Chapter 5: May I kiss your cheek? Oops I missed

155 22 1
                                    

Naruto cứ đứng ngồi không yên khi ở trong lớp, mắt cậu chăm chú nhìn vào lưng Sasuke. Cậu đã cố gắng lấy hết can đảm để đến hỏi người kia nhưng lại không biết phải bắt đầu như thế nào. Naruto chưa bao giờ tự nguyện nói chuyện với Sasuke mà không kèm theo ý định bắt đầu một cuộc chiến.

"Này, cậu đứng đây làm gì?" Naruto nhanh chóng quay lại và thấy Shikamaru đang nhìn mình đầy thắc mắc. Naruto lắp bắp với lời nói của chính mình.

"Tớ...tớ chỉ ừm..." Naruto nhìn qua nhìn lại giữa Shikamaru và Sasuke, cố gắng tìm một lời bào chữa. Cậu hơi xấu hổ vì vừa muốn nói chuyện với Sasuke lại vừa cảm thấy khó khăn khi làm điều này.

"Có chuyện gì à?" Shikamaru cau mày. Naruto lắc đầu.

"Không có, tớ...." Cậu thở ra và hít một hơi. "Tớ chỉ muốn hỏi Sasuke có muốn tập lại lời thoại sau giờ học không." Shikamaru nhìn chằm chằm vào cậu trước khi bật cười.

"Và có vấn đề gì sao?" Naruto trề môi.

"Bọn tớ không hẳn là bạn bè. Tớ không biết cậu ta sẽ cảm thấy thế nào nếu tớ rủ như vậy." Shikamaru thở dài và nắm lấy vai Naruto.

"Tớ thấy cậu đang suy nghĩ quá nhiều rồi đó. Chỉ là buổi luyện tập cho vở kịch của cậu thôi. Cả hai cậu đều cần nó. Nếu cậu ta nói không thì người thiệt là cậu ta." Naruto chậm rãi gật đầu. "Cứ thổ lộ với người ta đi." Shikamaru mỉm cười và bước đi khi vỗ vai Naruto.

Naruto cau mày với cụm từ Shikamaru vừa sử dụng. Cậu chần chừ một lúc nữa, vẫn nhìn về phía lưng Sasuke.

Cậu ngước lên chiếc đồng hồ. Lớp học sắp bắt đầu rồi, bây giờ hoặc không bao giờ. Hít một hơi thật sâu, cậu bước từng bước ngập ngừng. Khi thấy cậu đứng cạnh bàn mình, Sasuke nhướng mày nhìn lên.

"Này." Naruto mở lời.

"Có chuyện gì?" Sasuke hỏi, nghe có vẻ khó chịu nhưng vẫn thận trọng.

"Tôi...tôi chỉ muốn biết liệu cậu có muốn tập lại lời thoại sau giờ học không?" Ánh nhìn ngạc nhiên của Sasuke càng khiến Naruto cảm thấy nhộn nhạo trong bụng. "Chỉ là...tôi đã học được nhiều lời thoại hơn trước rồi. Và chúng ta cần phải học thuộc kịch bản trước lễ Giáng sinh..."

Naruto ngừng lại, ngày càng cảm thấy bất an trước yêu cầu của mình. Cậu đang làm gì vậy? Cậu và Sasuke là kẻ thù không đội trời chung. Có ai lại rủ rê kẻ thù đến nhà luyện tập không. Tuần trước thì khác, đó là do Kakashi đã ép buộc họ, còn bây giờ Naruto đang chủ động hỏi. Cậu có lý do chính đáng cho việc này. Chắc chắn Kakashi sẽ không tử tế nếu cậu không thuộc lời thoại kịp deadline. Nhưng vẫn có cảm giác thật kì lạ.

"Được thôi." Sasuke nói. Naruto nhìn người kia ngạc nhiên.

"Thật à?" Sasuke gật đầu.

"Ừ, sau giờ học hôm nay. Cậu cần tập thêm." Naruto nhăn mày khó chịu.

"Lần này tới nhà cậu đi." Cậu nói và Sasuke nhướng mày.

"Tại sao?"

"Bởi vì! Cậu cứ phàn nàn về phòng tôi! Ít nhất ở nhà mình cậu sẽ im miệng." Sasuke dường như đang cân nhắc các lựa chọn nhưng sau một lúc do dự, cậu thỏa hiệp,

Narusasu - O Romeo, Romeo! Wherefore art thou an idiot? [Fic dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ