Chapter 21

4.7K 116 3
                                    

Chapter 21

Fastforward...

Kakatapos lang ng hell week..

Yup..Tuesday after hell week na..

Kung tatanungin nyo ako sa nangyari sa exams ko..

Next question plz? Joke..ayos lang naman.. pero kung yung accounting at calculus..huhuhu.. parehas ko sila hindi natapos.. as usual..bagsak ako sa accounting.. yaeh na.. madami naman kami..haha.. yung results sa calculus..nako..ngayon ko pa malalaman.. pati na rin yung kapalit nung pagtulong sa akin ni Aidan.. ngayon ko din malalaman..

Nasa classroom na ako ng calculus class ko.. nakaub-ob.. at kinakabahan.. wala pa yung katabi ko na si Aidan.. himala nga.. kasi lagi xa ang nauuna sa akin sa klase.. hala.. baka wala xa..YAHOO!!! joke..hehe..kainis nga yun..tinanong ko na kahapon sa Gen. biology.. kung ano ang plano nya..di man lang ako pinansin!!badtrip ata kahapon.. nga pala.. sad to say.. 3 na kami magkakagrupo sa laboratory.. mas mahirap na daw kasi ang mga ipapagawa sa amin.. at kaya xa sa amin ni Shiloh napasama eh kasi daw nakagrupo ko na si Aidan..(kung makikita nyo lang yung panlilisik ng mata ng Sydney na yan sa akin..hehe) as usual.. halos mahimatay si Shiloh ng malaman yun..susme talaga ang baklang yun.. ako ang mababaliw sa mga pinaggagagawa.. isipin nyo na lang nung kami lang yung magkasama..halos..magsisisigaw na sa kakiligan.. with matching.. "destined talaga kami sa isa't isa" binatukan ko nga..haha..

"good afternoon class.."

YAN NA!!!!!!!!!!

Dub..dub..dub..dub..

"class.. natutuwa ako sa results ng exams nyo.."

ibig sabihin..

HINDI AKO BAGSAK!!!!!!!!!!!

"ngayon..ibibigay ko na ang top 3.. alam nyo na ang una.. si mr. Aidan.."

"lagi naman.." sabi ng mga kaklase ko..nga naman.. hindi na big deal yun sa amin..

tiningnan ko yung katabi kong upuan.. himala wala xa..

"class..after ko ibigay yung results ng exams nyo..pwede na kayo umuwi.."

"YESSS!!!" sigaw ng buong klase..

"ang 2nd na nakakuha ng highest grade ay si..ms. jhasmeene maire Garcia"

"WOW!!!!jhas..congrats"

natulala ang kaibigan kong luka..kung sabagay kung ako din naman yun..haha..asaness.. pa ako..masaya na ako ng pumasa ako..susko.. hindi na ako nag-aasam ng highest..kaloka lang yu-

"at ang 3rd.. well.. impress ako.. lagi kasi xang bagsak sa quiz.. Ms. Iexsha.. congats.. pinatunayan mo sa akin na kung sisikapin mo talaga..makakaya mo.."

WOAH!!!

Sandali..

Iexsha daw di ba?

"ui..friend.. kunin mo na yung papel mo..congrats!!"

slow mo ang lahat sa akin..

di nga???

Nagpalakpakan ang buong klase..

"ok..bigay ko na yung ibang papel.."

tiningnan ko yung papel na hawak ko..

Iexsha Kylie Grzybowski.. 90%

O_O

At natapos na ang pagbibigayan..tulala pa rin ako.. wala pa rin yung katabi ko..

"ui..una na ako.." si jhas..

tumango na lang ako..wala eh.. tulala pa rin ako..swear..

"Ms.Iexsha..congrats..nga pala..pwede bang ikaw na ang magbigay ng papel ni Mr.Aidan?" si miss..

"po? O sige po.."

nung makaalis si miss.. nagstay pa ako sa room.. umub-ob muna ako.. tulala pa rin ako..naiiyak na nga ako..

may humawak ng balikat ko..

si Aidan..

"bakit ka umiiya-" hindi ko na xa pinatapos sa pagsasalita.. niyakap ko na xa..

"SALAMAT!!!!AIDAN!!!!!"

"huh?"

"tingnan mo..Aidan!!!90% ako!!!!" pinakita ko sa kanya yung papel..sabay yakap ulit..

"salamat talaga..savior kita!!!!!"

"sandali..hindi ako makahinga"

"ay..SORRY!!"

yun nga..binitawan ko na xa..

"oh..highest..eto yung papel mo.." di xa na nga ang 2 lang ang mali..haha..yaeh na!!!masaya naman ako!!!

"galing ko talaga"

"oo na..pasalamat ka..at masaya ako.."

yehey!!! Matutuwa nito si kuya Iexzel!!!ipapalaminate ko ito!!!!hahaha

"nga pala..ano ba yung kapalit?" sabi ko..

"uhhhmmm"

"ui..ano nga???kahit ano..gagawin ko.."

"talaga?"

"oo naman..aba..dahil sayo ligtas ako sa calculus.."

"sure ka?"

"oo nga.."

nag-isip muna xa.. actually tumingin pa xa sa buong room..

"tara"

"san?" san naman ako hihilain nito?

"sa capilla"

"bakit naman tayo pupunta dun?"

"magpasalamat ka naman at mataas ka sa calculus" nga naman..

"sige ba!!!"

Yun nga..pumunta kami sa capilla.. at as usual..pinagtitinginan kami.. nakita ko pa nga yung iba kong classmates.. nakakahiya ito.. kasi yung tingin nila..at ngiti.. kulang na lang sabihin sa akin na.. "ANO YAN HA???BAKIT KAYO MAGKASAMA???".. nung nasa capilla na kami..ako lang yung nagdasal.. ewan ko.. baka nga nagdasal din ito..hindi ko alam eh..

Pagakaupo ko.. tiningnan ko na xa.. naaalala ko.. dito kami unang nagkita.. hahaha.. si father kuno..

"ui..naaalala mo..dito tayo unang nagkita.." sabi ko sa kanya..

"oo nga eh.."

"sandali nga..ano ba talaga ang kapalit.. nung pagtuturo mo?"

tumingin xa sa akin.. kaseryoso..

"Iexsha?"

"hmmm.."

"pwede bang?"

"ano nga?"

"pwede bang ligawan kita???"

"yun lang pala eh..liligawa-"

O_O

O_O

O_O

O_O

O_O

O_O

"LIGAWAN???????"

woah..

dub..dub..

dub..dub

Imperfectly in Love (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon