Ivan’s POV
“Hanggang anong oras tayo mananatili dito?” tanong sakin ni Luke hindi ako sumagot
“Tama na! Sasabihin ko na kung ano ang pakay ko dito!” tumigil sa pagsipa si Seth
“Patayin na natin ‘to! Alam ko namang magsisinungaling to eh!” sigaw ni Grey habang dinidilaan ang lollipop niya
“Hindi! Hindi! Sasabihin ko sa inyo kung sino ang bago naming leader! Pakawalan niyo lang ako! Maawa kayo! Alam ko kung sinong may ari ng panyong yan!” pagmamakaawa ng lalaki samin, alam niyo kung bakit?
Flashback
Nasa leisure room kami sa 5th floor ng school building, actually 3 weeks na kaming pabalik balik dito dahil may namataan kaming kalaban sa ibang school na pumapasok para kumuha ng impormasyon. Ang Agustin Academy, West Bridge University, Millenium Academy at ang Silver High Academy ay ang natatanging International School. You heard me right, highschoolers palang kami kahit 17 at 18 years old na ang iba samin. 8 years ago Agustin Academy switch into International school kaya most of the students here were studying and learning more years in elementary and highschool than college, actually after graduating here in the Academy all of us can take 2 years course and after that VOILA! We can find are own job, not all nasabi ko na ba sa inyo na elites ang school na’to? Well ngayon alam niyo na. So back to business.
Gabi na nang may nakita kaming dalawang lalaking may dala-dalang bat na palihim na pumasok sa Academy, bumaba kami gamit ang elevator pero bago kami bumaba nagsuot kami ng bonnet. Walang dapat makakita saming lima na nasa school ng ganitong oras kundi papagalitan nanaman ako ni Mommy, at pagnakilala nila ang mukha ko bilang Ivan may posibilidad na targetin nila kami mula sa likod. I’m talking about the West Bridge University, school for the boys which is the rival of our school. Marami pa kayong di alam so, mamaya naman yung iba sabi ni Author.
*TING*
Soon as the elevator opens, we tip toed to our secret locker room from the boys. Nasa 3rd floor ng men’s room, kumuha kami ng bats, at brass knuckles. Hindi ko sigurado kung dalawa lang talaga sila, bumaba kami gamit ang hagdan dahil maaari nila kaming marinig pagnag ingay ang elevator, may narinig kaming taong sinubukan basagin ang bintana mula sa ground. Nagalit ako, walang taong susubukan hawakan ang gamit ko! Ako ang may ari ng school na’to kaya wala silang karapatan!
BINABASA MO ANG
Mess with the DELINQUENTS
Novela Juvenil[ON-GOING] Romance/Humor?!/Teen Fiction/PURE FICTION *SORRY NO SOFTCOPIES* NO COMPILATION* Sa Elites School kung saan mayroong grupong tinatawag na A-Prince, lugar kung saan may mga DELINQUENTS, grupo ng mga Bitches, mga shungang feeling Gangsters...