Chương 48: Thực vật biến dị

15 4 0
                                    

[ Cô lập ]

"Cậu thật là một Kiến trúc sư tài ba, Erik!" Ngao Bull nhìn Erik cảm thán nói.

"Đợi cho đến khi Tận thế qua tận hơn 1 năm, mọi hỗn loạn và bạo lực đều đã lắng xuống mới xuất đầu lộ diện, đi thu thập những Dị nhân mạnh mẽ đã nắm chắc được sức mạnh để tự lập thế lực. Đầu tiên là tiêu diệt hai Băng đảng độc lập chiếm lãnh địa.

Gây rối với Quân đội, ngấm ngầm thúc đẩy nổi loạn để họ tự rơi vào thế yếu. Chẳng mất một chút sức nào đã có thể chiếm được hơn phân nửa thành phố."

"Ông nghĩ nhiều rồi! Tôi là nhờ vào may mắn cả thôi." Erik lắc đầu phủ nhận. Mọi may mắn và thành quả hiện tại có được đều bắt đầu từ việc anh gặp được Nate.

Erik cười mỉm rồi lại nói: "Lúc tận thế ập tới, tôi thân cô thế cô trốn môt mình ở trong rừng làm gì được ai. Các đồng bạn của tôi hiện tại đều là tình nguyện cùng đồng hành, tôi cũng chẳng bắt ép ai cả.

Lại nói, ông và băng của ông vẫn còn sống, không phải sao? Tôi không những không tận diệt hay nô dịch các người, còn giúp các người tái thiết môi trường sống chứ có cho thuê đâu mà gọi là độc chiếm lãnh địa.

Tuy nhiên tính cách con người tôi rất cố chấp, không lo bao đồng cũng không thích làm tay sai. Tôi đã xác định không thể trốn tránh mãi, mà một khi đã xuất đầu lộ diện thì rắc rối sẽ liên tiếp kéo đến. Một phần cũng có thể nói là do điều kiện trong tay tôi quá tốt, quá nhiều. Muốn bảo vệ người của mình, tài sản của mình thì dù có muốn hay không tôi cũng bắt buộc phải mạnh lên.

Giờ phải gọi là Thế giới của Dị nhân, chỉ có kẻ mạnh mới quyền tự định đoạt, không phải sao." Thanh âm của Erik đều đều, tầm mắt anh không nhìn cụ thể vào bất cứ đâu.

Quan điểm của Erik chính là chỉ khi bản thân mạnh mẽ hơn tất thảy mới là chân lý, không ai muốn giúp đỡ những kẻ yếu đuối không có giá trị. Tự bản thân có sức mạnh thì mới có thể chăm lo cho người khác.

Kể cả khi bản thân bị đẩy đến đường cùng nhưng nếu vẫn có thể đưa ra thứ có thể tạo thành điều kiện hoặc trao đổi thì người đó tuyệt không phải kẻ vô dụng.

Quy luật của kẻ mạnh, không bao giờ trách Thế giới tàn nhẫn và bất công. Dùng ý chí để vượt qua nghịch cảnh phát triển bản thân trở nên tốt hơn, không ngừng mạnh hơn thì sẽ không cần phải sợ bất cứ đối thủ nào nữa.

"Tự làm kẻ mạnh, hoặc đi theo kẻ mạnh." Ngao bull thầm nghĩ rồi tự cười chính mình.

"Nói rất dúng!" Ngao bull cười tươi đứng dậy chìa tay ra với Erik "Chúng tôi cũng rất may mắn khi gặp được anh. Hợp tác vui vẻ, Erik!"

"Hợp tác vui vẻ, Ngao Bull!" Erik sảng khoái đáp lại cái bắt tay đã chân thành hơn rất nhiều.

"Gọi tôi là John Keating!" Ngao Bull vỗ vỗ vai Erik trước khi rời đi.

==

"Erik thật thông minh!" Jian thốt lên sau khi chứng kiến đoạn hội thoại nhỏ của Erik và John, tên thật của Ngao Bull.

Tận Thế Rồi, Nam - Nam Các Người Còn Yêu NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ