[Tình báo quan trọng]
Sau khi Britt đột ngột liên lạc với nhóm của Erik, mọi người đều đồng lòng có một dự cảm không hay rằng cuộc sống yên ả của họ đã bắt đầu chấm dứt. Thực ra Erik luôn biết ngày này sẽ đến, may mắn đến ồ ạt sau đó liền sẽ là thời kỳ khó sống, mà may mắn của Erik kéo dài được gần một năm nay đã tính là quá dài.
May mắn khi Tận thế ập tới, bản thân anh lại bị mắc kẹt ở một nơi trú ẩn xa xôi, hẻo lánh và an toàn. May mắn bản thân có thể thích nghi với hoàn cảnh cũng coi như yên ổn mà trôi qua thời kỳ ban đầu, không phải giết chóc kiếm ăn, không cần tranh đoạt từng chút hơi ấm.
Tuy từng không may mắn, bước ngoặt cuộc đời gặp phải một kẻ thù không ngờ tới, suýt chút nữa đã toi luôn cái mạng, nhưng mà nhờ vậy lại thức tỉnh được Dị năng Hệ không gian vô cùng hữu ích.
May mắn gặp được Nate vừa giải quyết được vấn đề thực phẩm và vật tư thì giờ kéo theo đến là lỗ hổng để sự nguy hiểm của thế giới bên ngoài bén đến tận nơi trang viên này. Nói chung là một người theo chủ nghĩa thực tế như Erik luôn cho rằng mọi vấn đề đều có hai mặt của nó, có tốt thì có xấu, có đen thì có trắng, trong cái rủi cũng sẽ có cái may.
Sau một đêm vắt tay lên trán suy nghĩ kỹ lưỡng, Erik đã quyết định nhất định phải đi cứu anh bạn Britt có Dị năng hệ thao tác, khống chế máy móc kia. Thứ nhất quả thật năng lực của anh ta rất hấp dẫn Erik. Bản thân anh hiểu rõ nhất những yếu tố thiết bị công nghệ có tầm quan trọng như thế nào để sinh tồn trong Tận thế. Giống như Erik đã phải tìm cách độ xe máy để di chuyển, sử dụng máy phát điện cùng đập thủy điện mini để có được một hệ thống cung cấp điện năng, nhiệt lượng và nước ấm. Bên cạnh sức mạnh Dị năng đã trở thành trọng tâm thiết yếu thì máy móc chính là ưu điểm duy nhất giúp con người yếu đuối có thể tiếp tục tồn tại.
Thứ hai, có vẻ tình huống của Britt đang rất bi đát. Một người bình thường đã khó sống sót, người bị thương và tật nguyền lại càng khó. Có vẻ Britt có thể khống chế máy móc đi làm việc thay mình thì mới có thể lẩn trốn và sống ẩn dật cho tới tận giờ. Người đang tuyệt vọng sẽ bất chấp tất thảy để sống tiếp.
Nếu như trước đây cậu ta đã vì Nate mà đứng ra bảo vệ vậy chúng tỏ nhân cách của cậu ta rất không tồi. Người tốt lại kiên cường chính là hạng nhất nhân tuyển đáng tin tưởng. Erik chính là yêu thích nhất kiểu người như vậy, không có yếu tố quấn thân, một mình độc hành giống như Nate và Alyan lại càng tốt, như vậy họ mới có thể toàn tâm toàn ý gắn bó với anh.
"Uhmmm! Erik anh dậy rồi!" Nate hôm qua cũng khó ngủ, mãi mới đi vào giấc được, liền ngủ một mạch đến giờ.
"Ừ!" Erik đang ôm lấy vai Nate, vỗ vỗ hai cái "Dậy thôi, chúng ta tranh thủ mấy ngày này, lên kế hoạch tìm cách cứu Britt"
Nate nghe thấy Erik đã đồng ý đi cứu cậu bạn thiên tài của mình liền sáng bừng hai mắt tỉnh hẳn ngủ, ngóc đầu dậy: "Thật sự!?"
"Ừ!" Erik cười cười khi Nate tung chăn ra, quay người trực tiếp vốc nước ấm ở bể nước cạnh giường rửa mặt rồi mặc vào người áo len dày cao cổ. "Dậy dậy thôi, hôm qua tôi đã vẽ được một nửa sơ đồ trường học rồi, danh sách thì có chút khó, tôi cũng không quen biết nhiều bạn bè lắm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tận Thế Rồi, Nam - Nam Các Người Còn Yêu Nhau
Ficção CientíficaToàn bộ Trái đất đều rơi vào một mùa Đông khắc nghiệt kéo dài mãi không có điểm dừng, dẫn đến nhân loại gần như rơi vào diệt vong. Không phân biệt vùng miền, không phân biệt ranh giới, không phần biệt đất liền hay biển rộng, bão tuyết đổ bộ ở khắp m...