67

2.1K 67 57
                                    

Seth’s POV

Nanghihina akong umupo ng maayos sa upuan ko, pagdating na pagdating ko kasi kanina nakita kong may sumasabay kay Sienna paakyat ng classroom. Binabagabag ako kung anong nangyayari kay sa Sienna sa mga nakaraang araw na wala ako. Magdadalawang linggo na ata simula nung may nangyari samin sa bahay, wow! May nangyari nga ba? Nakakagago lang, ni hindi ko alam kung may nangyari nga o wala! Tapos ngayon iwas kami ng iwas sakanila. Gusto ko na siyang kulitin! Maasar man lang! Pero sa bawat tingin na tinatapon niya sakin, puro babae naman ang kasama ko. Di ko kasi maiwasan dahil sa gwapo ako kaya nilalapitan ako ng sandamakmak na babae pero joke lang yun, wala kasi akong rason para iwasan siya. Kaya ang ginagawa ko nalang ay ang sumama at magdala ng babae kahit saan. Bahala na, makaiwas lang sila sa gulo.

HayyAray! Tangina!” napabaliktad ako sa pagkakaupo ng may tumamang matigas na bagay sa noo ko

Ano ba Seth? Kanina ka pa tinatawag! Hindi ka nakikinig sa lesson!” muntik nang mamatay si Luke sa titig ko, dun ko nalang na pansin na para na pala akong lumilipad sa hangin. Masyado ata akong nag-iisip, kaya umupo ako ng maayos at kunwari nakikinig.

“Pay attention Mr. Apollo. Okay class, so as I was saying..” Yun nalang ang narinig ko sa foreign teacher namin, nakakabwesit na! Silang apat nalang ang palagi kong nakikita, lalo na pagnakabusangot sila at hindi maipinta ang mga pagmumukha. Ba’t kasi hindi nalang naming ipagtanggol ang lima!? Bakit kailangan pa naming umiwas at magdusa?! Waa! Nyeta!

SETH!” yun na, nahulog na ako sa kinauupuan ko dahil sa sigaw nilang apat

ANO!? ANG INGAY NIYO!” Balik kong sigaw sakanila, pero binatukan ako ni Luke. Sinipa ako ni Grey, akala ko hihirit pa ang dalawa pero tinulungan nila akong tumayo Tangina! Ba’t ba sigaw kayo ng sigaw!? Teka, asan na siSir!?” bumalik sila sa kani-kanilang pwesto at nag-ayos na rin ng gamit maliban kay Ivan na parang may iniinda at umiiwas sakin ng tingin.

Wala na, kakalabas lang! Para ka kasing lumilipad sa ulap, di ka nakikinig! Problema mo!?” sabat naman ni Grey

Badtrip akoLangyaBaka magkagustuhan na tayong lima dahil tayo nalang ang palaging magkasama!” sabay hampas ko ng noo ko. Tsk, tsk! Posible ba yun?!

Tangina mo! Yun lang!?” asar na sagot ni Grey

Di lang yun! Gusto ko nang marape si Sienna! Yun, yun!” sagot ko at inayos na ang bag ko

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 28, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mess with the DELINQUENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon