Chapter 16: Hiding behind the curtain

210 22 0
                                    

"Xét đến việc cả hai em đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vở kịch của trường và không tập trung một centimet nào theo kịch bản hay chỉ dẫn của tôi, tôi hoàn toàn có thể coi đó là hành vi vi phạm thỏa thuận của chúng ta và buộc thôi học cả hai." Kakashi khoanh tay nói.

Naruto nuốt khan. Cậu thậm chí không dám nhìn về phía Sasuke. Buổi diễn đã kết thúc, tất cả mọi người đã thay trang phục và ra ngoài chào gia đình. Ngoại trừ Naruto và Sasuke. Kakashi rất tức giận và gọi riêng hai người lại trách mắng. Naruto gục đầu. Vậy ra đây là kết quả của tình yêu bốc đồng sao? Chậc, một phần trong cậu vẫn cố chấp nghĩ nó đáng giá. Nhưng cậu đang đùa với ai chứ? Dẫu vậy cậu sẽ không hối hận đâu. Chỉ là cậu thấy tệ vì Sasuke cũng sẽ bị đuổi học.

"Thế nhưng... vì vở kịch vẫn kết thúc trọn vẹn nên tôi sẽ giảm nhẹ thành lời cảnh cáo." Kakashi nói và Naruto ngạc nhiên nhìn người thầy trước mặt mình.

"Thật ạ?" cậu hỏi đầy hy vọng. Kakashi gật đầu.

"May mắn là mọi thứ đều ổn. Vì hai em đã rất chăm chỉ nghiên cứu nội dung vở kịch nên tôi sẽ cộng thêm điểm cho cả hai vì sự cố gắng." Naruto cười xán lạn, cuối cùng cũng dám nhìn Sasuke, cậu ấy thở phào nhẹ nhõm với cậu.

"Cảm ơn thầy!" Naruto hét lên và Kakashi mỉm cười.

"Không cần." Người thầy nghiêng người về phía trước, ánh mắt không giấu vẻ đe dọa. "Thử làm thế lần nữa xem, kết quả sẽ không chỉ có đuổi học thôi đâu." Naruto lại nuốt khan một cách sợ hãi. Kakashi vẫn mỉm cười. "Còn bây giờ, hãy về nhà và nhận những lời khen ngợi mà các em xứng đáng từ gia đình mình."

Naruto và Sasuke gật đầu. Khi họ chuẩn bị rời khỏi rạp hát Kakashi lên tiếng lần nữa.

"À, nhân tiện thì chúc mừng nhé. Tôi đoán là các buổi học thêm đã mang lại kha khá lợi ích nhỉ." Kakashi nhếch mép cười qua vai. Naruto không thể trả lời, cơ thể cậu chưa hết căng thẳng và cổ họng cậu khô khốc. Sasuke chỉ lườm mắt một cái trước khi ra lao nhanh ra cửa. Tuy vậy cậu ấy vẫn không quên dừng lại và đợi Naruto. Naruto mỉm cười theo người kia ra ngoài.

Vừa mở cửa, các bạn cùng lớp đã vây quanh họ.

"Cái gì vậy!?" Ino hét lên.

"Hai người thực sự hẹn hò à?" Sakura hỏi.

"Tên đần này! Cậu làm tớ hoảng thật đấy!" Kiba nói với nụ cười tươi.

Naruto nhìn quanh, cậu thấy hơi áp lực và lùi lại một bước, đụng phải Sasuke. Khoảng cách gần như thế này cậu có thể cảm nhận được những ngón tay người kia chạm nhẹ vào ngón tay mình, chúng từ từ quấn quanh và siết chặt lấy bàn tay cậu. Điều đó ngay lập tức khiến cậu bình tĩnh lại.

"Naruto!" Mẹ cậu gọi lớn, vượt qua hàng tá người chạy đến ôm chầm lấy con trai mình. "Con tuyệt lắm! Thật sự!" Sau đó cô tiến tới ôm Sasuke. "Cả cháu nữa Sasuke, trời ạ! Cháu sinh ra để đứng trên sân khấu mà." Cô lùi lại với một nụ cười. Sasuke mỉm cười đáp lại.

"Cảm ơn cô." Minato bước đến, vỗ vai cả hai chàng trai.

"Vở diễn rất ấn tượng. Hai đứa nên thấy tự hào." Naruto rạng rỡ.

Narusasu - O Romeo, Romeo! Wherefore art thou an idiot? [Fic dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ