senyo mga unnie, appa, and eomma

appa baro:
Mga anak, jagi out muna ako okey BRB

Ako din po, aalis kami eh ingat kayo ~♥

Matagal na din ako sa Fandom na BANA pero ngayon lang ako nakipag usap sa mga RPs. Aaminin ko nung una i thought they are POSERS pero sabi nga nila don't judge the book by its cover. At may pinag kaiba between POSERS and ROLEPLAYERS, POSER nang aangkin nang pag katao while RPs or ROLEPLAYERS they just act as your idol, but they are also open about their true identity if they trusted you enough. Oh diba pang beauty queen lang ako kung mag salita noh nag english din ako nakaka NOSEBLOODING ~

"Wahh sorry mga ate nalate ako." - bungad ni Aey oo Aey as in letter A yung pag pronounced dun meron kaming Gee at Aey buti at hindi Ef ang pangalan ko. Kasi yung kapatid kona lalake El ang name yung bunso naman namin si En tas yung kapatid ni Ate Gee, CJay oh diba alphabet family talaga kami eh.

"So tara na? Para pag dating natin makatulog nako. Wait Aey at Face tuloy ba kayo sa overnight nyo dito?" Tanong ni ate saming dalawa tumango lang naman kami. Oo Face ang nickname ko. Pero Faye Celine Escoto talaga ang pangalan ko si ate Gee lang tumatawag ng Face sakin, medyo weird nga lang kasi pag tinagalog mo MUKHA. Eh wala naman akong MUKHANG maihaharap eh mukha akong patatas, hindi naman ako puro tigyawat pero hindi talaga ako maganda.

Nag punta kami sa mall, uso kasi swimming ngayong summer next week may outing kami Panggasinan ang punta namin.

"Bili kaya tayo ng bathing suit" sabi ko.

"Seryoso ate? Mag susuot ka nun?" Tanong ni Aey na naka poker face agad.

"Hindi ah, kayo mag susuot" sagot ko sakanya, saming tatlo pinaka bata si Aey.

"Oh ayon LONELY scarf ~" sigaw ni ate lumapit naman kaming agad pero may nabundol ako na korean ang tangkad nya di ko sya tinignan pero nag sorry naman ako. Mas importante yung Lonely scarf.

"Mag kano po?" Tanong ko.

"250 po ma'am" napanga-nga ako 250 talaga

"Ah pwede po bang patingin" singit ni ate kinuha naman ni ate sales lady iyon kinilatis naman naming tatlo iyon, nag quality control part 2 kami

"Okey sakin, maganda naman kasi yung tela tsaka yung design halos kapareho ng sa B1A4" - sabi ni Aey na naka hawak pa sa baba nya sumang ayon naman si ate. Tinignan na nila ako 2 is to 1 ang RATIO talo pa rin ako kahit humindi ako. Kaya tumango na lang ako.

Pag labas namin tinanong nila ako kung okey daw ba

"Okey naman, kaso di ko gusto yung presyo ano toh may ginto? Pero di bali na atleast may scarf na tayo" sabi ko, reklamadora inodora talaga ako sa mga presyo presyo na ganyan kasi ang mahal, mahal ang piso ano ba! Pero para sa B1A4 bibilhin ko yun.

 

—— • • • ——

Pag uwi sa apartment ni ate, kanya kanyang labas ng laptop. Kanya kanyang bukas din ng mga website na madalas namin buksan.

Facebook | Google | Youtube | Wattpad|

"Ay ate may mga nakakachat kana bang RP?" Tanong ni Aey sakin

"Hm... oo may mga naka close nako BaDeul RP sila ~"

"Si jinyoung jung RP ka close ko yun, mabait sya boy OP sya" sabi nya sakin

"Ah sige wait di pa ako maka OPEN eh nag loloko yung wi-fi ni ate" sabi ko nakatulugan na nya yung laptop nya.

"Oh kita mo pati sya inatake na ni CNU natulog na" sabi ko kay Aey

"Oo nga" - tapos nag karoon na ng katahimikan noon.

Pag ka open ko ng FB

1 Friend request:
Jinyoung Jung (wow! Bait ni RP sige na choss XD)

2 messages
Bahay ng pamilya matakaw: 108 (hala hirap mag back read nito good luck sakin)

Jinyoung Jung
Hi

(Ohh ~ nag HI agad ang bait naman nya pero inaantok nako eh bukas na lang kami mag CHAT nag out na din naman eh tsaka 4hrs ago na syang OL ahh replyan kona lang sya)

[Hello] - ako

68 notification

Wow! Fantastic baby! Sikat na ako echoss ko noh XD
*chena tagged you in a link* *chuchi tagged you in a photo* puro ganun yan TAG, SHARED, LIKES a photo, COMMENT on a LINK, PHOTO, and VIDEO.

Nag log out na ako inaantok na ako eh, pero binuksan ko muna wattpad ko haha baka may UD eh

May naka agaw nang pansin kona story

"Saranghae Online" basa ko sa story title nito

"Ha?" Sabi naman ni Aey na nag tanggal pa ng earphones nya

"Ah wala wala" sabi ko binasa ko naman ito pero sa mata na lang.

[Sabi ni FACEBOOK *dont just accept REQUEST to someone* ehh paano ako? *accept lang ng accept pero BANA sila eh* osige kausapin ko pa sarili ko dito.

Sabi nila *remember the NO. 1 RULE in VIRTUAL WORLD never fall to someone you've just met on V WORLD* hala ansabe syempre noh dapat lang malay mo murderer pala yung ka chat mo. Tsaka walang tama sa Vworld!

Pwede ko bang i-reverse? *sana hindi kona lang inaccept ang request mo*

*sana di na lang tayo nag kakilala... ay wait hindi sana di na lang tayo nagka chat*

Ay BITTER si ate pero parang ang hirap ng sitwasyon nya

*click* (add to LIBRARY)

Susubaybayan ko ang ka-dramahan nang buhay ni atey ~

  - -

A/N: This is a work of fiction names, characters, places and incidents are either the product of the author's imagination or, if real used fictiously. Any resemblance to actual real persons, living or dead is purely COINCIDENTAL. (To make it short WAG TAYONG PILING)

UnHolyCat

𝟷𝟸/𝟷𝟼/𝟷𝟼

Saranghae OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon