[Bạn cùng nhà]
Sau đó Erik không nói thêm gì nữa, họ cùng nhau bầy ra một bàn ăn đầy ắp tại chiếc bàn được đặt bên cửa sổ. Nate phát hiện Erik rất thích ngắm cảnh ngoài cửa sổ, cứ thỉnh thoảng là anh chàng lại nhìn ra ngoài. Mặc dù bên ngoài cũng chẳng có gì ngoài Tuyết rơi.
Nhưng mà cũng có điểm lạ, chính là cửa sổ bằng kính trong nhà lại không hề lại bị đóng băng như những loại cửa kính bình thường. Mà từ trong nhà lại vẫn có thể nhìn rõ ra khung cảnh bên ngoài, nhưng bên ngoài lại không thể nhìn thấy khung cảnh trong nhà. Có thể do đây là một loại kính một chiều đặc biệt nào đó, giới người giàu tiêu sài vẫn là phạm vi mà một sinh viên nghèo như cậu khó có thể hiểu được.
Tâm trạng của Nate lúc này đang rất phấn khích nên cũng không để tâm được nhiều. Kể từ khi Tận thế Kỷ băng hà giá lâm đến nay, đây là lần đầu tiên cả hai người họ có một bữa ăn tử tế thơm ngon như vậy. Erik phá lệ lấy ra một chai rượu cất trữ riêng, tự tay rót cho Nate một cốc, mình một cốc.
"Trước mừng chúng ta lần thứ 2 thoát khỏi tay con Mèo tàn ác. Sau mừng gặp gỡ, có thể là tình cờ nhưng cả hai chúng ta đều có Dị năng là không gian hệ, cũng coi như là có duyên."
"Cạch!" Cả hai cùng chạm cốc, cười đùa vui vẻ.
"Ngon quá! Tôi còn tưởng anh chỉ là một vị thiếu gia phú nhị đại nào đó chứ?" Nate ăn một miếng thịt, một miếng trứng lại thêm một miếng canh mà có cảm giác mình thực sự đã được lên Thiên đường.
Erik chỉ cười cười cũng tận lực thưởng thức đồ ăn ngon cùng rượu quý, mà bình thường anh chỉ dám uống một ly để tăng nhiệt độ trước khi đi ra ngoài. Ngước mắt có người bạn mới đẹp mắt, cùng mình thưởng thức mỹ vị, trong nhà có âm thanh cười nói, cảm giác cô đơn tĩnh mịch đến muốn phát điên trước đây liền dần dần tan biến.
"Cậu cũng dũng cảm đấy, dám cứ như vậy mà đi theo người lạ đi vào rừng sâu. không sợ tôi lừa đem cậu về làm thịt phơi khô sao?" Lời thực tế sớm hay muộn cũng phải nói, nói sớm một chút thì Erik mới dám đem thông tin sức mạnh của mình ra chia sẻ với Nate.
Erik nhìn Nate với ánh mắt rất có thâm ý, thật là không thể ngờ trong cái thế giới đã rơi vào hỗn loạn đến cùng cực này mà vẫn có thể nhìn thấy được một người giữ được ngây ngô thiện lương như vậy.
"Anh cũng dũng cảm đấy, ra sức mạo hiểm cứu một người lạ mặt còn ngay lập tức đem về nhà mình. Anh không sợ tôi cũng không phải như vẻ bề ngoài ngốc ngốc mà là một kẻ biến thái lại còn có năng lực đặc biệt sẽ giết anh để chiếm lấy ngôi nhà đầy tiện nghi này sao?" Nate đáp lại cũng bằng ánh mắt láu cá "Anh sống biệt lập ở nơi này, ra ngoài rất ít chắc không hiểu được thực sự thế giới bên ngoài bây giờ đã hỗn loạn đến mức nào đâu nhỉ?
Lại nói tôi không chỉ bày ra sức mạnh phòng vệ còn là có khả năng lưu trữ vật tư, anh nếu thực muốn giết tôi vậy thì mọi việc làm trước đó sẽ trở thành công cốc. Hơn nữa, Tôi gầy như vậy đem ra hầm chắc cũng chỉ đủ cho anh ăn trong một, hai tuần.
Cơ mà vật tư trong tay tôi lại có thể đủ cho cả hai chúng ta cùng sống sót rất lâu đấy."
"Vậy trước cậu thử nói cho tôi biết, ngoài kia đã hỗn loạn đến mức nào rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tận Thế Rồi, Nam - Nam Các Người Còn Yêu Nhau
Ciencia FicciónToàn bộ Trái đất đều rơi vào một mùa Đông khắc nghiệt kéo dài mãi không có điểm dừng, dẫn đến nhân loại gần như rơi vào diệt vong. Không phân biệt vùng miền, không phân biệt ranh giới, không phần biệt đất liền hay biển rộng, bão tuyết đổ bộ ở khắp m...