11.
...
Vương Nhất Bác rốt cuộc để Tiêu Chiến vào nhà.
Còn nghĩ thanh niên tuổi đôi mươi lối sống sẽ rất tùy tiện, nhưng khi nhìn thấy bố trí căn phòng của Nhất Bác, suy nghĩ đó của Tiêu Chiến đã thay đổi.
Căn hộ trống trải, màu nước sơn xanh lam bên trong còn mới hơn so với bức tường bên ngoài.
Diện tích nhỏ hẹp, không có bao nhiêu đồ đạc, nhưng được sắp xếp đâu vào đó, gồm một gian bếp nhỏ sạch sẽ, tủ lạnh mini, nhà tắm tích hợp với nhà vệ sinh, giường gỗ ép có sẵn ở bên phải cùng một chiếc tủ áo, giữa nhà kê ra cái bàn thấp dùng để ăn cơm, sàn nhà không có bụi, cơ bản rất sạch sẽ ngăn nắp.
Điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng có lẽ là mấy tấm Poster in màu xanh xanh đỏ đỏ cực kỳ hầm hố được Vương Nhất Bác dùng băng keo tùy tiện dán lên tường.
Đứa nhỏ nhìn thế mà lại là người rất ngăn nắp, đáng khen.
...
Ôm người vào đến nhà, Tiêu Chiến liền đi tìm dụng cụ sơ cứu vết thương, băng lại đầu gối cho Vương Nhất Bác.
Còn thuận tiện kiểm tra bàn tay đã thay băng đàng hoàng hay chưa, rốt cuộc vẫn là không hài lòng tự mình tháo ra băng lại.
Cả quá trình không ngừng làu bàu, trách móc đứa nhỏ.
" Thằng nhóc đó tại sao lại đánh cậu?"
" Trưa nắng ra đó làm cái gì!?"
" Lần trước cắn tôi còn rất giỏi, sao hôm nay lại để mặc cho người ta khi dễ ?"
Vương Nhất Bác đang ngồi trên giường thả chân cho Tiêu Chiến băng bó, ban đầu rất chân thành cúi đầu lắng nghe lời dạy bảo của thầy Tiêu. Nghe một hồi bắt đầu cảm thấy hai tai lùng bùng.
" Thầy Tiêu..."
" Qua ba mươi tuổi mà cứ hay càm ràm sẽ mau già lắm đấy "
.
"...!"
Bạn nhỏ vừa nói, biểu cảm bình thản chẳng mảy may gì đến lời đay nghiến của Tiêu Chiến, chỉ muốn mượn chuyện tuổi tác để khóa mồm anh lại.
Đối với bộ mặt thuần chân vô tư, đôi mắt sáng tròn tỏ ra mình vô tội của Vương Nhất Bác, xem lời anh nói như nước đổ đầu vịt, anh chỉ muốn giơ tay bẻ cổ con vịt này đi tiềm với thuốc bắc.
Không biết có ngon hay không chứ bán thì nhất định sẽ được bộn tiền.
" Thầy Tiêu.."
Qua một lúc, Vương Nhất Bác lại đột nhiên gọi Tiêu Chiến. Anh tự hào là một ông thầy rộng lượng, không có chấp nhất trẻ con nên dù bực mình vẫn sẵn giọng đáp lời.
" Sao?"
Tiêu Chiến nghĩ là mình nghe nhầm, thấy cậu nhóc chẳng trả lời thì ngẩng đầu lên, lại chạm ngay ánh mắt của bạn nhỏ, đứa nhỏ nhìn anh đến đăm chiêu, khóe mắt hơi ươn ướt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZSWW] SEREIN ( Khi trời quang mây)
FanficThể loại: Hiện đại, tình cảm Thầy giáo cao trung x Dancer Có một hôm thầy giáo tan làm muộn, đã tình cờ nhặt được chú mèo con bị thương.