Mới nha... đọc cho zui, mỗi một truyện chỉ vài chương, đăng theo tâm trạng thôi nhé...
Bầu trời phía tây hiện ra mang theo một màu đỏ sẫm hòa cùng với màu xám làm cho người chờ đợi ngắm ánh mặt trời chiều có chút buồn bực bỏ xuống lại giơ lên máy chụp ảnh trước mặt thở dài.
Cậu đứng ở trên gò cao của núi, mặc cho gió lớn thổi loạn tóc của cậu, si ngốc mà nhìn về hướng chiều tà. Xem ra hôm nay không thể chụp được ảnh cảnh sắc buổi chiều tà rồi.
Lúc cậu chuẩn bị xoay người rời đi, bỗng nhiên thoáng thấy một bong dáng cô đơn đứng ở ven vách núi cao, đầu người nọ đang cúi xuống phía dưới dò xét.
"Đừng! Đừng! Đừng! Không nên nhảy xuống vách núi!"
Vương Nhất Bác sốt ruột gọi to, sợ tới mức khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt: "Chú à! Có lẽ chú có chuyện gì không hài lòng, nhưng là trăm ngàn đừng nhảy xuông vách núi ạ!"
Nơi này là vách đá cao nhất cũng đến một trăm mét, ngã xuống cũng không phải là chuyện đùa. Người kia có chút lưỡng lự quay đầu lại, nhìn thấy một tiểu nam hài đứng đối diện anh hét to.
Anh có chút ngạc nhiên, chỉ vào mình: "Em nghĩ rằng tôi là người muốn tự sát?"
Vương Nhất Bác gật mạnh đầu: "Chú à, có lẽ người gặp phải chuyện gì không hài lòng, cháu có thể lý giải tâm tình của chú, nhưng. . . . . . Nhưng xin chú nhìn xem chiều tà phía tây đi!"
"Chiều tà?" Người đàn ông cao lớn mang theo ánh mắt như có như không, có khuôn mặt giống như điêu khắc lạnh lùng, trện người mặc một bộ đồ thể thao màu xanh, đứng ở vách núi đen càng có vẻ ngọc thụ lâm phong.
"Vâng!" Vương Nhất Bác lặng lẽ đi đến bên cạnh anh, thử thăm dò giữ chặt tay anh. Oa, chú này thật cao nha, bàn tay cũng thật đẹp mà.
Anh như nghĩ tới cái gì nhìn cậu, không có buông bàn tay của cậu ra, sau đó theo ánh mắt của cậu nhìn về phía trời tây.
Nói cũng thật kỳ quái, mới vừa rồi còn thật nhiều tầng mây mà giờ lại đang từ từ tan đi, mặt trời tuy rằng còn khuất ở đằng sau mây, nhưng xung quanh đám mây lại trở nên sáng lạn lóa mắt, làm cho người nhìn tâm tình không khỏi hào hứng lên.
"Là ráng đỏ đó! Đẹp quá!" cậu hưng phấn nói.
"Em thích mặt trời chiều sao?" Thanh âm của anh trầm thấp mà êm tai, giống như thanh âm đàn cello dịu dàng.
"Đúng, nhìn mặt trời chiều cháu cảm thấy mọi chuyện cũng không quá khó khắn. Cháu vốn cũng rất buồn bực, hôm nay còn trốn tiết cơ mà." sờ sờ máy chụp ảnh treo ở trước ngực, cậu có chút xấu hổ lúng túng nói.
"Buồn rầu? Vì sao?" Anh có chút ngoài ý muốn, cẩn thận nhìn cậu. Cậu thoạt nhìn ước chừng chỉ mười một, mười hai tuổi đáng yêu bộ dáng như đã khóc thật lâu.
"Cháu. . . . . . Cháu. . . . . . Không phải bố, mẹ sinh ra, là một cô nhi được nhặt về, cháu . . . ." Vương Nhất Bác chậm rãi cúi đầu, nước mắt lại một lần rơi xuống.
Đêm qua tranh đồ chơi với em trai, kết quả làm em trai khóc, em trai khóc nói: "Anh cút khỏi nhà tôi, anh không phải anh trai tôi, anh là một đứa nhỏ được nhặt về."
BẠN ĐANG ĐỌC
tổng hợp truyện ngắn
Ficción Generalnam x nam chỉ tổng hợp những cái truyện thật ít chương, đọc cho zui thôi à. nhân vật là của truyện không mang áp đặt vào người thật