Chương 1: Tận thế hỗn loạn

176 17 1
                                    

[Tận thế!]

Lịch sử dài đằng đẵng, Thế giới này đã trải qua không ít ngày tận thế. Có lẽ do đời sống khổ sở nhưng chưa đủ buồn chán, loài người đã tự dọa chính mình hết lần này đến lần khác, cứ lo sợ rằng tận thế sẽ đến nhưng đa số chúng cứ đến rồi lại đi qua. Có thể kể đến những ngày tận thế nổi tiếng nhất như là...

Sự kiện "Cổng Thiên đàng" năm 1997 khi sao chổi Hale-Bopp bay qua, loài người liền nảy sinh tin đồn rằng một phi thuyền của người ngoài hành tinh sẽ theo ngôi sao chổi này đến xâm lăng Trái Đất.

Rồi lời tiên tri của Nostradamus năm 1999, một tiên tri nổi danh khi trong số hơn 1.000 lời tiên đoán của ông, có đến quá nửa đã trở thành sự thật, tuy nhiên những lời tiên tri này cũng có hàng chục phiên bản khác nhau.

Một trong những lời tiên tri nổi tiếng nhất của ông là: "Năm 1999, vào tháng thứ bảy, trên bầu trời sẽ xuất hiện một vị vua vĩ đại của khủng bố". Lời tiên tri khiến nhiều người tin rằng đây sẽ là ngày diễn ra sự kiện đen tối của toàn nhân loại. May mắn là sự kiện này không có xảy ra.

Sang thế kỷ mới lại có sự cố Y2K tháng 1 năm 2000, được các chuyên gia máy tính phát hiện ra lần đầu tiên trong những năm 1970. Hay Đại hồng thủy năm 2000 (Ngày 5/5/2000) mang thên "Thảm họa cuối cùng" (5/5/2000 Ice: The Ultimate Disaster) của Richard Noone cho rằng, dải băng Nam Cực dày 3 dặm (gần 5 km) sẽ tan chảy hết vào ngày 5/5/2000 khiến toàn bộ Trái Đất chìm trong cơn đại hồng thủy.

Tuy nhiên, đến nay sự kiện đó cũng vẫn chưa xảy ra, và Trái Đất vẫn bình an vô sự.

Gần nhất chính là "Ngày tận thế 21/12/2012" là ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count của người Maya.

Tiên đoán của người Maya cho rằng, vào năm 2012, ban ngày sẽ kết thúc, bóng đêm bao trùm Trái Đất; loài người sẽ trải qua một thảm họa nhưng không bị tiêu diệt hoàn toàn mà sẽ bước vào một thời kỳ phát triển mới, hưng thịnh và văn minh hơn. Tuy nhiên, nhiều người hiểu không tường tận hoặc hiểu sai và tin cho rằng ngày 21/12/2012 là ngày Trái Đất diệt vong. Sau đó vài năm 2016 lại có một ngày tận thế mờ nhạt nữa nhưng đã bị Cơ quan Nasa của Mỹ bác bỏ.

Tuy cũng có một vài năm vô cùng khó khăn như là Đại dịch COVID-19 khởi nguồn vào cuối tháng 12 năm 2019. Thiên tai vẫn xảy ra liên miên và chiến tranh cũng vẫn xảy ra liên tục nhưng mà tuyệt diệt thì chưa bao giờ đến nỗi.

"Nhưng ...." cái từ này vẫn luôn luôn xuất hiện

Tình hình trên trái đất vẫn ngày càng tệ đi do sự tham lam vô tận, bất chấp hậu quả của con người. Vậy nên cái gì nên đến thì vẫn đến....

Không biết từ khi nào các thảm họa cứ liên tiếp xảy ra ở trên khắp trái đất gây ra nhiều thiệt hại to lớn như sóng thần, động đất và cả những cơn mưa thiên thạch rơi xuống Trái đất. Loài người vốn tưởng rằng Trái đất đang nóng lên, băng ở hai cực Nam Bắc đều đang tan chảy nhưng khi tận thế thực sự ập đến, thì thực tại lại không xảy ra như vậy. Vào một khoảng thời gian mà không ai còn nhớ, một mùa Đông tràn đến như Đại hồng thủy bao trùm lên toàn bộ Trái đất, và nó không hề dừng lại...

Tận Thế Rồi, Nam - Nam Các Người Còn Yêu NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ