"Dừng lại! Cậu vượt qua vạch rồi." Sasuke khó chịu nói, chỉ vào hình vẽ đám mây trên bầu trời xanh của Naruto ở tấm phông nền.
"Có sao đâu! Nó sẽ ở phía sau sân khấu, chẳng ai để ý cả." Naruto trả lời, chiếc cọ trong tay cậu không ngừng lại.
"Họ sẽ nhìn thấy nếu cậu cứ cẩu thả thế này. Vẽ đúng vạch quy định khó đến thế à?" Sasuke phàn nàn khi tiếp tục với những cái cây trên khung canvas.
"Cậu có thể đừng lúc nào cũng khó tính như vậy được không? Tớ biết mình đang làm gì." Cậu cau mày. Nhưng khi chiếc cọ của Naruto lại một lần nữa vượt qua vạch, Sasuke lao đến và cầm lấy nó, tay ấn vào tay cậu. Tim Naruto nhảy lên.
"Đủ rồi! Tớ sẽ tự làm." Sasuke bực bội và kéo cây cọ ra. Naruto dĩ nhiên phản đối.
"Không! Tớ sẽ làm. Buông ra!" Cậu gầm gừ.
"Cậu sẽ làm rối tung toàn bộ phông nền! Buông ra đồ ngốc!"
"Đấy là bút của tớ! Tớ sẽ vẽ!"
Và thế là cuộc giằng co bắt đầu, trước khi Kakashi tách cả hai ra xa nhau.
"Dừng lại ngay! Các em sẽ làm bắn hết sơn lên sàn sân khấu mất." Người thầy giận dữ. "Naruto, em đi phụ Kiba và Shikamaru lắp khung cửa sổ." Naruto nhăn mặt nhìn Sasuke, người cũng đang khó chịu không kém. Cậu lườm người kia rồi ném cọ vẽ vào thùng sơn và lao đi. Tiếng hét của họ rõ ràng đã lớn đến mức cậu không cần phải giải thích tại sao mình lại đến đây, mọi người đã nghe thấy tất cả.
"Cách tán tỉnh của cậu kỳ lạ thật đấy." Kiba vừa nói vừa đều đặn đóng đinh vào tấm gỗ.
"Câm miệng!" Naruto rít lên và nhìn qua vai để chắc chắn rằng không ai, đặc biệt là Sasuke, nghe thấy. Hoặc có lẽ là cậu hơi lo xa vì Sasuke vẫn tiếp tục vẽ phông nền.
"Tớ tưởng bây giờ hai người đã hòa thuận rồi, cãi nhau thế kia là sao vậy?" Shikamaru đặt câu hỏi. Naruto chỉ nhún vai.
"Cậu ta thỉnh thoảng lại thế." Kiba cười khúc khích.
"Ý cậu là hai người thỉnh thoảng lại như vậy chứ gì. Chấp nhận đi, đó là cách hai cậu giao tiếp." Naruto gửi cho Kiba một cái nhìn phiền phức nhưng không thể không đồng ý. Chỉ khi nào họ chết may ra những cuộc chiến này mới chấm dứt. Còn hiện tại mọi thứ cứ tự nhiên xảy ra như vậy mà thôi.
Sự khác biệt là cho dù cả hai luôn gay gắt với đối phương, họ cũng biết người kia sẽ không bao giờ từ bỏ mình. Những mối quan hệ khác, kể cả với bạn bè hay gia đình, luôn có khả năng kết thúc nếu mâu thuẫn trở nên quá tồi tệ, riêng với Sasuke, cả hai đã cùng trải qua những khoảnh khắc đen tối nhất và vẫn kề cận bên nhau. Bằng cách nào đó, những tranh cãi như thế càng làm cho mối quan hệ của họ an toàn và bền chặt hơn.
"Có chút an ủi khi biết rằng kể cả khi mê mệt nhau các cậu vẫn sẽ như vậy." Shikamaru nói mà không rời mắt khỏi cây búa của mình. Naruto nhanh chóng nhìn xung quanh.
"Không phải thế!" Naruto rít lên giận dữ. "Ý tớ là...tớ không biết cậu ấy có...tớ không nghĩ mình là mẫu người cậu ta thích." Cậu nói và gãi mũi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Narusasu - O Romeo, Romeo! Wherefore art thou an idiot? [Fic dịch]
FanficNaruto những mong mình có thể đóng vai Romeo trong vở kịch của trường, cùng với Sakura trong vai Juliet, đây sẽ là cách hoàn hảo để gây ấn tượng với crush và đến gần trái tim cô ấy. Thế nhưng xui rủi kiểu gì khi cậu bị buộc phải đóng phiên bản hiện...