Chapter 15: B1A4 concert

16 3 0
                                    

"Jinyoung, CNU, Sandeul, Baro, Gongchan... B1A4 daebakkk!!" - sigaw wahh the best concert talaga toh.

"Kung panaginip man na meet kona si--"

"Faye Celine Escoto MALELATE kana tumayo kana dyan" - napabatikwas ako ng tayo at dumiretso sa banyo may exam kami ngayon. Hala anong gagawin ko? Nandito ng ang B1A4 pwedeng umiyak "hala umiiyak nga ako para kang sira ulo FAYE umayos ka ha wag kang baliw" - sabi ko pag tapos bumaba na ako

"Ma? Baon ko po di nako kakain" - pag ka bigay ni mama umalis na ako malelate ako pag kumain pa ako. Bakit kasi ang ganda ng panaginip ko eh? Kamuntikan na kong di magising, napabuntong hininga na lang ako.

"Miss sukli mo" - sabi nung katabi ko kinuha ko naman yun napa dungaw ako sa daanan at sumobra na pala ako "kuya para po!!" - sigaw ko bumaba na ako at tumakbo.

"Hayy nako bu--"

"Girl!!! Nandito na sila wait mag poposte mode mu--"

"OA mo sige mag concert ka wag kana--"

"Pag ang Girls Gen nag punta dito, tignan ko lang kung di ka mabakla sana may exam tayo" - eto nanaman po sila barahang walang tigil

"Nako Fes--"

"Fes?" - tanong ko sakanya, may naka chat akong gongchan RP tas yan ang tawag nya sakin.

"Face... sabi ko tara na iwanan na natin yang si Dada dyan hayaan mong mag drama dyan yan" - sabi ni Kevin sakin

"Hoyy hintay BI ka talagang panget ka"- sigaw ni dada

Sabi ni Gongchan RP pareho kami ng lugar, tapos mag ka school daw kami eh hindi naman sya nag papakilala ungas ba yun? Pero hindi kaya sya si Kevsung?

"Kevsung? Gongchan bias ka diba?" - nag kibit balikat lang sya tapos nag sulat na sya ulit.

"Oo Gongchan bias sya" - tumango tango naman ako... mabilis na lumipas ang oras sa apat na subjects kaklase ko si Dada at kevsung sa susunod namang apat si walang iwanan a.k.a kimberly at si mel. Sila yung dalawang nakatabi ko ng first day, 3 months na akong college pero apat pa lang talaga ang nakaka close ko. Sino ba namang hindi mahihirapan i'll explain why...

*may nag haharutan sa loob ng class room*

*tapos mga feeling RK*

*tapos may RK talaga ubod naman ng YABANG*

*may mga tropang GGSS (gandang ganda at gwapong gwapo sa sarili)*

Kaya paano ka may makaclose dito, nagulat ako ng may lumapit na babae sakin si elayssa at tinawag nya akong "ate pwesto ko yan" - tinignan ko yung upuan wala namang pangalan, tsaka ko sya tinignan ulit ang sungit ng tingin nya.

"Hindi mo ba ako narinig?" - sigaw nya sakin, tinignan ko lang naman sya "hindi ako bingi, una hindi toh sinehan classroom toh kaya wag kang mang agaw ng upuan, pangalawa madami pang vacant seats, pangatlo wag kang sumigaw di naman ako bingi, at pang apat wag mo kong tawaging ate if i know matanda kapa sakin" - sabi ko sakanya... kung pa lampa lampa ka di ka makakaraos ng college, at kung kaylan ako nag college dun may nambubully sakin nakakahiya naman.

"Bakit? Ilang taon kana ba? Eh mukha ka pang matanda sakin eh"

"Mukha lang akong matanda pero mas bata ako sayo at mas matino ang utak ko sayo" - sabi ko sakanya

"Hoy elayssa ano bang problema mo kay Faye ha?" - pag tatanong ni Kimberly pansin ko nga din laki ng problema sakin ng 'sang toh.

"Kasi PLASTIC sya" - napakurap kurap ako... bakit naman ako plastic? Dahil ba sa hindi ko sya ginawan ng assignment? Aaminin ko nung unang dalawang buwan ko nakakausap ko sya mabait naman pero... nung hindi ko sya ginawan nang assignment ayon nag iba ang ihip ng hangin. Hindi na lang ako nag salita mukha matatapos ang isang taon ko na walang kaybigan dito. Bukod kay walang iwanan, mel, dada at kevsung sana hindi nila ako iwanan.

Saranghae OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon