[Tử chiến]
Husky tuy là phó chỉ huy của băng nhưng nhiệm vụ chính của hắn đa phần lại là về hậu cần, chuẩn bị xe chạy, vật tư cùng lương thực dự trữ, huấn luyện và chăm sóc đàn chó, giúp Pitbull thu thập tin tình báo xung quanh lãnh địa của họ. Tuy nhiên không phải lúc nào Husky cũng có thể kịp thời nắm giữ tin tức khi mà mọi công nghệ hiện đại đều đã gần như bị vô hiệu hóa bởi cái lạnh của kỷ băng hà, chỉ còn lại một số ít hệ thống công nghệ hữu ích thì đều đã bị các thế lực lớn trong thành phố nhanh chóng thu thập và thâu tóm.
Có lẽ các tầng lớp ông lớn quan chức hoặc doanh nghiệp có nhiều quan hệ rộng rãi phía trên, đã sớm nắm được thông tin gì đó sau khi bão tuyết đổ bộ thời gian quá dài trên khắp trái đất. Họ liền huy động các nhân viên bên dưới dồn lại các tài nguyên, máy móc, thu mua vật tư và thực phẩm cất trữ, thậm chí là đưa toàn bộ gia đình họ vào các căn cứ trú ẩn. Họ đã tự mình chuẩn bị cho Tận thế!
May mắn là Pitbull khi còn là con người cũng đã nắm được một chút động tĩnh, trang trại huấn luyện mà họ cùng góp vốn xây dựng lại có hệ thống cất trữ đồ ăn, cũng như hệ thống bảo vệ và ngăn chặn những biến cố riêng. Tuy nhiên, vậy vẫn là chưa đủ!
Những thế lực nhỏ như họ chỉ tồn tại được ít lâu trước khi bị các thế lực khác đến đàn áp và cướp bóc. Khi những năng lực kỳ diệu xuất hiện ngăn con người bước qua cửa tử, sống lại mạnh mẽ hơn, hoặc với một số lại đau đớn hơn, thì họ cũng đã xác định "Thế giới đã hoàn toàn bước sang một trang sử mới!"
Nhưng sẽ luôn có những biến số mà không ai có thể lường trước. Đám người bí ẩn trước mắt họ chính là ví dụ.
Tận thế đã qua gần một năm, những kẻ này lại có thể ẩn mình sâu trong rừng, tránh né được tất thảy những nguy hiểm, tranh đấu sống còn khốc liệt ngoài kia. Tự mình xây dựng nên cả một căn cứ kiên cố, tiện nghi mà chẳng sợ bị ai để ý.
"Chẳng trách mà Norris lại đồng ý đem cả dàn Dị thú chạy tới đây gia nhập." Husky thầm nghĩ.
Một nơi lý tưởng để Dị nhân và Dị thú cùng sinh sống hòa bình, điều mà ngoài kia sớm đã bị quên lãng. Con người ngày càng trở nên độc ác tàn nhẫn hơn, Dị thú ngày càng trở nên nguy hiểm hơn và quay trở về bản năng hoang dã.
Rất khó để con người hay thế hệ mới Dị nhân có thể cùng Dị thú chung sống mà thiếu sự kiểm soát lẫn đàn áp lẫn nhau. Husky trong một khoảnh khắc dường như thấy được tương lai hy vọng trong những kẻ thù lạ mặt kia.
==
Pibull và Erik lao vào nhau trong một cuộc đơn đấu, những người khác lại chỉ đứng ngoài quan sát.
Cho dù áp đảo về số lượng nhưng Fila, Berger, Wolfgdog, Doberman và cả Presa đều hiểu rõ trình độ của Norris và cô gái Băng lam vượt trội hơn cả 5 người bọn họ. Hai người đó đều có bẳn năng giết chóc như những động vật hoang dã, đó là còn chưa nói đến hai con robot biết chiến đấu phía sau.
Chúng giống Khôi Lỗi được xem là những chiến binh không cảm xúc, và những người cận vệ trung thành nhất.
"Thật không ngờ là chúng có thật!" Berger nghĩ
BẠN ĐANG ĐỌC
Tận Thế Rồi, Nam - Nam Các Người Còn Yêu Nhau
Ficção CientíficaToàn bộ Trái đất đều rơi vào một mùa Đông khắc nghiệt kéo dài mãi không có điểm dừng, dẫn đến nhân loại gần như rơi vào diệt vong. Không phân biệt vùng miền, không phân biệt ranh giới, không phần biệt đất liền hay biển rộng, bão tuyết đổ bộ ở khắp m...