Chỉ hôn - chương 4

164 24 2
                                    

Nửa tháng sau.

Tiêu phủ, Tử Đằng quán, bên ngoài thư phòng.

Đã là giữa xuân, khí trời càng ấm áp, mặt trời chiếu sáng một vùng , cỏ non xanh tươi trở lại, lá non nảy mầm, chim con vui sướng hát vang.

Trong quán Tử Đằng, hoa cỏ chủ yếu dĩ nhiên chính là cây tử đằng, đặc biệt dùng hoa và thân cây tử đằng xây dựng. Dưới mái hiên, bên cạnh đường mòn, là tường hoa, khắp nơi đều là dây leo cây tử đằng. Hiện tại những cây tử đằng này đã nở hoa, không bao lâu nữa, có thể thấy biển hoa Tử Đằng, đó chính là cảnh xuân mê người nhất ở Tiêu phủ.

Tiêu Chiến thuở nhỏ thích màu tím, khi còn bé thích dùng hoa tử đằng thêu thành các loại vật phẩm, tỷ như túi tiền, túi thơm, phiến túi, trên quần áo hắn đương nhiên cũng không thiếu được hoa văn cây tử đằng.

Màu tím mặc dù đắt tiền, thần bí, lại vô cùng chọn người, không phải ai cũng có thể mặc đẹp, đại đa số người mặc chỉ có vẻ trầm cứng, như ông cụ non. Nhưng Tiêu Chiến lại khác, bất kể hắn mặc loại màu tím nào, đều chỉ tôn thêm vẻ hoa lệ ưu nhã, cao ngất tuấn mỹ, tựa hồ hắn trời sanh liền thích hợp với màu tím, quý khí hơn người.

Hoàng đế Huyền Dục từng than thở với Tiêu gia tứ công tử: "Cả triều mặc được màu tím, chỉ có Tiêu gia tứ công tử"

Nhưng lúc này, Tiêu gia tứ công tử phú quý không có chút hình tượng ngồi liệt trong thư phòng, híp mắt, không có tinh thần nhìn giàn hoa tử đằng ngoài cửa sổ.

Thư đồng Ngân đem ly trà lạnh ngắt trong tay hắn, đổi ly trà nóng, ánh mắt đi qua đi lại trên người Tiêu Chiến vài vòng, thử dò xét hỏi: "Thiếu gia đang phiền não cái gì?"

Tiêu Chiến nhìn hắn một cái, hỏi: "Con mắt nào của ngươi thấy ta phiền não?"

Ngân cúi đầu, lặng lẽ liếc mắt, quay đầu hỏi ý thị vệ Thiệu Ngũ đang co rúc trong góc thư phòng rỗi rãnh đến hốt hoảng , hỏi: "Thiệu đại ca, ngươi nói thiếu gia có phải có phiền não hay không?"

Thiệu Ngũ là ám vệ của hoàng đế Huyền Dục cho Tiêu Chiến, nhưng Tiêu Chiến cho là mình vô quan vô chức, không có quan hệ lợi ích với người khác, căn bản không có kẻ địch trêu chọc hắn, chỗ nào cần lấy ám vệ? Thị vệ Tiêu phủ nhà mình cũng đã đủ rồi, Huyền Dục cố tình nhiều chuyện.

Có một phụ thân phong lưu hoa tâm lại giảo hoạt gian trá như hồ ly, một mẫu thân rộng lượng, mạnh mẽ nhưng dễ thoả hiệp, một huynh trưởng gần như thập toàn thập mỹ, một nhị ca anh dũng thiện chiến, một Tam ca đầy bụng thông minh, hơn nữa còn hoàng đế biểu ca đặc biệt yêu thương, cưng chiều hắn, Tiêu Chiến cảm giác việc duy nhất mình có thể làm chính là ngồi ăn rồi chờ chết, hàng ngày tán gẫu.

Danh lợi không phải suy nghĩ của ta, phú quý cũng không phải dục vọng của ta, sắc đẹp cũng không làm gì, cuộc sống sao mà nhàm chán vậy?

Vẻ mặt Thiệu Ngũ trước sau vẫn nghiêm túc trả lời Ngân: "Thiếu gia thành gia, tự nhiên có nhiều chuyện phiền não. Ngươi còn nhỏ, không hiểu."

Ngân bĩu môi, nói: "Ai nói ta không hiểu? Thiếu gia không phải rất lâu không đụng mỹ nhân sao? Nhưng thiếu gia nói muốn vì nhạc mẫu giữ đạo hiếu, muốn thanh tâm quả dục."

tổng hợp truyện ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ