Vào tháng Giêng trường học hoạt động trở lại và thứ Sáu hôm đó là ngày tuyết rơi dày nhất mà họ từng thấy trong năm, đến mức khi đến trường tất cả mọi người đều bị tuyết bao phủ. May mắn là nhà hát rất ấm áp và buổi diễn tập đầu tiên của năm mới đã bắt đầu. Họ cùng nhau kiểm tra qua toàn bộ những phân cảnh quan trọng, điều này cũng cho phép tất cả các diễn viên xem được mọi cảnh, kể cả những cảnh họ không tham gia để nắm được câu chuyện mạch lạc của vở kịch.
Ino, trong vai Paris đứng trên sân khấu cùng với Neji, người đóng vai tộc trưởng Capulet, và Hinata, phu nhân Capulet, cha mẹ của Julian. Cả ba tập luyện một phân đoạn cùng với cả lớp đang quan sát họ.
"Thưa tướng công, tôi chỉ mong rằng ngày mai đã là thứ năm rồi." Giọng Ino kích động một cách đáng kinh ngạc.
"Được rồi, cô cứ yên trí. Vậy thì thứ năm nhé." Neji nói và quay sang Hinata. "Này bà, trước khi đi nghỉ, bà hãy ghé qua bảo Julian biết về cuộc hôn nhân này." Quay lại phía Ino, cậu vẫy tay một cách ân cần. "Thôi chào bá tước. Người đâu, soi đèn cho ta đi nằm. Chà, khuya thế này rồi thì chẳng mấy chốc mà sáng...Thôi chào." Cả ba bước ra khỏi sân khấu.
"Làm tốt lắm! Tôi nghĩ như vậy là đủ rồi, không cần thiết phải thay đổi gì nữa". Kakashi vừa nói vừa đứng dậy và lật qua kịch bản của mình. "Vậy thì chúng ta sẽ chuyển sang hồi ba, cảnh năm." Naruto và Sasuke đứng dậy cùng với Sakura, họ đi ngang qua Ino trên đường xuống cầu thang. Cả tộc trưởng Capulet và phu nhân đều cần có mặt trong cảnh tiếp theo nên cả hai vẫn ở gần sân khấu. Ino nháy mắt với Sasuke khi ba người đi ngang qua.
"Cậu sẽ sớm là của tớ thôi, Julian." Naruto cau mày trước lời đề nghị bất ngờ nhưng Sasuke hầu như không phản ứng gì. Cậu ấy nhìn Ino mà không hề thay đổi vẻ mặt khi tiếp tục bước đi. Ino chỉ bĩu môi và Naruto bắt gặp nụ cười của Sakura. Cậu thở dài về chuyện này. Sasuke và Naruto bước lên sân khấu, cả hai đứng cạnh nhau. Sakura bước tới chỗ Hinata và Neji và đợi ở đó cùng họ.
"Tốt, dành cho những ai chưa xem cảnh này, Romeo và Julian vừa thức dậy trong phòng Julian. Romeo đang chuẩn bị đi lưu vong nhưng Julian thuyết phục anh ở lại. Nhưng anh ta rời đi khi nhũ mẫu cùng bố mẹ Julian bước vào phòng sau đó. Họ thông báo về cuộc hôn nhân sắp đặt của Julian với Paris và đe dọa sẽ ruồng bỏ cậu con trai nếu không tuân theo."
"Đợi đã, sao họ lại ở trong phòng Julian? Romeo ở đấy có nguy hiểm không?" Kiba giơ tay hỏi.
"Chứ họ còn có thể qua đêm cùng nhau ở đâu nữa?" Ino nhướng mày hỏi lại. Đôi mắt của Kiba mở to.
"Qua đêm? Ý cậu là... họ đã ngủ cùng nhau à?" Ino đảo mắt.
"Ừ, phải! Nếu không thì tại sao anh ta lại có mặt ở đấy vào sáng sớm?"
"Điều này chưa bao giờ được nói rõ ràng trong vở kịch nhưng đã có những ám chỉ về nó. Ở thời ấy người ta bày tỏ tình yêu rồi trải qua đêm tân hôn với nhau là chuyện bình thường." Shikamaru giải thích. Kiba im lặng một lúc trước khi phá lên cười.
"Tớ muốn xem cảnh đó! Naruto và Sasuke âu yếm nhau trên giường! Trong ánh hào quang ngọt ngào, ngọt ngào ấy!" Cậu ta lau nước mắt và trái tim Naruto bắt đầu đập loạn nhịp. Cậu khó chịu nhìn chằm chằm vào tên bạn mình trong khi mặt đỏ bừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Narusasu - O Romeo, Romeo! Wherefore art thou an idiot? [Fic dịch]
Fiksi PenggemarNaruto những mong mình có thể đóng vai Romeo trong vở kịch của trường, cùng với Sakura trong vai Juliet, đây sẽ là cách hoàn hảo để gây ấn tượng với crush và đến gần trái tim cô ấy. Thế nhưng xui rủi kiểu gì khi cậu bị buộc phải đóng phiên bản hiện...